Tăng sức đề kháng cho cả nhà với món mì trộn cay siêu ngon làm trong nháy mắt

Món mì trộn cay với phần xốt được trộn từ tỏi và các loại gia vị một cách hài hòa sẽ giúp bạn và gia đình tăng sức đề kháng một cách hiệu quả trong những ngày này.

Món mì trộn cay với phần xốt được trộn từ tỏi và các loại gia vị một cách hài hòa sẽ giúp bạn và gia đình tăng sức đề kháng một cách hiệu quả trong những ngày này.


Nguyên liệu:

Phần mì:

120g mì khô

½ củ cà rốt

1/2 quả dưa chuột

2g hành lá thái nhỏ

Phần xốt trộn: 20g ớt bột, 10g hạt vừng, 18 tép tỏi, 12g muối, 3g đường, 100g dầu ăn

Cách làm:

Tỏi băm nhỏ cho vào bát rồi thêm vừng, muối, đường và ớt bột vào.
 

Tăng sức đề kháng cho cả nhà với món mì trộn cay siêu ngon làm trong nháy mắt-1


Đun nóng 100g dầu ăn rồi đổ dầu nóng vào bát gia vị trộn đều. Dưa chuột, cà rốt gọt vỏ thái sợi. Đun một ít nước sôi, cho cà rốt vào luộc qua rồi vớt ra để ráo.

Tăng sức đề kháng cho cả nhà với món mì trộn cay siêu ngon làm trong nháy mắt-2


Luộc chín mì rồi vớt ra bát nước lạnh cho tơi sau đó để mì ráo nước, cho vào bát. Thêm dưa chuột, cà rốt và hành thái nhỏ vào.

Tăng sức đề kháng cho cả nhà với món mì trộn cay siêu ngon làm trong nháy mắt-3


Thêm 3g muối, chút nước tương và 3 thìa xốt ớt vừa làm vào trộn đều là xong.

Tăng sức đề kháng cho cả nhà với món mì trộn cay siêu ngon làm trong nháy mắt-4


Thành phẩm:

Mì trộn là món ăn quen thuộc nhưng không vì thế mà trở nên kém hấp dẫn. Có nhiều cách trộn mì khác nhau. Nhưng trong những ngày lạnh mà ăn một đĩa mì trộn cay chắc hẳn sẽ là một gợi ý không tồi.

Tăng sức đề kháng cho cả nhà với món mì trộn cay siêu ngon làm trong nháy mắt-5

Chúc bạn làm được một đĩa mì trộn cay thật ngon nhé!

VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG, HÃY ĐEO KHẨU TRANG!

Trong bối cảnh đại dịch corona diễn biến phức tạp, chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ gia đình và cộng đồng từ hành động vô cùng đơn giản: Đeo khẩu trang.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bên cạnh việc hạn chế tiếp xúc với người khác hay thường xuyên rửa tay với xà phòng - đeo khẩu trang là việc làm bé nhỏ nhưng mang tính chất phòng ngừa cơ bản nhất, ngăn chặn nguy cơ lây truyền virus corona qua nước bọt hoặc dịch tiết đường hô hấp.

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tang-suc-de-khang-cho-ca-nha-voi-mon-mi-tron-cay-sieu-ngon-lam-trong-nhay-mat-22202032181629645.htm

cách làm mì trộn

hướng dẫn nấu ăn

bí quyết nấu ăn


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.