Xào thịt bò hay bị dai khô, nhớ cho thêm nguyên liệu này thịt mềm ngon ai ăn cũng thích

Đầu bếp đã mách, khi xào thịt bò, nhớ cho thêm một nguyên liệu nữa, vậy đó là nguyên liệu gì,

Hóa ra để xào thịt bò luôn mềm ngon lại đơn giản đến thế.

Thịt bò là một trong những thực phẩm quen thuộc được nhiều người yêu thích vì có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt bổ dưỡng. Thịt bò có thể chế biến thành nhiều món ăn như kho, nướng, hầm, xào, rán, rim... mỗi món đem lại vị ngon riêng. Một trong những phương pháp quen thuộc để nấu thịt bò chính là xào.

Tuy nhiên nhiều người phàn nàn mình xào thịt bò thường hay bị dai, khô, làm món ăn kém phần hấp dẫn. Do đó, đầu bếp đã mách, khi xào thịt bò, nhớ cho thêm một nguyên liệu nữa, vậy đó là nguyên liệu gì, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm chi tiết dưới đây nhé:

Chuẩn bị nguyên liệu xào thịt bò

- 250g thịt thăn bò; 1 muỗng canh đường; lượng gừng băm thích hợp; 1 muỗng canh nước tương; 1 muỗng canh tinh bột khoai tây; 1 muỗng canh dầu thực vật

Cách xào thịt bò

Thịt bò mua về rửa sạch rồi thấm khô sau đó thái miếng vừa ăn. Lưu ý, phải thái thịt bò xào ngang thớ và thái mỏng thì thịt bò sẽ không bị dai khi xào.

Xào thịt bò hay bị dai khô, nhớ cho thêm nguyên liệu này thịt mềm ngon ai ăn cũng thích-1


Cho thịt bò đã thái vào tô, thêm 1 thìa nhỏ đường, 1 thìa nhỏ gừng băm, 1 thìa nước tương, dùng tay đảo đều. Để yên thịt ướp trong 20 phút. Sau khi thịt bò ngấm gia vị, thêm tinh bột khoai tây và dầu thực vật và khuấy đều.

Đường sẽ giúp cho thịt bò mềm hơn khi xào, còn dầu ăn sẽ tạo ra một màng bảo vệ giúp cho thịt bò không bị mất nước. Lưu ý không ướp thịt bò với muối nếu không sẽ làm mất nước, thịt bị dai khô.

Đun nóng chảo với dầu ăn, sau đó phi gừng, tỏi cho thơm. Lúc này mới cho thịt bò vào, để nhỏ lửa, xào thịt bò từ nửa phút đến 1 phút sau đó mớ bật lửa to để xào. Điều này giúp thịt bò không bị dính chảo và không bị ra nhiều nước, giúp thịt mềm hơn.

Xào cho đến khi thịt chuyển màu chín tái. Nếu muốn có màu đẹp hơn, lúc này bạn cũng có thể cho thêm một thìa nhỏ xì dầu. Sau đó bạn cho rau vào xào tùy theo ý mình, khi thêm rau thì bạn gạt thịt sang một bên, cho rau vào xào một lúc thì đảo thịt và rau cùng với nhau, có thể thêm muối hoặc các gia vị khác theo khẩu vị cá nhân.

Tắt bếp, cho thịt bò xào ra đĩa rồi ăn nóng. Lưu ý, với loại rau cần nhiều thời gian để chín bạn nên xào trước cho gần chín, rồi cho ra đĩa, sau đó mới xào thịt bò, khi nào thịt bò gần chín mới cho rau vào nhé.

Xào thịt bò hay bị dai khô, nhớ cho thêm nguyên liệu này thịt mềm ngon ai ăn cũng thích-2


Vì thịt bò đã được ướp nguyên liệu từ trước như trên nên khi cho vào nồi xào sẽ không bị dai khô và mất nhiều nước nữa. Đặc biệt cho thêm đường vào trong quá trình ướp giúp thịt bò mềm đi rất nhiều.

Xào thịt bò hay bị dai khô, nhớ cho thêm nguyên liệu này thịt mềm ngon ai ăn cũng thích-3


Chúc các bạn thành công!

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/xao-thit-bo-hay-bi-dai-kho-nho-cho-them-nguyen-lieu-nay-thit-mem-ngon-ai-an-cung-thich-1722203082348004.htm

món ngon từ thịt bò

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.