Cách luộc dạ dày heo trắng giòn sần sật, không hôi: Vụng mấy cũng làm ngon ơ

Để có món dạ dày heo ngon, bạn không thể bỏ qua cách chế biến dưới đây.

Dạ dày heo/bao tử heo có vị giòn, không dai nên được nhiều người yêu thích. Luộc là cách chế biến dạ dày heo phố biến. Nghe thì đơn giản nhưng nếu làm không đúng cách, dạ dày heo sẽ bị dai, không trắng và đôi khi vẫn còn mùi hôi.

Để có món dạ dày heo luộc thơm ngon, bạn hãy tham khảo cách chế biến sau.

Chuẩn bị:

Dạ dày heo, bột mì, chanh hoặc giấm ăn, gừng, sả.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dạ dày heo mua về, lộn mặt trái rồi rửa dưới vòi nước chảy. Dùng dao cạo sạch phần màng nhầy. Tiếp đó, cho bột mì vào bóp thật kỹ để làm sạch phần nhớt rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sau đó, lộn phải dạ dày heo và bóp thêm với chanh hoặc giấm ăn để khử mùi hôi và giúp món ăn trắng đẹp hơn.

Cách luộc dạ dày heo trắng giòn sần sật, không hôi: Vụng mấy cũng làm ngon ơ-1

Nếu không có sẵn bột mì, bạn cũng có thể dùng chanh hoặc giấm rửa sạch cả mặt trong và mặt ngoài dạ dày heo, loại bỏ hết lớp màng nhầy rồi rửa lại dưới vòi nước chảy cho sạch hoàn toàn.

Tiếp đến, bạn hãy đun sôi một nồi nước, thêm ít gừng, sả và cho dạ dày heo vào chần qua vài phút. Sau đó, vớt miếng dạ dày ra và rửa lại. Làm như vậy mùi hôi sẽ biến mất.

Lưu ý, chị em không cần bóp dạ dày heo với muối vì muối có thể làm miếng dạ dày co lại và dai hơn.

Bước 2: Luộc dạ dày heo

Cho dạ dày heo vào nồi, đổ ngập nước, thêm một thìa cà phê muối, một củ gừng đập dập, một thìa canh giấm ăn, một ít rượu trắng hoặc rượu nấu ăn.

Đậy nắp nồi và đun khoảng 20 phút với lửa vừa. Sau đó, mở vung ra và lấy đũa xiên thử. Nếu thấy mềm và đũa dễ xuyên qua là được.

Cách luộc dạ dày heo trắng giòn sần sật, không hôi: Vụng mấy cũng làm ngon ơ-2

Vớt miếng dạ dày heo ra và ngâm ngay vào bát nước đá để dạ dày được trắng và giòn.

Bạn có thể cho thêm một chút nước cốt chanh vào bát nước đá để dạ dày heo trắng hơn.

Khi miếng dạ dày heo đã nguội, bạn có thể đem ra thái thành miếng vừa ăn. Dọn ăn cùng với nước chấm tùy thích hoặc có thể dùng dạ dày heo để bóp gỏi/nộm cũng rất ngon.

Cách luộc dạ dày heo trắng giòn sần sật, không hôi: Vụng mấy cũng làm ngon ơ-3

Theo Khỏe và đẹp


mẹo vặt nấu ăn


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    23 giờ trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.