Nguyễn Thị Huyền từng bị bệnh viện trả về

May mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần, song di chứng để lại sau lần ‘chết hụt’ đó là những vết sẹo trên 10 đầu ngón tay của Miss Vietnam 2008 mà tới tận bây giờ vẫn chưa thể mờ phai.

May mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần, song dichứng để lại sau lần ‘chết hụt’ đó là những vết sẹo trên 10 đầu ngón tay củaMiss Vietnam 2008 mà tới tận bây giờ vẫn chưa thể mờ phai.


Chuyện xảy ra khi Nguyễn Thị Huyền mới được ba tháng tuổi, nên thực rahoa hậu cũng chỉ là người được nghe kể lại. Theo lời mẹ của Miss ViệtNam 2004, vừa mới lọt lòng, người đẹp đã mắc một chứng bệnh lạ, thườngxuyên lên cơn co giật khiến bố mẹ vô cùng hoang mang và lo sợ. Gia đìnhmang cô tới bệnh viện, nhưng đáng tiếc, bệnh viện cũng trả Huyền về vớilý do không thể chữa trị nổi căn bệnh lạ lùng này.
 
Nguyễn Thị Huyền từng bị bệnh viện trả về
 


Y học đã "bó tay", song bố mẹ Huyền vẫn tin rằng con gái bé bỏng củamình sẽ được cứu sống bằng một phép màu nào đó. Đúng như lời khẩn cầu,trên quãng đường trở về nhà, bố mẹ cô may mắn gặp được một người phụ nữtốt bụng. Người đàn bà này đã dùng một bài thuốc gia truyền để cứu sốngHuyền. Mặc dù thoát khỏi bàn tay tử thần chỉ trong gang tấc, song dichứng để lại sau lần chết hụt đó là những vết sẹo trên mười đầu ngón taycủa người đẹp, cho tới tận bây giờ vẫn chưa thể mờ phai. Những vết sẹođó có thể làm bàn tay của Huyền mất thẩm mỹ, nhưng nó nhắc cô luôn nhớđến câu chuyện mẹ kể năm xưa.


Nhờ có lần may mắn thoát chết trong tìnhtrạng "ngàn cân treo sợi tóc" mà hoa hậu Nguyễn Thị Huyền có được đứctin mãnh liệt vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, đặc biệt là "thiệnduyên" và "may mắn" – điều mà cô cho rằng ai cũng có, ít nhất là một lầntrong đời. “Đức phật dạy rằng, con người gặp nhau đều nhờ vào duyên số,tôi hoàn toàn tin điều đó. Chính duyên số đã tạo ra vận may. Nếu ngàyhôm đó, bố mẹ tôi không gặp người phụ nữ ấy, chắc gì hôm nay tôi còn tồntại trên cuộc đời này, để chia sẻ câu chuyện cùng các bạn. Tôi thật maymắn biết bao, vì đã được sống thêm một lần nữa trên cuộc đời này”, Hoahậu Nguyễn Thị Huyền chia sẻ.

Luôn mong muốn được chia sẻ một phần may mắncủa mình với những số phận bất hạnh, nên khi nhận được lời mời của NgôThanh Vân, hoa hậu đất Cảng đã không ngần ngại ghi tên mình vào danhsách những nghệ sĩ tham gia dự án từ thiện "Vết sẹo cuộc đời", giúp trẻem nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh sớm được điều trị. Người đẹp cho rằng,việc gặp các em là duyên phận, còn giúp các em đó là sứ mệnh của chínhmình.

Nguyễn Thị Huyền từng bị bệnh viện trả về
 

Trong buổi đấu giá từ thiện gây quỹ từthiện cho dự án này, Nguyễn Thị Huyền từ Hà Nội bay vào TP.HCM để thamdự. Cô tự mua bức ảnh của mình chụp trong một ngôi chùa với giá 5.000USD (khoảng 100 triệu đồng) rồi vội vàng đáp chuyến bay trở lại thủ đô.Khi bước lên nhận vật phẩm đấu giá thành công, hoa hậu đã xúc động đếnrơi nước mắt. Hoa hậu cho biết, trước đây cô quan niệm làm từ thiện thìkhông nên nói ra vì sợ phúc đức theo đó mà tan thành mây khói, nhưng từlúc gặp sư thày chỉ dạy, người đẹp mới hiểu ra rằng sức người có hạn,làm từ thiện cũng cần sự chung tay của cả cộng đồng.

“Nghiệm ra mới thấy đúng, 2.000 em bé kiacần rất nhiều sự chung tay giúp đỡ. Nếu để mình tôi làm thì tôi sống hếtkiếp này và cả kiếp sau nữa cũng không làm hết. Tôi thực sự muốn chứngkiến trái tim biết chia sẻ của mọi người và những trái tim được tái sinhnhờ sự giúp đỡ ấy”, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền nghẹn lời nói.

Theo Xzone



Anh Tú Atus khoe dáng 'bảnh' sau chiến thắng đầu tiên ở Anh Trai Say Hi
Tập 1 của chương trình Anh Trai Say Hi chính thức được trình làng, nhiều khoảnh khắc hài hước, bất ngờ được thể hiện. Là đội trưởng ngay trong tập đầu của chương trình, Anh Tú Atus cùng các đồng đội của Liên quân 2 trở thành team chiến thắng. Nam nghệ sĩ ăn mừng bằng bộ ảnh mới, khoe vẻ ngoài đẹp miễn chê.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.