Ai Cập bắt 26 nghi can khủng bố

Ai Cập đã bắt giữ 26 nghi canmà theo các công tố viên là thuộc một tổ chức Thánh chiến Hồi giáo và đanglên âm mưu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào du khách cũng nhưnhững cơ quan của chính phủ nước này.

Ai Cập đã bắt giữ 26 nghi can mà theo cáccông tố viên là thuộc một tổ chức Thánh chiến Hồi giáo và đang lên âm mưuthực hiện các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào du khách cũng như những cơquan của chính phủ nước này, hãng tin MENA của Ai Cập đưa tin hôm 31.1.

Cũng theo nguồn tin trên, khibị bắt giữ tại tỉnh Mansoura và Dakahiliya, những nghi can này có nhiều vũkhí, đạn dược và chất nổ.

Ai Cập bắt 26 nghi can khủng bố

Ayman al-Zawahri hiện là thủ lĩnh số 2 của al-Qaeda (Ảnh: AFP)

“Các công tố viên đã ra lệnhgiam giữ những nghi can này trong vòng 15 ngày để chờ mở cuộc điều tra”,hãng tin MENA cho biết.

Các công tố viên cũng đã gởi vũ khí và chất nổđến các cơ quan pháp lý để kiểm tra.

Nhóm Thánh chiến Hồi giáo AiCập (EIJ) xuất hiện hồi thập niên 70 của thế kỷ trước và đã thực hiện vụ ámsát Tổng thống Anwar Sadat của Ai Cập hồi năm 1981.

Giới chuyên môn nhận định tổchức này đã sáp nhập vào mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda, qua đó cựu thủlĩnh EIJ là Ayman al-Zawahri đã trở thành phụ tá của trùm khủng bố Osama binLaden.

Theo Huỳnh Thiềm
Ai Cập bắt 26 nghi can khủng bố



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.