NATO chuẩn bị tổng tấn công Taliban

Hàng nghìn người dânAfghanistan hôm qua tháo chạy khỏi tỉnh Helmand khi liên quân NATO (ISAF)chuẩn bị chiến dịch quân sự lớn nhất kể từ cuộc chiến vùng Vịnh 1991 nhằmtiêu diệt các thành trì của Taliban tại thành phố Marjah và Nad Ali tỉnh này.

Hàng nghìn người dân Afghanistan hôm quatháo chạy khỏi tỉnh Helmand khi liên quân NATO (ISAF) chuẩn bị chiếndịch quân sự lớn nhất kể từ cuộc chiến vùng Vịnh 1991 nhằm tiêu diệt cácthành trì của Taliban tại thành phố Marjah và Nad Ali tỉnh này.

Chiến dịch này mang tênMoshtarak với sự tham gia của 15.000 binh sĩ.

NATO chuẩn bị tổng tấn công Taliban

NATO chuẩn bị tổng tấn công Taliban

Cùng ngày, ISAF tuyên bố bắtgiữ một chỉ huy cảnh sát quận Mahmud Raqi, tỉnh Kapisa vì đã tham gia tàngtrữ, phân phát và lắp đặt bom tự tạo. Việc bắt giữ một cảnh sát cấp cao nằmtrong đường dây đánh bom ven đường cho thấy khó khăn của NATO trong xây dựnglực lượng an ninh địa phương tin cậy.

Trước đó, Taliban bác bỏ kế hoạch hòa giải của Tổng thống Karzai, nhưng đểngỏ khả năng đàm phán thành lập nhà nước Hồi giáo.

Theo Hà Anh
NATO chuẩn bị tổng tấn công Taliban



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.