Tàu Triều Tiên được thả với “giá chuộc” 3,5 triệu USD

Cướp biển Somalia hôm 163đã thả tàu chở hóa chất cùng với 28 thủy thủ Triều Tiên trên tàu, saukhi nhận 3,5 triệu USD tiền chuộc.

Cướp biển Somalia hôm 16/3 đãthả tàu chở hóa chất cùng với 28 thủy thủ Triều Tiên trên tàu, sau khi nhận 3,5triệu USD tiền chuộc.

Tàu MV Theresa VIII do VirginIslands sở hữu nhưng do Singapore điều hành đã bị cướp vào ngày 16/11 năm ngoáikhi cách tây bắc Seychelles 180 hải lý.

“Tàu đã được thả. Thủy thủ đoànan toàn”, Andrew Mwangura, người đứng đầu Chương trình hỗ trợ người đi biển ĐôngPhi cho hay.

Mwangura cho hay 3,5 triệu USD đãđược trả để bọn cướp biển Somalia thả tàu.

Lực lượng hải quân của EU đangtriển khai ngoài bờ biển Somalia (EU NAVFOR) cũng khẳng định việc trả tiền chuộcnày.

Tàu Triều Tiên được thả với “giá chuộc” 3,5 triệu USD

Tàu MV Theresa VIII

“Một khoản tiền chuộc không rõ làbao nhiêu đã được trao đổi vào sáng ngày 16/3 và con tàu hiện đang tiến ra ngoàibiển”, EU NAVFOR cho biết. “Chưa có yêu cầu hỗ trợ nào nhưng EU NAVFOR sẽ tiếptục theo dõi tình hình”.

Thuyền trưởng của tàu đã qua đờivài ngày sau khi tàu bị bắt giữ vì những vết thương khi giao chiến với bọn cướp.

Theo Mwangura, MV Theresa VIIIđang hướng tới thị trấn cảng Mombasa của Keynya, đích đến đầu tiên của tàu.

Cướp biển Somalia đã kiếm được ítnhất 60 triệu USD tiền chuộc vào năm ngoái và hiện chúng đang nắm giữ ít nhất 6tàu và khoảng 120 thủy thủ làm con tin.

Theo Phan Anh
Tàu Triều Tiên được thả với “giá chuộc” 3,5 triệu USD



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.