Trung Quốc không muốn trừng phạt Iran

Hôm 23, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung QuốcTần Cương cho biết Bắc Kinh kêu gọi các bên liên quan tăng cường các nỗ lựcngoại giao để giải quyết đúng đắn vấn đề hạt nhân của Iran.

Hôm 2/3, người phát ngôn BộNgoại giao Trung Quốc Tần Cương cho biết Bắc Kinh kêu gọi các bên liên quan tăngcường các nỗ lực ngoại giao để giải quyết đúng đắn vấn đề hạt nhân của Iran.

Trong một cuộc họp báo thường kỳ,ông Tần Cương cho biết hiện nay Trung Quốc tin rằng vẫn còn chỗ cho các nỗ lựcngoại giao và các các bên cần hợp tác để duy trì và phát huy tiến trình đốithoại và thương lượng nhằm tìm ra một giải pháp đúng đắn cho vấn đề hạt nhân củaIran.

Trung Quốc không muốn trừng phạt Iran

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương

Ông Tần Cương cho biết: “Trung Quốc kiên quyếtbảo vệ hệ thống không phổ biến hạt nhân quốc tếcũng như duy trì hòa bình và ổn định tại khu vựcTrung Đông và Vùng Vịnh. Trung Quốc mong muốntiếp tục duy trì sự hợp tác và liên hệ với cácbên liên quan về vấn đề hạt nhân của Iran”.
 
Theo ông Tần Cương, quan điểm của Trung Quốc đốivới vấn đề hạt nhân của Iran là rõ ràng và kiênđịnh.
 
Hiện nay, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Hạt nhânQuốc tế (IAEA) đang có một cuộc họp kéo dài 4ngày bàn về vấn đề hạt nhân của Iran tại thủ đôVienna của Áo.

Trong một diễn biến có liên quan đến vấn đềIran, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm qua chobiết Nga có thế sẽ xem xét tới khả năng nhất tríthông qua một số lệnh cấm vận mới đối với Irannếu các nỗ lực ngoại giao quốc tế không giảiquyết được vấn đề hạt nhân của Iran với điềukiện các lệnh cấm vận này không ảnh hưởng tớingười dân của Iran.
 
Mỹ và các đồng minh phương Tây cáo buộc Iran bímật phát triển vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc mộtchương trình hạt nhân dân sự. Trong khi đó, Iranđã phủ nhận cáo buộc này và khẳng định chươngtrình hạt nhân của Iran chỉ nhằm mục đích hòabình.

Theo An Khánh
Trung Quốc không muốn trừng phạt Iran



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.