3 bước hoàn thiện cách nấu canh rong biển thịt bò "ngon chuẩn vị"

Cách nấu canh rong biển thịt bò như thế nào là "ngon chuẩn vị" luôn là bí quyết được nhiều người tìm kiếm để bổ sung vào thực đơn của mình. Đây cũng là món ngon mỗi ngày giúp bạn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Canh rong biển có những tác dụng rất hiệu quả trong làm đẹp và cho sức khỏe mà không phải người nào cũng biết.

3 bước hoàn thiện cách nấu canh rong biển thịt bò ngon chuẩn vị-1

1. Công dụng của canh rong biển

- Trì hoãn lão hóa, làm đẹp

Rong biển rất giàu canxi và i-ốt, giúp tổng hợp thyroxine, sự kết hợp của hai nguyên tố này không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có thể trì hoãn quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, thành phần vitamin C dồi dào trong rong biển chính là chất làm trắng da, giúp da trở nên tươi sáng, mịn màng, làm mờ và giảm nếp nhăn. Với khả năng hấp thu lượng chất thải trên da, rong biển cũng hoạt động như chất tẩy rửa loại bỏ tế bào chết và tạp chất trên bề mặt da. 

Với lượng muối vừa phải, rong biển còn có khả năng sát trùng, kháng viêm nên có thể giúp giảm sưng tấy cho vùng da bị mụn… Chính vì thế ngoài việc sử dụng rong biển làm món ăn ngon, người ta còn sử dụng rong biển trong làm đẹp rất nhiều. 

3 bước hoàn thiện cách nấu canh rong biển thịt bò ngon chuẩn vị-2

2. Tăng cường trí não

Rong biển có chứa taurine – một loại axit amin có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng trí não của trẻ. Bề mặt nâu của tảo bẹ còn chứa một loại axit glutamic thúc đẩy sự phát triển của trẻ em với hàm lượng cao gấp 30 lần so với dầu gan, có tác dụng bổ sung năng lượng cho não bộ và giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh.

Ngoài ra, rong biển còn chứa hàm lượng chất magie dồi dào có tác dụng giúp ngăn ngừa các chứng bệnh đau nửa đầu hiệu quả. Nếu bạn hay người thân đang bị chứng đau nửa đầu thì canh rong biển là món ăn thật sự không nên bỏ qua.

3. Cải thiện đường tiêu hóa

Rong biển rất giàu xenluloza, có thể kịp thời loại bỏ chất thải và độc tố trong ruột, do đó nó có thể ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của ung thư trực tràng và táo bón. Hàm lượng chất xơ có trong rong biển khá dồi dào giúp tăng nhu động ruột và lợi khuẩn trong đường ruột khiến hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, khoáng chất alginate có trong rong biển làm tăng cường chất nhầy trong thành ruột, từ đó khả năng tiêu hoá cũng được cải thiện.

Biết được giá trị của món canh rong biển vậy tại sao bạn không học ngay cách làm món canh rong biển thịt bò rất ngon và dễ thực hiện dưới đây.

3 bước hoàn thiện cách nấu canh rong biển thịt bò ngon chuẩn vị-3

2. Nguyên liệu nấu canh rong biển thịt bò
 

50 gam rong biển
100 gam thịt bò
Lượng tỏi băm vừa đủ
1 thìa nước tương

Dầu mè
1 thìa tương miso Hàn Quốc 
1/2 thìa muối

3. Cách nấu canh rong biển thịt bò:

1. Rửa sạch rong biển và ngâm mềm, rửa sạch để ráo. Thịt bò thái miếng nhỏ, cho một ít tỏi, xì dầu, dầu mè vào ướp trong 10 phút.

2. Đổ một ít dầu mè vào nồi và bật bếp, sau khi dầu nóng, bạn cho thịt bò đã cắt miếng vào xào khoảng 3 phút. Tiếp theo, bạn đó đổ một lượng nước thích hợp vào đun trong vòng 50 phút ở lửa vừa.

3. Cho miso Hàn Quốc và rong biển vào nồi, tiếp tục đun nhỏ lửa trong 20 phút, thêm tỏi, muối vừa ăn.

4. Một số lưu ý khi nấu canh rong biển Hàn Quốc ngon

- Thịt bò chọn mua phần thịt có màu đỏ tươi, khô mịn và không dính vào tay. Hoặc chọn thịt ngon dựa vào màu sắc của phần mỡ bò: mỡ có màu vàng thì thịt mềm, béo còn có màu xám xám thì thịt bò già, ăn dai và nấu lâu nhừ.

- Thịt bò làm giảm độ lạnh của rong biển tốt. Sau khi hầm chắc thịt bò chín mềm bạn mới cho rong biển đã ngâm vào và không cần nấu quá lâu. Lưu ý này giúp cho món canh rong biển của bạn vừa thơm ngon, đảm bảo chất dinh dưỡng và không bị nhũn, nát.

Theo V.K - Vietnamnet


Món ngon từ rong biển

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.