2 cách nấu canh rong biển đậu hũ gây nghiện, không những ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng, trẻ ăn nhiều còn cao lớn, thông minh

Với những cách nấu canh rong biển đậu hũ dưới đây sẽ tạo ra món ăn vừa thanh mát cơ thể lại bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

1. Cách nấu canh rong biển đậu hũ với tôm khô

a. Nguyên liệu

Tôm khô: 200gam

Rong biển: 100- 150 gram

Đậu hũ: 200gam

Rau mùi ta (ngò rí): 1 bó nhỏ

Hành tím: 2 củ

Tỏi: 3-4 nhánh

Gia vị: Nước mắm, đường trắng, mì chính, muối iot, dầu ăn (dầu mè)

b. Cách nấu canh rong biển đậu hũ với tôm khô

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Rong biển khô ngâm với nước khoảng 10- 15 phút cho nở ra. Chắt bỏ nước và bóp nhẹ với chút giấm hoặc nước cốt gừng. Sau đó rửa sạch lại với nước một vài lần cho sạch rồi cắt ngắn rong biển thành đoạn vừa ăn. Để rong biển có vị thơm ngon, đậm đà hơn, bạn có thể cho chút muối và dầu mè vào trộn đều cho ngấm trước khi chế biến.

2 cách nấu canh rong biển đậu hũ gây nghiện, không những ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng, trẻ ăn nhiều còn cao lớn, thông minh-1

2 cách nấu canh rong biển đậu hũ gây nghiện, không những ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng, trẻ ăn nhiều còn cao lớn, thông minh-2

Bước 2: Sơ chế tôm và các nguyên liệu khác

Ngâm tôm khô qua nước ấm khoảng 30 phút để tôm mềm ra. Sau đó, vớt tôm ra cho ráo hết nước.

2 cách nấu canh rong biển đậu hũ gây nghiện, không những ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng, trẻ ăn nhiều còn cao lớn, thông minh-3

Ngò và hành nhặt bỏ rễ và lá già rồi rửa sạch, thái nhỏ.

Hành khô và tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Đậu hũ rửa sạch, thái miếng vừa ăn

2 cách nấu canh rong biển đậu hũ gây nghiện, không những ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng, trẻ ăn nhiều còn cao lớn, thông minh-4

Bước 3: Nấu canh rong biển với tôm

Bắc nồi lên bếp đun nóng, sau đó bạn cho một chút dầu ăn vào. Đợi khi dầu nóng thì cho hành, tỏi vào phi vàng. Tiếp theo bạn cho tôm vào đảo đến khi săn lại rồi cho tiếp rong biển vào đảo đều tay. Cho thêm một muỗng canh nước tương vào xào cùng để dậy mùi, đun khoảng 1-2 phút thì bắc xuống. Đổ hỗn hợp vừa xào ra bát.

Cho 1- 1,5 lít nước sạch vào nồi đun sôi lên. Khi nước đã sôi, bạn cho chỗ rong biển với tôm đã xào ở bát vào. Khi canh sôi trở lại thì cho đậu phụ vào cùng, đun sôi khoảng 3-5 phút rồi tắt bếp. 

Cho canh ra bát, rồi thả chút ngò thơm lên. Để canh ngon hơn, bạn hãy sử dụng khi canh còn nóng 

2 cách nấu canh rong biển đậu hũ gây nghiện, không những ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng, trẻ ăn nhiều còn cao lớn, thông minh-5

c. Lưu ý khi nấu canh rong biển với tôm và đậu hũ

Để giảm bớt mùi tanh của rong biển thì bạn có thể thêm vào nồi canh chút gừng tươi giã nhỏ hoặc thái chỉ. Tôm khô nên ngâm với nước ấm cho nhanh mềm và bớt tanh hơn.

2 cách nấu canh rong biển đậu hũ gây nghiện, không những ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng, trẻ ăn nhiều còn cao lớn, thông minh-6

Cách nấu canh rong biển đậu hũ với tôm khô này sẽ giúp bạn tạo ra món ăn thanh mát, giàu canxi, bổ dưỡng cho cơ thể. Việc kết hợp giữa sợi rong biển giòn giòn cùng tôm khô dai ngọt và đậu hũ non sẽ tạo nên bữa ăn thơm ngon, lạ miệng, và chống ngán hiệu quả, nhất là trong những ngày hè.

2. Cách nấu canh rong biển đậu ngũ với ngao

a. Nguyên liệu

10g rong biển khô

1kg ngao (hay nghêu)

200g đậu hũ non

Tỏi băm

Gia vị: Đường, muối, hạt nêm, dầu mè

b. Cách nấu canh rong biển đậu ngũ với ngao

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rong biển sơ chế tương tự như trên và cắt ngắn

- Ngao rửa sạch, ngâm với nước muối loãng hoặc nước vo gạo khoảng 2 tiếng để ngao nhả bớt cát và chất bẩn ra. Sau đó rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

- Đậu hũ non rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: Luộc ngao

Đổ khoảng 1,5 lít nước vào nồi rồi bắc lên bếp, cho ngao vào, luộc đến khi thấy ngao mở miệng ra thì tắt bếp. Vớt ngao ra rổ, chờ cho nguội rồi gỡ lấy thịt ngao ra.

Phần nước luộc ngao thì bạn để lắng rồi đổ nước ra bát, chắt bỏ phần cặn bên dưới đi.

Bước 3: Nấu canh

Cho dầu mè vào nồi đun nóng rồi đổ 1/2 phần tỏi băm vào, đảo đều cho tỏi vàng thơm. Dầu mè và tỏi sẽ giúp món ăn thơm hơn, át đi vị tanh của rong biển và ngao. Tiếp theo cho rong biển và thịt ngao vào, cho thêm chút gia vị vào đảo đều lên cho ngấm, rồi cho nước luộc ngao vào.

2 cách nấu canh rong biển đậu hũ gây nghiện, không những ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng, trẻ ăn nhiều còn cao lớn, thông minh-72 cách nấu canh rong biển đậu hũ gây nghiện, không những ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng, trẻ ăn nhiều còn cao lớn, thông minh-82 cách nấu canh rong biển đậu hũ gây nghiện, không những ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng, trẻ ăn nhiều còn cao lớn, thông minh-9

Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, tiếp tục nấu cho nước sôi lên. Khi nước dùng sôi lại thì bạn cho đậu hũ và phần tỏi băm còn lại vào, nấu thêm 3 phút nữa thì tắt bếp và múc ra bát thưởng thức.

2 cách nấu canh rong biển đậu hũ gây nghiện, không những ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng, trẻ ăn nhiều còn cao lớn, thông minh-10

c. Lưu ý khi nấu canh rong biển đậu hũ với ngao

- Nên ngâm ngao kỹ trước khi luộc để tránh ngao chưa sạch, có nhiều sạn, làm mất hương vị món ăn

- Khi luộc ngao, bạn không nên để ngao mở miệng ra hết toàn bộ, vì khi đó những con ngao chín trước nó sẽ bị teo đi, không còn ngon nữa.

Hi vọng với cách nấu canh rong biển đậu hũ với ngao ở trên sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bữa cơm gia đình bạn. Món ăn này không những ngon ngọt mà còn rất tốt cho sức khỏe, bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể.

Chúc các bạn thành công!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Món ngon từ rong biển

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.