5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách

Khi đến thăm Trung Quốc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những gì đẹp nhất, tuyệt vời nhất, là tinh hoa của nền văn hóa được hun đúc và bồi dưỡng trong hơn 5000 năm.

Khi đến thăm Trung Quốc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những gì đẹp nhất, tuyệt vời nhất, là tinh hoa của nền văn hóa được hun đúc và bồi dưỡng trong hơn 5000 năm. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được nghe kể những câu chuyện rùng rợn về những bóng trắng mờ ám tại những địa danh nổi tiếng ở nơi đây.

Ngày qua ngày, lời đồn đại về những bóng trắng mờ ám trong Tử Cấm Thành, nhà hát kịnh kịch Hồ Quảng ở Bắc Kinh, Vạn Lý Trường Thành xa xôi hay đường Truân Môn, khu Sai Yin Pun ở tận Hong Kong ngày một lan rộng và đủ sức khiến bất cứ ai cũng sẽ nhớ mãi không quên.

1. Tử Cấm Thành - Lời đồn về tiếng khóc của cung nữ vô diện

Ai đã từng đến Trung Quốc mà chưa ghé thăm Tử Cấm Thành không? Nằm giữa trung tâm Bắc Kinh, trong suốt 600 năm Tử Cấm Thành là nơi ở của biết bao đời Hoàng đế Trung Hoa dưới thời nhà Minh và nhà Thanh. Không chỉ thế, những cung tần, mỹ nữ xinh đẹp bậc nhất cũng đã từng có thời gian cư ngụ trong những căn lầu son, gác tía sâu trong tòa thành tử sắc này.

5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 1.

Tử Cấm Thành - cố cung nổi tiếng bậc nhất Trung Hoa

Tử Cẩm Thành còn là nơi ở của hàng trăm hàng nghìn cung nữ, thái giám bị bắt vào cung và dành cả đời phục vụ cho tầng lớp quý tộc, hoàng gia. Khỏi phải nói ai cũng biết đằng sau cánh cổng Ngọ môn ngăn cách Tử Cấm Thành với thế giới bên ngoài, những cuộc chiến tranh giành quyền lực, đấu đá lẫn nhau đã diễn ra khốc liệt như thế nào. Hàng nghìn người đã bị giết trong thời gian sinh sống tại nơi đây, đấy là chưa kể đến số người thiệt mạng để xây dựng nên tòa thành này, khiến cho nó trở thành một trong những địa điểm bị đáng sợ nổi tiếng nhất.

Cứ vào buổi chiều tà, Tử Cấm Thành trở thành một nơi khác. Cho dù hôm đó thời tiết có ấm áp như thế nào thì chiều đến không khí trở nên vô cùng lạnh lẽo. Có lẽ, vì thế mà thời gian đóng-mở cửa Tử Cấm Thành cũng chỉ kết thúc vào lúc 16h10 là muộn nhất.

5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 2.

Màn đêm buông xuống là khi Tử Cấm Thành trở nên lạnh lẽo một cách bất thường.

Thỉnh thoảng người ta thấy bóng trắng mờ ám, được cho là của binh lính canh gác, thái giám và cung nữ loáng thoáng đâu đó trong Tử Cấm Thành, thậm chí còn nghe được cả tiếng cười của con gái và tiếng sáo khi màn đêm buông xuống.

Những người gác ở khu vực này kể rằng, họ từng nhìn thấy một người phụ nữ đi lại trong đêm. Họ gọi lại nhưng người phụ nữ đó vẫn cứ tiếp tục đi; thế là họ đuổi theo đến một ngõ cụt thì người phụ nữ đó dừng lại. Khi cô ta quay đầu, những người canh gác đông cứng cả người trong nỗi khiếp sợ vì người phụ nữ đó không có mặt mà chỉ có mái tóc! Sau đó, họ quay trở lại nơi đó để kiểm tra thì không còn thấy dấu vết gì. Mọi thứ như chưa hề xảy ra.

5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 3.

Bóng ma sau Tử Cấm Thành - chỉ thấy tóc chứ không hề có mặt

2. Vạn Lý Trường Thành - Mồ chôn hàng triệu nô lệ thời xưa

Thời nhà Tần, phía Bắc Trung Quốc thường hay phải đối mặt với sự cướp bóc, tàn phá của các bộ tộc du mục như tộc Hung Nô, Mông Cổ, Nữ Chân… Để chấm dứt tình trạng này, Tần Thủy Hoàng đã hạ lệnh xây dựng một bức tường bao quanh vùng biên giới tiếp giáp với các bộ tộc này. Đó chính là những nền móng đầu tiên cho Vạn Lý Trường Thành như chúng ta biết đến ngày nay.

Tất nhiên để hoàn thành một công trình đồ sộ như vậy, nhất là ở nơi rừng thiêng nước độc, heo hút hiểm trở thì số lượng nhân công không phải là nhỏ. Sử sách ghi chép Tần Thủy Hoàng đã huy động đến hơn hai triệu người làm việc quần quật trong vòng 10 năm mới xong. Và trong 10 năm đó, hơn một triệu người mà chủ yếu là nông dân và nô lệ đã phải bỏ mạng do lao động vất vả, khí hậu khắc nghiệt và điều kiện kham khổ.

5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 4.
Vạn Lý Trường Thành được xây dựng để bảo vệ đất nước khỏi những cuộc xâm lăng bất ngờ.

Người ta kể lại rằng, xác chết của những người nô lệ xây thành đó được chôn ngay dưới chân thành. Linh hồn của họ không được siêu thoát mà cứ mãi đi dọc Vạn Lý Trường Thành, ngày đêm tìm đường quay về quê cũ. Chả thế mà rất nhiều người sau khi đi thăm quan Vạn Lý Trường Thành đều kể rằng, họ từng nhìn thấy bóng nô lệ bị bắt đi xây thành hay nghe thấy tiếng bước chân hành quân của binh lính dọc Vạn Lý Trường Thành nhưng khi quay đầu tìm thì lại chẳng có ai.

Phần phía bắc của bức tường này là nơi những hiện tượng kỳ quái trên diễn ra phổ biến nhất. Hơn nữa, nơi đây còn thường xảy ra các vụ tai nạn dẫn tới chết người mà nguyên nhân vô cùng bí ẩn, khó hiểu.

5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 5.

Hàng trăm người đã bỏ mạng nơi Vạn lý trường thành - Linh hồn của họ vẫn còn đâu đó xung quanh.

3. Nhà hát hội quán Hồ Quảng - Tiếng khóc ai oán văng vẳng

Năm 1807, một nhà từ thiện đã cho xây dựng một ngôi nhà ở gần đó làm nơi trú ẩn cho những người nghèo đói, già yếu, và trẻ em lang thang. Người ta đồn đại rằng, ngôi nhà đó xây trên một ngôi mộ cổ, và người quản gia, một người bị bệnh phong bị mọi người xung quanh hắt hủi, đã thả tự do cho hồn người qua đời đi lại trong căn nhà.

5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 6.

Ngôi nhà được xây trên một ngôi mộ cổ, quấy rối giấc ngủ của linh hồn trong ngôi mộ.

Sau này căn nhà trở thành trụ sở chính cho tỉnh Quảng Đông và Hồ Nam, và đó là khi những điều bí ẩn bắt đầu lan rộng. Thỉnh thoảng người ta lại nghe thấy tiếng hét và tiếng khóc trong khi xung quanh không một bóng người. Nếu mà có ai vô tình ném một hòn đá trong sân thì ngay lập tức sẽ nghe thấy giọng quát mắng vọng lại, dù chỉ đang đứng có một mình.

Hiện nay, ngôi nhà đã được chuyển thành nhà hát hội quán Hồ Quảng thuộc hệ thống nhà hát Bắc Kinh, chuyên trình diễn các vở kinh kịch nổi tiếng để phục vụ khách thăm quan.

5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 7.

Đừng thử ném một hòn đá vào ngôi nhà này nếu bạn yếu tim!

4. Đường Truân Môn - con đường của những tai nạn kỳ quái

Được liệt vào danh sách top 5 con đường đáng sợ nhất thế giới, đường Truân Môn ở Hong Kong nổi tiếng là nơi đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người. Trong vài năm trước đó, khoảng 300 vụ tai nạn đã xảy ra trên con đường này.

5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 8.

Bóng trắng thoắt ẩn thoắt hiện trên con đường khiến tài xe giật mình và gây ra tai nạn

Những người thoát chết đều kể lại một câu chuyện tương tự. Khi họ đang lái xe trên con đường này thì đột nhiên xuất hiện bóng người giữa đường, buộc họ phải bẻ lái đột ngột để tránh. Khi hoàn hồn thì người đó đã biến mất không một dấu vết, để lại một con đường vắng vẻ như chưa từng có gì xảy ra. Thậm chí, một số tài xế còn kể lại rằng, đôi khi những cái bóng trắng mờ ảo trên đường Truân Môn còn khiến họ không thể điều khiển vô lăng và thế là tai nạn là điều tất yếu.

Một số lời đồn đại cho rằng, mỗi tài xế xấu số thiệt mạng trên đường Truân Môn thì đều không thể siêu thoát, linh hồn vẫn cứ ở trên con đường này, ám ảnh và tiếp tục kéo theo nhiều tài xế khác chịu chung số phận.

5. Trung tâm Sai Ying Pun - tòa nhà bỏ hoang nổi tiếng nhất Hong Kong

5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 9.

Nơi này từng là địa điểm hành quyết tù nhân, sau lại thành viện tâm thần

Tòa nhà Sai Ying Pun (nghĩa là đại bản doanh nằm phía tây) được xây dựng năm 1892. Lúc đầu nó là nơi ở cho các y tá đến từ châu Âu phục vụ cho cuộc chiến ở Hong Kong. Sau này khi quân Nhật chiếm giữ Hong Kong, họ biến tòa nhà này thành nơi hành quyết tội nhân tử hình. Chiến tranh qua đi, Sai Yin Pun trở thành viện tâm thần và sau đám cháy lớn năm 1961 trở thành tòa nhà bỏ hoang.

Đây là địa điểm được coi là ghê rợn nổi tiếng nhất Hong Kong. Những người xung quanh kể lại, họ từng nhìn thấy bóng dáng một người đàn ông kỳ quái trong trang phục Trung Hoa cổ ẩn hiện trong tòa nhà đó. Ngoài ra, nếu chú ý đủ kỹ càng thì người ta còn nghe được tiếng than khóc rợn người của các phạm nhân bị chém đầu hay các bệnh nhân tâm thần vang vọng dọc hành lang tòa nhà.

5 địa điểm rùng rợn bậc nhất Trung Quốc, địa điểm thứ 2 đáng sợ vẫn đông nghẹt du khách - Ảnh 10.

Sai Ying Pun ngày nay

Theo Thời đại


du lịch Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.