Có một loại tình yêu mang tên… gói gia vị mì: Ăn với cái gì cũng ngon, ở nước ngoài phải nhờ mua đem sang

Gói gia vị “nhỏ mà có võ” này là minh chứng hùng hồn cho tầm quan trọng của mì ăn liền với đời sống người Việt.

Gói gia vị “nhỏ mà có võ” này là minh chứng hùng hồn cho tầm quan trọng của mì ăn liền với đời sống người Việt.

Không ngoa khi nói có cả một thế hệ người Việt lớn lên nhờ ăn… mì tôm. Đây xứng đáng là sáng tạo tuyệt vời nhất làng ẩm thực, khi một gói mì giá siêu bình dân, bé tí hon lại có thể tận dụng từ trong ra ngoài, sáng tạo ra hàng loạt món ăn ngon gắn liền với nhiều thế hệ ngươi Việt.

Có một kiểu người ăn gì cũng phải có… gia vị mì

Thật sai lầm khi cho rằng gói gia vị mì chỉ dùng để ăn mì, vì nó đồng nghĩ với việc bạn đã bỏ qua hang loạt món ăn vặt trứ danh, sử dụng gia vị mì như một “vũ khí bí mật”.

Với hương vị chua chua cay cay, thơm nồng đặc trưng, gói gia vị mì “bỏ xa” các loại gia vị bình thường. Đúng với tính chất ngon, bổ, rẻ, sinh ra để cứ đói của mì tôm, gói gia vị mì có thể bỏ vào tất cả mọi thứ, biến thức ăn tạm bợt, nhạt nhẽo đến đâu cũng trở nên “rất gì và này nọ” hẳn. Bình thường, nếu nấu cơm, canh hoặc cháo mà nhạt quá thì ngươi ta chỉ cần cho gói này vào cho có vị.

Có một loại tình yêu mang tên… gói gia vị mì: Ăn với cái gì cũng ngon, ở nước ngoài phải nhờ mua đem sang-1

Thế nhưng, dần dà, gia vị mì sẽ nâng cấp hương vị của tất cả các loại đồ ăn vặt trên đời, từ chua gắt như xoài xanh đến “nhàn nhạt” như dưa chuột, ổi xanh. Thậm chí, nếu đã trót nghiện hương vị chua cay thơm nồng ấy, bạn sẽ quên luôn muối tôm, và mỗi lần ăn vặt là chỉ tìm gia vị mì để chấm mà thôi!

Có một loại tình yêu mang tên… gói gia vị mì: Ăn với cái gì cũng ngon, ở nước ngoài phải nhờ mua đem sang-2

Hoa quả chấm gia vị mì, nhìn rất vô lý nhưng ăn lại hợp lý lạ thường

Có một loại tình yêu mang tên… gói gia vị mì: Ăn với cái gì cũng ngon, ở nước ngoài phải nhờ mua đem sang-3

Một hình ảnh trong nhóm về ăn uông tại Hà Nội: Gói gi vị bán đăt như tôm tươi, kèm “thực đơn” đủ món ngon ăn cùng, từ hoa quả, phồng tôm đến trứng luộc,v.v… (Nguồn: CHUYÊN ĐỒ ĂN)

Gói gia vị “quý hơn vàng”

Góp mặt trong hàng loạt món ăn vặt, cũng như thói quen ăn uống của nhiều lớp người, gói gia vị mì đã dần trở thành một món ăn độc lập, được nhiều người tích góp, săn lùng.

Nếu trước đây, chúng ta chỉ có thể giữ lại những gói gia vị khi nấu mì xong, thì giờ bạn có thể dễ dàng tìm thấy những… shop online chuyên gia vị mì, khẳng định độ yêu thích khổng lồ của người Việt với hương vị chua cay này.

Có một loại tình yêu mang tên… gói gia vị mì: Ăn với cái gì cũng ngon, ở nước ngoài phải nhờ mua đem sang-4

Sống lâu trên đời chuyện gì cũng có thể thấy: Có hẳn một shop chuyên bán gia vị Hảo Hảo thế này, mỗi post cả trăm ngàn like chứ chẳng chơi!

Độ “cuồng” gia vị mì này lại nâng lên một tầm cao mới tại những hội nhóm cho người Việt ở nước ngoài. Còn nhớ đầu mùa thu năm nay, chúng ta được dịp “cười bể bụng” vì những vali toàn mì gói của hội du học sinh, thì gần đây, gói gia vị mì cũng được săn đón không kém tại nước ngoài. Trong một nhóm Facebook dành cho người Việt tại Nhật, gia vị mì Hảo Hả “chiếm sóng” một cách oanh liệt, trở thành món nhu yếu phẩm được săn đón nhất tại xứ người.

Có một loại tình yêu mang tên… gói gia vị mì: Ăn với cái gì cũng ngon, ở nước ngoài phải nhờ mua đem sang-5

Khi xa quê, một gói gia vị mì chua cay bỗng trở nên quý giá và… đắt hàng lạ kì!

Công bằng mà nói, gói gia vị mì cũng chỉ toàn nguyên liệu đơn giản như muối, tiêu, ớt, với hương vị chua chua cay cay đã khá quen thuộc. Thế nhưng, chính vì mùi vị chẳng lấy gì làm hoa mĩ ấy, nó lại càng gắn bó hơn với khẩu vị hàng ngày của người Việt Nam. Người ta ăn nó không phải chỉ để ngon, mà để nhớ một nơi, hoài niệm về một thời vậy.

 


THEO HELINO 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/co-mot-loai-tinh-yeu-mang-ten-goi-gia-vi-mi-an-voi-cai-gi-cung-ngon-o-nuoc-ngoai-phai-nho-mua-dem-sang-222019261116020577.htm

gia vị

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.