Có một món đặc sản của Sài Gòn cũng được truyền thông thế giới ca ngợi hết lời, chẳng kém phở hay bánh mì

Đó chính là món cơm tấm - món ăn quen thuộc của người Sài Gòn từ nhiều năm nay.

Đã từ rất lâu, cơm tấm trở thành một món đặc sản nổi tiếng của Sài Gòn nói riêng và của Việt Nam nói chung. Không chỉ có mặt ở thành phố mang tên Bác, cơm tấm còn xuất hiện ở khắp mọi tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Đà Nẵng... Thậm chí, món đặc sản này còn "xuất ngoại" đến rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Và đặc biệt hơn cả, cơm tấm còn được truyền thông quốc tế vinh danh rất nhiều lần cũng như nhận được sự yêu thích của đông đảo bạn bè ở khắp nơi.

Có một món đặc sản của Sài Gòn cũng được truyền thông thế giới ca ngợi hết lời, chẳng kém phở hay bánh mì-1

- Năm 2018, cơm tấm được CNN công bố là 1 trong 40 đặc sản ngon nhất Việt Nam.

Một món cơm giản dị được làm từ gạo vỡ, ăn kèm với sườn nướng, bì, chả, trứng, dưa chuột, rưới thêm nước mắm hoặc nước sườn nướng, ấy thế mà lại chinh phục biết bao người ở nhiều tầng lớp, mọi điều kiện và hoàn cảnh khác nhau.

- Cũng trong năm 2018, đài truyền hình EBS của Hàn Quốc thực hiện hẳn một số riêng trong một chương trình về ẩm thực để nói về cơm tấm.

Trong tập phát sóng về cơm tấm trên đài EBS, nhân vật trải nghiệm còn tuyên bố rằng: "Đến thành phố Hồ Chí Minh mà chưa ăn thử cơm tấm thì xem như chưa hiểu hoàn toàn về thành phố này". Và rất nhiều thứ trong món cơm này khiến nhân vật này cảm thấy ấn tượng: phần cơm tơi nhuyễn được nấu từ gạo vỡ, những miếng thịt được tẩm ướp gia vị thấm đều rồi cho lên lò nướng, mùi thịt, mùi gia vị hòa quyện bốc lên thơm nức mũi lại kèm theo tiếng mỡ rơi xuống lò cháy nghe xèo xèo... đánh thức cả khứu giác lẫn vị giác.

Có một món đặc sản của Sài Gòn cũng được truyền thông thế giới ca ngợi hết lời, chẳng kém phở hay bánh mì-2Có một món đặc sản của Sài Gòn cũng được truyền thông thế giới ca ngợi hết lời, chẳng kém phở hay bánh mì-3Có một món đặc sản của Sài Gòn cũng được truyền thông thế giới ca ngợi hết lời, chẳng kém phở hay bánh mì-4Có một món đặc sản của Sài Gòn cũng được truyền thông thế giới ca ngợi hết lời, chẳng kém phở hay bánh mì-5

- Trong chuyến ghé tới Sài Gòn, diễn viên đình đám Jo In Sung (Hàn Quốc) cũng đã ghé tới quán cơm tấm Ba Ghiền để thưởng thức món ăn đặc biệt này.

Được một nhân vật nổi tiếng ghé ăn, hẳn cơm tấm của Sài Gòn cũng phải đặc biệt lắm rồi chứ!

- Năm 2019, cơm tấm được tạp chí du lịch The Culture Trip vinh danh là một trong những món ăn ngon nhất Việt Nam.

Rõ ràng, không chỉ được yêu thích ở Việt Nam, cơm tấm của chúng ta đã và đang chinh phục rất nhiều người bạn khác ở khắp nơi trên thế giới.

Có một món đặc sản của Sài Gòn cũng được truyền thông thế giới ca ngợi hết lời, chẳng kém phở hay bánh mì-6

Vậy đó, giản dị và thân thuộc như cơm tấm trong đời sống của chúng ta nhưng cũng có ngày trở thành món ăn được chú ý trong nền ẩm thực quốc tế nói chung. Đó không chỉ là niềm tự hào mà còn là cơ hội để ẩm thực Việt ngày càng vươn ra mạnh mẽ trên trường quốc tế.

 

THEO TỔ QUỐC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/co-mot-mon-dac-san-cua-sai-gon-cung-duoc-truyen-thong-the-gioi-ca-ngoi-het-loi-chang-kem-pho-hay-banh-mi-22020304151554561.htm

cơm tấm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.