Cơm tối với cánh gà nướng dứa "ngon quên sầu"

Cánh gà nướng dứa không những có hương vị đậm đà mà nhờ có vị thơm đặc trưng của dứa tiết ra làm cánh gà càng thêm mềm ngon.

Cánh gà nướng dứa không những có hương vị đậm đà mà nhờ có vị thơm đặc trưng của dứa tiết ra làm cánh gà càng thêm mềm ngon.

Để làm cánh gà nướng dứa bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

450g cánh gà

2 muỗng canh nước tương

2 muỗng canh mật ong

1 muỗng cafe muối

½ quả dứa

Cách làm:

Bước 1

Cánh gà mua về rửa sạch, để ráo rồi rút xương.

Bước 2

Trong một bát nhỏ cho nước tương, 1 muỗng canh mật ong, muối vào bát trộn đều rồi cho vào tô ướp cùng với cánh gà trong vài giờ đồng hồ (tốt nhất là cho vào tủ lạnh ngăn mát ướp qua đêm).

Bước 3

Dứa cắt thành từng thỏi có độ dài gần bằng cánh gà sau đó cẩn thận nhét vào trong cánh gà thay phần xương cánh.

Bước 4

Có thể dùng một tăm tre nhỏ xiên qua cánh gà để cố định phần dứa. Bật lò ở 190 độ C trước khi nướng 10 phút để lò nóng đều, sau đó bạn cho cánh gà vào khay nướng và cho vào lò trong 20 phút.

Bước 5

Lúc này, bạn lấy thêm 1 muỗng canh mật ong trộn đều cùng chút nước và dùng chổi phết đều hỗn hợp lên thân gà rồi tiếp tục cho khay cánh gà vào lò nướng thêm 5 phút nữa.

Cánh gà nướng xong, xếp ra đĩa dùng nóng. Cánh gà nướng dứa có lớp da bóng bẩy vô cùng kích thích. Phần thịt cánh gà được nướng vừa tới rất mềm ngon, lại có vị chua ngọt ngon vô cùng hấp dẫn. Cùng thử nhé!

Cơm tối với cánh gà nướng dứa ngon quên sầu - Ảnh 6.

Chúc các bạn thành công với cách làm cánh gà nướng dứa này nhé!

Theo Helino


món gà

cánh gà nướng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.