Hễ trời trở lạnh là nhà tôi có món canh "siêu phẩm" này

Món canh thịt bò ngọt thơm lại có vị chua nhẹ của cà chua rất ngon miệng khi ăn với cơm nóng.

Món canh thịt bò ngọt thơm lại có vị chua nhẹ của cà chua rất ngon miệng khi ăn với cơm nóng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món canh thịt bò nấu khoai tây cà chua:

550g thịt bò

3 quả cà chua to

2 củ khoai tây

½ củ hành tây

45ml nước tương

2 tép tỏi băm nhỏ

135ml nước tương

Một ít đường phèn hoặc đường trắng.

Cách làm:

Thịt bò thái miếng vuông vừa ăn, ngâm trong nước cho ra bớt máu sau đó rửa sạch, cho vào nồi nước đun sôi khoảng 2 phút rồi vớt ra rửa sạch lại.

Hễ trời trở lạnh là nhà tôi có món canh siêu phẩm này-1

Cà chua rửa sạch, khứa 2 đường tạo thành hình chữ thập trên mỗi quả cà chua. Cho cà chua vào nồi luộc sôi khoảng 3 phút sau đó lấy cà chua ra, bóc bỏ vỏ. Thái nhỏ cà chua; khoai tây gọt vỏ thái khối; hành tây thái lát.

Hễ trời trở lạnh là nhà tôi có món canh siêu phẩm này-2

Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho tỏi băm vào xào thơm sau đó đổ hành tây vào xào qua rồi thêm thịt bò vào. Thêm nước tương, đảo đều.

Hễ trời trở lạnh là nhà tôi có món canh siêu phẩm này-3

Thêm cà chua vào xào cho cà chua mềm. Đổ lượng nước nóng ngập mặt thịt vào đảo đều, thêm đường phèn rồi đun sôi, hạ nhỏ lửa nấu trong khoảng 30 phút.

Đổ khoai tây vào rồi đậy nắp nấu trong 30 phút cho thịt và khoai tây chín mềm thì tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ vào là xong.

Hễ trời trở lạnh là nhà tôi có món canh siêu phẩm này-5

Thành phẩm:

Canh thịt bò nấu khoai tây cà chua là một món canh với sự kết hợp hoàn hảo giữa ba nguyên liệu quen thuộc: Khoai tây giàu tinh bột, cà chua giàu vitamin A với có vị chua ngọt tự nhiên rất tốt cho việc giảm béo và thịt bò giàu đạm cùng các khoáng chất. Vậy nên món canh thịt bò này rất thích hợp để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mỗi khi thời tiết chuyển mùa.


thịt bò nấu khoai tây

món ăn

thịt bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.