Học nấu bún chả cá Nha Trang ngon bất bại chiêu đãi cả nhà

Bún chả cá Nha Trang sở hữu hương vị thơm ngon đặc trưng với cách làm đơn giản có thể giúp cả nhà thưởng thức ẩm thực nổi tiếng miền Trung ngay tại nhà.

Nguyên liệu làm bún chả cá Nha Trang

Thơm: 1/2 trái

Cà chua: 4 trái

Bún: 1.5kg

Chả cá Nha Trang: 2 miếng lớn

Đầu cá thu hoặc hịt cá thu

Xà lách, bắp chuối, giá, hành lá, hành tím, ớt xay, tiêu, chanh, hạt điều tạo màu.

Hạt nêm, đường, muối, dầu ăn và nước mắm.

Dụng cụ: Bếp gas, chảo, chén bát, đũa, vá,...

Học nấu bún chả cá Nha Trang ngon bất bại chiêu đãi cả nhà-1

Các bước làm bún chả cá Nha Trang

Bước 1: Rửa sạch với nước muối pha loãng cho hết nhớt. Ướp đầu cá thu với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường và hành tím đập dập, tất cả trộn đều và ướp trong khoảng 1 giờ. Chả cá Nha Trang rửa sạch, cắt miếng xéo vừa ăn.

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và xắt nhỏ, để riêng. Xà lách, bắp chuối, hành lá, giá, ngò và ớt rửa sạch, bỏ cuống và xắt lát nhỏ. Cà chua cắt múi cau, thơm cắt miếng xéo vừa ăn.

Bước 2: Đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu sôi cho hạt màu điều vào đảo đều. Để khoảng 2 phút khi thấy dầu đã có màu vàng đẹp thì tắt bếp. Để nguội, chắt bỏ hạt màu điều, còn nước dầu điều để riêng ra chén.

Bước 3: Đun nóng 2 muỗng canh dầu điều, phi thơm hành tím, sau đó cho đầu cá thu vào chiên sơ qua.

Sau đó thêm 2 lít nước sôi vào nồi. Nêm 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng muối, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng nước mắm và vài lát ớt nhỏ vào nồi, khuấy đều. Đậy nắp và đun trên bếp với độ lửa vừa.

Khi nước dùng sôi to thì điều chỉnh giảm lửa, nấu cho đến khi đầu cá thu chín nhừ (khoảng 45 - 60 phút).

Thêm cà chua, thơm và chả cá đã được cắt miếng vừa ăn vào nồi nước dùng. Nấu thêm khoảng 2 phút thì cho thêm hành ngò đã xắt nhỏ vào, khuấy đều rồi tắt bếp đi.

Bước 4: Pha nước chấm theo công thức sau: 4 muỗng nước mắm, 5 muỗng đường, tỏi đập dập băm nhỏ, ớt xay. Khuấy đều sao cho nước mắm keo lại và đường thì phải tan hết là đạt.

Bước 5: Dùng rây để lọc lấy phần thịt cá cho vào nước dùng lại để ăn cùng với chả cá. Lấy bún ra tô, múc chả cá và nước dùng chan lên. Món này ăn kèm rau sống là xà lách, hoa chuối và giá.

 

Theo Gia đình việt nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/hoc-nau-bun-cha-ca-nha-trang-ngon-bat-bai-chieu-dai-ca-nha-d168694.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.