Khi hầm gà, việc cho nước vào và hầm trực tiếp là một sai lầm lớn, bạn hãy thêm một bước nữa là món gà hầm rất ngon và bổ dưỡng

Hôm nay mình chia sẻ cho các bạn một số mẹo để hầm gà, bạn nào thích ăn món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này thì nhanh chân tham khảo nhé. Khi hầm gà, chỉ cần làm thêm một bước trước khi cho nước vào hầm, món ăn sẽ thơm ngon và bổ dưỡng hơn rất nhiều.

Bước 1: Chọn một con gà mái già khoảng 2 năm tuổi, làm sạch, cho lên thớt và chặt thành từng miếng nhỏ, cho vào thau nước rửa sạch một lần nữa, sau đó cho vào nồi. Thêm một lượng nước và muối thích hợp vào để ngâm khoảng 20 phút, sau đó lại rửa lại bằng nước sạch một lần nữa, vớt gà ra để ráo nước.

Khi hầm gà, việc cho nước vào và hầm trực tiếp là một sai lầm lớn, bạn hãy thêm một bước nữa là món gà hầm rất ngon và bổ dưỡng-1

Lưu ý: Tốt nhất bạn nên chọn những con gà mái già khoảng 2 năm tuổi, vì những con gà như vậy sẽ giàu dinh dưỡng, thơm ngon hơn. Không nên chần gà, nên ngâm gà qua nước muối hạt trước để làm sạch hết máu trong gà.

Khi hầm gà, việc cho nước vào và hầm trực tiếp là một sai lầm lớn, bạn hãy thêm một bước nữa là món gà hầm rất ngon và bổ dưỡng-2

Bước 2: Tiếp tục cho lượng muối ăn, rượu nấu ăn, xì dầu và dầu hào thích hợp vào một chiếc bát, trộn đều rồi ướp với gà khoảng 20 phút.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc nồi với một chút dầu ăn, cho gừng thái chỉ vào đảo đều đến khi dậy mùi thơm. Cho phần gà đã ướp ở trước vào nồi xào đến khi da gà hơi ngả sang màu vàng và co lại.

Lưu ý: Khi hầm gà, bạn nhớ rằng nên xào qua gà trước, như vậy sẽ giúp món hầm thơm ngon, bổ dưỡng hơn rất nhiều.

Khi hầm gà, việc cho nước vào và hầm trực tiếp là một sai lầm lớn, bạn hãy thêm một bước nữa là món gà hầm rất ngon và bổ dưỡng-3

Bước 4: Sau khi gà đã dậy mùi thơm, bạn cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, đun nhỏ lửa khoảng 1 tiếng.

Mẹo nhỏ: Nếu là gà mái già thì phải ninh khoảng 1 tiếng, gà non chỉ cần ninh khoảng nửa tiếng là được. Mọi người khi thêm nước phải nhớ cho lượng nước vừa đủ, ít nhất phải để nước ngập mặt gà. Ngoài ra, hãy đảm bảo sử dụng nước lạnh thay vì nước nóng khi nấu.

Khi hầm gà, việc cho nước vào và hầm trực tiếp là một sai lầm lớn, bạn hãy thêm một bước nữa là món gà hầm rất ngon và bổ dưỡng-4

Bước 5: Trước khi bắc nồi ra ngoài 10 phút, bạn mở vung, cho một ít muối ăn vào nồi và khuấy đều và đun nhỏ lửa. Cuối cùng cho ra bát để thưởng thức.

Trên đây là cách nấu gà hầm cụ thể được chia sẻ cho mọi người hôm nay, món gà hầm theo phương pháp này sẽ rất ngon và thơm khiến ai cũng phải xuýt xoa. Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé!
 


Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-ham-ga-viec-cho-nuoc-vao-va-ham-truc-tiep-la-mot-sai-lam-lon-ban-hay-them-mot-buoc-nua-la-mon-ga-ham-rat-ngon-va-bo-duong-73641.html PlayvolumeTruvid01:25AdPlayvolumeTruvid00:23Ad #hầm gà ngon # món ngon mỗi ngày # ẩm thực gia đình VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT Nhà trai đặt 5 ca rượu lên thách đấu nhà gái, bố cô dâu có pha xử lý khiến tất cả tái mặt TIN MỚI NHẤT Khi hầm gà, việc cho nước vào và hầm trực tiếp là một sai lầm lớn, bạn hãy t

thịt gà hầm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.