Mùa hè nhất định phải "thủ" sẵn trọn bộ công thức làm hoa quả dầm tuyệt ngon hơn hẳn ngoài hàng

Chỉ cần nghĩ tới các loại hoa quả dầm chua cay mặn ngọt đã đủ tứa nước miếng rồi.

Chỉ cần nghĩ tới các loại hoa quả dầm chua cay mặn ngọt đã đủ tứa nước miếng rồi.

Mùa hè tới cũng là mùa của vô số các loại trái cây "chua ơi là chua" nhưng lại kích thích vị giác vô cùng. Dưới đây là tổng hợp 8 công thức làm tất cả các loại hoa quả dầm phổ biến mùa hè để bạn có thể áp dụng chế biến cho gia đình mình đấy!

1. Mận dầm chua ngọt:

Mỗi năm chỉ một mùa mận Tam Hoa ngắn ngủi, hãy làm ngay mận dầm muối đường nước mắm để cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Mùa hè nhất định phải thủ sẵn trọn bộ công thức làm hoa quả dầm tuyệt ngon hơn hẳn ngoài hàng-1

2. Xoài lắc muối ớt:

Xoài lắc giòn tan, độ chua ngọt vừa phải, thêm phảng phất mùi thơm từ trái quất khiến món ăn chơi này càng thêm hấp dẫn. Nếu thích bạn có thể bỏ thêm khô bò sợi mảnh vào tuy nhiên chỉ ăn xoài không đã đủ khiến bạn phát mê món ăn này rồi.

Mùa hè nhất định phải thủ sẵn trọn bộ công thức làm hoa quả dầm tuyệt ngon hơn hẳn ngoài hàng-2

3. Sấu dầm muối ớt:

Mùa hè tới là phải nghĩ ngay tới món sấu dầm! Những quả sấu xanh to tròn nhìn thật thích mắt. Nếu bạn yêu thích vị chua giòn của sấu thì đây là món ăn vặt không thể bỏ qua. Sấu được ngâm với đường, muối và ớt vẫn giữ được vị chua giòn đặc trưng, nhưng được gia giảm thêm muối và đường nên hài hòa, dễ ăn hơn rất nhiều.

Mùa hè nhất định phải thủ sẵn trọn bộ công thức làm hoa quả dầm tuyệt ngon hơn hẳn ngoài hàng-3

4. Cóc dầm chua ngọt:

Xoài, ổi hay cóc dầm chua ngọt là món ăn vặt được không ít chị em yêu thích. Thay vì mua sẵn trong siêu thị hay các xe đẩy trên phố thường không được đảm bảo vệ sinh, bạn hãy thử tự làm cóc dầm chua ngọt nhé! Cách làm này không những nhanh gọn mà cóc lại giữ được độ giòn, dù không ăn hết bạn cũng có thể cất trong tủ lạnh ăn sau mà không sợ cóc bị mất đi độ giòn - vốn là một trong những yếu tố làm nên sức hấp dẫn không thể chối từ của món cóc dầm chua ngọt!

Mùa hè nhất định phải thủ sẵn trọn bộ công thức làm hoa quả dầm tuyệt ngon hơn hẳn ngoài hàng-4

5. Xoài ngâm mắm ớt:

Xoài ngâm mắm ớt là một món ăn chơi vô cùng hấp dẫn. Chỉ mới nhìn thôi cũng khiến bạn thòm thèm. Vị chua mặn ngọt và cay hoà quyện làm chúng ta sẽ ăn một lại muốn ăn hai đấy!

Mùa hè nhất định phải thủ sẵn trọn bộ công thức làm hoa quả dầm tuyệt ngon hơn hẳn ngoài hàng-5

6. Trái cây thập cẩm lắc muối ớt:

Trái cây lắc là món ăn vặt quen thuộc với rất nhiều người. Tuy nhiên, với chút biến tấu nhỏ là trộn trái cây với quả quất sẽ khiến món ăn vặt quen thuộc này trở nên lạ và nhanh "hao" lắm nhé! Để món ăn thêm phần hấp dẫn, bạn có thể rắc thêm ớt bột ở trên cho bắt mắt.

Mùa hè nhất định phải thủ sẵn trọn bộ công thức làm hoa quả dầm tuyệt ngon hơn hẳn ngoài hàng-6

7. Cóc non ngâm chua ngọt:

Ít ai biết rằng quả cóc quen thuộc có lại có nhiều công dụng bất ngờ như trị tiêu chảy, hỗ trợ điều trị tiểu đường và giảm cân, giải nhiệt rất tốt. Quả cóc non, hay còn gọi là cóc bao tử, lại càng hấp dẫn hơn với vị giòn và dịu ngọt đã trở thành loại quả được yêu thích, nhất là chị em phụ nữ. Món cóc non ngâm chua ngọt là khúc giao hòa giữa vị chua chua, ngọt ngọt và the cay cùng độ giòn rụm của quả cóc thật sự là món ăn vặt vô cùng quyến rũ.

Mùa hè nhất định phải thủ sẵn trọn bộ công thức làm hoa quả dầm tuyệt ngon hơn hẳn ngoài hàng-7

8. Mận lắc:

Mận lắc là món ăn vặt đảm bảo sẽ khiến cho không chỉ chị em mà còn cả các anh cũng phải xuýt xoa thèm muốn bởi màu sắc bắt mắt, hương vị hài hòa, mùa mận nhất định phải làm mận lắc đấy nhé!

Mùa hè nhất định phải thủ sẵn trọn bộ công thức làm hoa quả dầm tuyệt ngon hơn hẳn ngoài hàng-8

Theo Helino


hoa quả dầm

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.