Rang cơm cho trứng hay cơm vào trước đều được, quan trọng làm sao để cơm săn chắc, bóng bẩy

Khi rang cơm nhiều người thắc mắc nên cho trứng hay cơm vào trước thì cơm ngon nhưng đầu bếp lại cho rằng điều đó không quá quan trọng. Quan trọng là làm thế nào để hạt cơm săn chắc, bám đều trứng và bóng bẩy.

Cơm rang trứng là món ăn đơn giản nhưng lại được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon. Cơm rang trứng có thể được nấu vào bữa sáng, cũng có thể là bữa trưa hay chiều tùy vào sở thích của mỗi người.

Khi làm cơm rang trứng, nhiều người thường phi thơm hành lên rồi cho trứng vào xào qua, bỏ ra đĩa sau đó rang cơm. Khi cơm săn lại thì đổ trứng vào. Tuy nhiên làm vậy không khiến trứng bám đều vào hạt cơm.

Hoặc cũng có người rang cơm săn lại rồi đổ trứng vào. Lúc này trứng bám vào cơm nhưng không đều, cũng không ngấm sâu vào hạt cơm. Vậy cho trứng với cơm vào chảo trong thời điểm nào mới khiến hạt cơm vàng ươm, ngon mắt như ngoài hàng? 

Đầu bếp cho rằng, thực ra, khi rang cơm, việc cho trứng hay cơm trước chưa phải là vấn đề quan trọng, mà quan trọng là làm thế nào để khiến hạt cơm rang săn chắc, căng tròn. Họ chỉ ra, mấu chốt khi rang cơm thì việc đầu tiên là làm dầu hành, trứng được chia làm hai phần trong quá trình rang.

Cách làm cụ thể dưới đây chị em có thể tham khảo:

Dùng cơm nguội hay nóng?

Để rang cơm, thì nên sử dụng cơm nguội. Vì cơm nóng mới nấu có độ dính quá cao, khi rang các hạt cơm dễ bị dính. 

Rang cơm cho trứng hay cơm vào trước đều được, quan trọng làm sao để cơm săn chắc, bóng bẩy-1

Làm dầu hành lá

Làm nóng dầu ăn, sau đó đổ hành lá vào xào thơm để tạo dầu hành. Dầu hành khi rang cơm sẽ khiến cơm thơm ngon hơn.

Rang cơm cho trứng hay cơm vào trước đều được, quan trọng làm sao để cơm săn chắc, bóng bẩy-2

Chia trứng làm 2 phần

- Lần đầu tiên: sử dụng 1 lòng đỏ trứng. Đánh tan lòng đỏ trứng và trộn đều với cơm nguội. Chất lecithin và độ nhớt của trứng sẽ được bọc đều trên mỗi hạt cơm. Sau đó cho cơm này vào chảo có dầu hành, đảo nhanh trong chảo, trứng bám đều cơm khiến hạt cơm rất vàng.

Rang cơm cho trứng hay cơm vào trước đều được, quan trọng làm sao để cơm săn chắc, bóng bẩy-3

Đây cũng là thời điểm tốt để nêm gia vị. Thêm muối và hạt tiêu đen vừa miệng vào, đảo đều để cơm ngấm gia vị. Lưu ý, cho gia vị vào lúc cơm và trứng đã khô.

- Lần thứ hai: Sử dụng 1 quả trứng nguyên quả, đánh tan trong bát. Gạt phần cơm trứng đã chiên sang một góc chảo, đổ trứng vào chỗ chảo trống, khuấy đều cho đến khi trứng se cứng lại, sau đó đảo chung với phần cơm đã rang. Nhờ có cách này, bạn sẽ cảm nhận rõ được phần cơm và mùi thơm ngon, bùi bùi của trứng. 

Rang cơm cho trứng hay cơm vào trước đều được, quan trọng làm sao để cơm săn chắc, bóng bẩy-4

Đảo cơm thật kỹ, duy trì lửa đều để cơm săn chắc đều, hạt bóng. Cuối cùng, thêm ít tương cho vừa vào, đảo đều. Mùi thơm của nước tương ngay lập tức tỏa ra vô cùng hấp dẫn. Hơn nữa, màu của nước tương sẽ khiến hạt gạo hơi đổi màu một chút.

Khi cơm đã ngấm tất cả gia vị, tắt bếp, cho ra đĩa và thưởng thức!

Rang cơm cho trứng hay cơm vào trước đều được, quan trọng làm sao để cơm săn chắc, bóng bẩy-5

Chúc các bạn thành công!



Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/rang-com-cho-trung-hay-com-vao-truoc-deu-duoc-quan-trong-lam-sao-de-com-san-chac-bong-bay-d238835.html

cơm rang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.