Sơn hào hải vị đã khiến nhiều người quên mất món ăn đơn giản chứa cả tuổi thơ này, ai nhìn lại cũng phải bồi hồi

Làm rất đơn giản, ai cũng có thể tự làm lại món bánh này bất kỳ lúc nào.

Thời trước đây, khi kinh tế còn khó ăn, thức quà của trẻ em còn hạn chế, chủ yếu là trái cây và củ tự hái lượm, đồ ăn tự làm thay vì đi mua nhiều của ngon vật lạ như bây giờ. Trong đó có món bánh bột mì - loại bánh đơn giản y như cái tên và cũng rất dễ ăn, không chỉ trẻ em mà cả người lớn, người cao tuổi cũng ưa thích món này. Không có một công thức chính thức nào được ghi chép, nhưng gia đình nào cũng biết đổ bánh bột mì để ăn, vì quá dễ làm mà rất ngon.


Theo thời gian, bánh bột mì dần bị quên lãng, nhất là ở thành phố, do con người có đời sống cao hơn. Cho đến mới đây, một bài viết trong một nhóm về nấu nướng trên Facebook đã khiến nhiều người “bừng tỉnh”.
 

Sơn hào hải vị đã khiến nhiều người quên mất món ăn đơn giản chứa cả tuổi thơ này, ai nhìn lại cũng phải bồi hồi-1
Bài viết về món bánh bột mì thu hút hơn 2,6k lượt react và 500 bình luận. Nguồn: Trang Top/ Yêu Bếp.


Chủ bài viết chia sẻ bức ảnh chụp món bánh bột mì rán khiến nhiều người không khỏi bồi hồi:


- “Hồi nhỏ còn nhớ bà với mẹ hay rán bánh làm quà chiều cho lũ trẻ trong nhà, lớn lên mình thi thoảng mới làm lại, đến nay cũng quên mất luôn vì cứ mải lo công việc rồi bếp núc”.
- “Cảm ơn bạn đã gợi ý cho tôi, chiều sẽ làm thử lại luôn”.
- “Nhà mình vẫn chuộng món này lắm, nhất là mấy bé, mình hay độn hành, độn kim chi vào bánh rán cho lũ nhóc ăn thêm rau”.
Góp vui với chủ bài đăng, nhiều thành viên nhóm chia sẻ thêm những mẻ bánh bột mì khác, tuy công thức có nhiều thêm thắt, nhưng vẫn dựa trên nguyên liệu cơ bản như những mẻ bánh xưa của các bà, các mẹ:
  
  Sơn hào hải vị đã khiến nhiều người quên mất món ăn đơn giản chứa cả tuổi thơ này, ai nhìn lại cũng phải bồi hồi-2Sơn hào hải vị đã khiến nhiều người quên mất món ăn đơn giản chứa cả tuổi thơ này, ai nhìn lại cũng phải bồi hồi-3Sơn hào hải vị đã khiến nhiều người quên mất món ăn đơn giản chứa cả tuổi thơ này, ai nhìn lại cũng phải bồi hồi-4Sơn hào hải vị đã khiến nhiều người quên mất món ăn đơn giản chứa cả tuổi thơ này, ai nhìn lại cũng phải bồi hồi-5
Nguồn: Như Chu, Linh Nguyễn, Con Gai, Hương Ly.

Sơn hào hải vị đã khiến nhiều người quên mất món ăn đơn giản chứa cả tuổi thơ này, ai nhìn lại cũng phải bồi hồi-6
 
Bạn còn nhớ hay đã quên bánh bột mì - cả một thời tuổi thơ? Nguồn ảnh: Trang Top/ Yêu Bếp.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/bao-nhieu-son-hao-hai-vi-da-khien-nhieu-nguoi-quen-mat-mon-an-don-gian-nhung-chua-ca-tuoi-tho-nay-ai-nhin-lai-cung-phai-boi-hoi-2202063104643653.htm

món bánh ngon

bánh bột mì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.