Tôm xào bầu món ngon dễ làm

Bạn là người phụ nữ bận rộn nhưng vẫn muốn có một bữa cơm ngon tươm tất cho gia đình thì món tôm xào bầu là một gợi ý hay mà bạn nên thử đấy.

Bạn là người phụ nữ bận rộn nhưng vẫn muốn có một bữa cơm ngon tươm tất cho gia đình thì món tôm xào bầu là một gợi ý hay mà bạn nên thử đấy.

Nguyên liệu:

200g tôm

1 quả bầu

1 thìa canh sốt XO (Sốt XO là loại sốt hải sản cay, có nguồn gốc từ Hồng Kông. Sốt XO được làm từ hải sản khô cắt nhỏ, gồm có sò điệp khô, cá khô, tôm khô,… nấu cùng với ớt, hành, tỏi. Bạn có thể tìm mua ở siêu thị lớn hoặc cửa hàng bán thực phẩm nhập khẩu.)

1 quả ớt sừng

Một ít muối, rượu vang, bột năng, gừng băm nhỏ, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1

Tôm bóc bỏ vỏ rửa sạch, cho tôm vào bát thêm chút muối, rượu vang nấu ăn, bột năng, gừng băm, vào trộn đều.

Bước 2

Bầu gọt vỏ bỏ ruột, thái miếng vừa ăn, trộn đều bầu với chút muối. Cho ít dầu ăn vào chảo đun nóng, đổ bầu vào xào chín tới rồi trút ra bát.

Bước 3

Cho một ít dầu ăn vào chảo đun nóng, đổ tôm vào đảo qua.

Bước 4

Thêm sốt XO và ớt sừng vào đảo thêm khoảng 10 phút nữa khi nguyên liệu chín nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng thì tắt bếp.

Múc tôm xào bầu ra đĩa, dùng nóng. Tôm xào bầu là món ăn làm siêu nhanh mà lại rất ngon miệng. Thịt tôm vừa giòn vừa ngọt cộng thêm vị ngọt thanh của bầu lại càng thêm ngon. Món ăn rất thích hợp để các chị em bổ sung vào thực đơn bữa cơm hàng ngày.

Tôm xào bầu món ngon dễ làm - Ảnh 5.

Chúc bạn ngon miệng!

Theo Helino


món ngon

món tôm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.