Ga đệm có rệp, chỉ cần đặt nắm lá này bên dưới rệp sẽ cao chạy xa bay

Chỉ với một nắm lá rất dễ tìm, bạn có thể khiến cho chăn ga gối đệm trong nhà sạch bóng bọ, rệp

Chỉ với một nắm lá rất dễ tìm, bạn có thể khiến cho chăn ga gối đệm trong nhà sạch bóng bọ, rệp.

Ga đệm có rệp, chỉ cần đặt nắm lá này bên dưới rệp sẽ cao chạy xa bay-1

Ảnh minh họa.

Rất nhiều người cho rằng nhà là nơi an toàn nhất song thực ra điều này chưa hẳn đã đúng tuyệt đối.

Trong ngôi nhà của chúng ta vẫn tiềm ẩn nhiều nhân tố ảnh hưởng thậm chí là nguy hại đến sức khỏe, ví dụ như một số loại bọ, rệp cũng có thể khiến sức khỏe con người gặp rắc rối.

Thường bởi vì chúng rất nhỏ nên con người dễ bỏ qua. Song chúng ta không nên vì chúng nhỏ, nhìn không thấy mà xem thường hay phớt lờ sự hiện diện của nhóm đối tượng có thể uy hiếp đến sức khỏe này.

Ga đệm có rệp, chỉ cần đặt nắm lá này bên dưới rệp sẽ cao chạy xa bay-2

Ảnh minh họa.

Nếu muốn trong nhà không còn tiềm ẩn những mối nguy hiểm ngầm như thế này, chúng ta hãy đưa chúng vào tầm mắt, vào danh mục cần được quan tâm, ví dụ như rệp, bọ ẩn nấp dưới chăn, đệm...

Có một hiện tượng khá phổ biến, đó là sau khi đắp chăn của nhà một thời gian, chẳng hiểu sao trên mặt lại nổi lên đầy mụn. Nhiều người nghĩ do mình bị nóng trong nhưng trên thực tế, vi khuẩn mới là nguồn cơn gây ra sự việc.

Diệt bọ, rệp giường bằng lá ngải cứu

Để đối phó với những vi sinh vật có hại này, nhiều người thường chọn cách phơi chăn ga gối đệm dưới ánh nắng mặt trời. Hẳn chúng ta đều có chung cảm giác sau khi phơi phóng, các vật dụng có "mùi thơm tho của ánh nắng" và cho rằng toàn bộ nấm mốc, vi khuẩn đã bị tiêu diệt.

Thực ra không phải vậy, thứ chúng ta ngửi được chưa hẳn đã là mùi hương của ánh nắng mà là mùi của xác vi khuẩn.

Ga đệm có rệp, chỉ cần đặt nắm lá này bên dưới rệp sẽ cao chạy xa bay-3

Ảnh minh họa.

Có một cách khác hiệu quả hơn trong việc đuổi bọ, rệp dưới ga, đệm... lại có thể bảo vệ môi trường, đó chính là dùng lá ngải cứu.

Đây là một loài thực vật vừa có thể dùng làm thực phẩm, vừa có thể dùng là thuốc. Chỉ cần đặt một nắm lá này dưới đệm, không chỉ đuổi được bọ, rệp mà ngay cả muỗi cũng không dám bén mảng tới nơi bạn nghỉ ngơi.

Tại sao lá ngải có thể loại bỏ được bọ rệp? Câu trả lời nằm ở mùi hương đặc biệt của loại cây này.

Mùi hương của lá ngải khiến bọ rệp hay muỗi đều sợ, vì thế chúng sẽ cao chạy xa bay nếu ngửi thấy mùi này.

Hơn nữa mùi hương của lá ngải khá dễ chịu, không những không gây hại cho sức khỏe con người mà còn giúp chúng ta dễ đi vào giác ngủ hơn.

Thường xuyên để lá ngải dưới đệm đồng thời thay chăn ga gối định kỳ trong thời gian ngắn là cách tốt nhất để loại bỏ bọ, rệp.

Những cách làm an toàn và hiệu quả khác

Ngoài ra, rệp cũng rất kỵ mùi hương của quế bì. Vì thế, đặt một ít quế bì dưới gối, đệm cũng là cách đuổi rệp hiệp quả.

Bạn cũng có thể ngâm một ít quế với cồn, sau đó đổ dung dịch đó vào bình xịt và dùng để xịt lên chăn, ga gối đệm một lượng nhỏ, hiệu quả cũng rất rõ ràng.

Còn nếu ngại làm, bạn vẫn có thể trực tiếp sử dụng những vật dụng hoặc hoặc sản phẩm tiêu diệt bọ, rệp có bán trên thị trường để bảo vệ cho bản thân và người nhà trước loại vi sinh vật độc hại này.

Trên đây là một vài mẹo đuổi bọ, rệp vừa kinh tế vừa thân thiện với môi trường, thực sự đáng để thử.

Theo Thời Đại


chăn ga gối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.