Những "quả bom sex" hai bánh

Nếu công suất là một thứ thuốc“kích thích” thì có lẽ MV Agusta F4CC là mẫu xe sexy nhất hành tinh. Đơn giản làvì mẫu môtô cộp mác MV Agusta sở hữu công suất lên đến con số 200 bhp, đi kèmống xả đua bằng titan...

Nếu công suất là một thứ thuốc“kích thích” thì có lẽ MV Agusta F4CC là mẫu xe sexy nhất hành tinh. Đơn giản làvì mẫu môtô cộp mác MV Agusta sở hữu công suất lên đến con số 200 bhp, đi kèmống xả đua bằng titan...

10. MV Agusta F4CC

Nếu công suất là một thứ thuốc“kích thích” thì có lẽ MV Agusta F4CC là mẫu xe sexy nhất hành tinh. Đơn giản làvì mẫu môtô cộp mác MV Agusta sở hữu công suất lên đến con số 200 bhp, đi kèmống xả đua bằng titan. Tương ứng với số lượng xuất xưởng giới hạn 100 chiếc củaF4CC là giá bán không hề rẻ, 100.000 Euro (khoảng 132.000 USD).

Những "quả bom sex" hai bánh

Song, sức mạnh thật sự của F4CClại nằm ở chính cái tên của nó. Chữ CC vốn là viết tắt của Claudio Castiglioni,chủ tịch hãng MV Agusta. “Tôi lấy tên mình để đặt cho mẫu môtô này vì tôi đãtừng mơ về nó”, ông Castiglioni tiết lộ. Mục tiêu ra đời của F4CC là trở thànhmẫu xe hàng đầu trong dòng F4 với khối động cơ 4 xylanh, 16 van, dung tíchxylanh 1.078cc cực khỏe.

So với “người anh em” F4 Ago, CCsở hữu tốc độ nhanh hơn. Về thiết kế chi tiết, CC cũng vượt qua F4 Tamburini vềđộ phức tạp. Hỗ trợ cho động cơ vỏ magiê trọng lượng nhẹ trên F4CC là hệ thốngvan nạp biến thiên. Khung gầm kết hợp tay đòn bằng magiê và phần thân carbon vớinhững bộ phận được chế tạo thủ công độc đáo.

9. Yamaha RD350LC

Nếu những mẫu xe như Desmosedicivà RC30 được coi là “siêu mẫu” trong làng môtô thế giới thì RD350LC lại giốngnhư một cô bé học sinh trung học khiến mọi chàng trai trong trường phải say mê.Trong đầu thập niên ’80, chẳng có mẫu xe nào sánh được với vẻ bắt mắt, tính năngvận hành nhạy bén và giá bán cao ngất của Elsie, tên thân mật đặt cho dòng môtôYamaha trang bị động cơ làm mát bằng dung dịch. Có thể nói, Yamaha RD350LC chínhlà “quả bom sex” mà mọi chàng trai đều muốn sở hữu.

Những "quả bom sex" hai bánh

RD350LC là sự kết hợp hoàn hảogiữa những tinh hoa lấy từ dòng Yamaha roadster ứng dụng động cơ làm mát bằngkhí như RD350 và RD400 cùng những mẫu xe đua TZ350 và 250 làm mát bằng dungdịch. “Cỗ máy” 2 xylanh, 2 thì, làm mát bằng dung dịch song hành cùng hộp số 6cấp cho phép RD350LC sản sinh công suất 47 bhp và đạt vận tốc 177 km/h.

Phong cách đơn giản nhưng thu hútvới bình nhiên liệu, yên và ốp bên cân đối, thành viên nhà Yamaha hấp dẫn ngườinhìn bằng bộ nan hoa uốn cong mềm mại cùng động cơ cũng như ống xả màu đen. Bêncạnh đó, còn phải kể đến bộ phuộc đủ sức tải, giảm xóc đơn phía sau và phanh đĩakép phía trước cũng xuất hiện trên RD350LC.

8. Cagiva C589

Những "quả bom sex" hai bánh

Một trong những hình ảnh sốngđộng nhất về giải đua 500cc hồi cuối thập niên ’80 chính là mẫu môtô Cagiva C589do tay đua Randy Mamola cầm lái. Cùng với Cagiva, tay đua người Mỹ chỉ một lầncó cơ hội bước lên bục trao giải và không thể giành chiến thắng chung cuộc. Tuynhiên, nỗ lực đánh bại những “ông lớn” đến từ Nhật Bản trong cuộc đua “khó nhằn”của Randy vẫn được nhiều người hâm mộ đánh giá cao.

Không phải là mẫu xe 500cc nhanhnhất trong phân khúc nhưng Cagiva C589 lại vượt mặt nhiều đối thủ về kiểu dángtrơn mượt và khí động. Ẩn bên trong phần thân là hàng loạt trang thiết bị côngnghệ cao. Điển hình là khối động cơ V4, dung tích 498cc, làm mát bằng dung dịch,ứng dụng trục khuỷu kép xoay đối nghịch, cho công suất khoảng 150 bhp. Bộ khungnhôm twin-spar là thiết kế cộp mác Cagiva trong khi hệ thống giảm xóc bắt nguồntừ những sản phẩm tốt nhất của Marzocchi và Öhlins.

7. Harley-Davidson Duo-Glide

Trung thành với kiểu dáng củanhững mẫu xe “hot” trong thập niên ’50, hãng Harley-Davidson đã gặt hái được rấtnhiều thành công trên phạm vi toàn thế giới. Khi ngắm nhìn Duo-Glide, có thểthấy rõ sức hút từ khối động cơ V-twin 45 độ, làm mát bằng khí nằm trong phầnthân dài, tập trung nhiều chi tiết chrome bóng sáng.

Những "quả bom sex" hai bánh

Ra đời từ năm 1958, FLH Duo-Glideứng dụng khá nhiều công nghệ cải tiến và trở thành một trong những “gương mặt”nổi bật nhất của gia đình xế nổ đến từ Mỹ. 8 năm trước đây, Model EL đã giớithiệu hệ thống giảm xóc ống lồng Hydra-Glide vào dòng môtô Harley-Davidson. Đếnnay, mẫu xe trang bị động cơ dung tích 1.208cc, công suất 52 bhp đã đổi sangloại doãn xung thủy lực phía sau.

“Hệ thống giảm xóc tay đòn mớikết hợp với phuộc Hydra-Glide phía trước và yên lò xo đã mang đến tính năng vậnhành kỳ diệu cho Duo-Glide”, hãng Harley-Davidson quảng cáo hồi năm 1958. Nửathế kỷ sau, Duo-Glide đã chứng minh hãng xe Mỹ không hề ca ngợi quá lời khi thếhệ hậu duệ của nó có tên trong danh sách những chiếc xe hai bánh được thèm muốnnhất trên thế giới.

6. Suzuki GSX-R750G

Những "quả bom sex" hai bánh

Trình làng vào năm 1985, SuzukiGSX-R750G gây ấn tượng với “thân hình” cao ráo, thon gọn, cặp đèn pha tròn vàdàn ốp full fairing. So với tiền bối GSX750, GSX-R750G sở hữu bộ khung nhôm giúpgiảm một nửa trọng lượng. Với bộ bánh 18 inch và khối động cơ 16 van làm mátbằng dầu, GSX-R750G chỉ nặng 176 kg, nhẹ hơn 30 kg so với Yamaha FZ750. Khôngchỉ “ăn kiêng”, thành viên nhà Suzuki còn tăng sức mạnh với công suất 100 bhptại 7.000 vòng/phút và vận tốc tối đa 233 km/h.

Ngay từ khi mới “chào đời”, GSX-Rđã vượt trội hơn nhiều đối thủ khác trong phân khúc xe streetbike và trên cảđường đua. Có thể nói, Suzuki GSX-R750R là biểu tượng của một dòng môtô tốc độcao, tiếng gầm động cơ mạnh mẽ và kiểu dáng cực sexy. Sau hơn 2 thập kỷ ra đời,danh tiếng của mẫu xế nổ Nhật Bản chẳng những không giảm đi mà còn lan rộng hơntrong làng xe thế giới.

5. Ducati Desmosedici RR

Những "quả bom sex" hai bánh

Nếu đang tìm kiếm một mẫu môtô cóthể khiến những tay lái đam mê tốc độ phải đứng lên và chào đón, bạn hãy nghĩngay đến Ducati Desmosedici RR. Tất nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có cơ hộichiêm ngưỡng những chiếc Desmosedici RR trên đường phố mặc dù hãng Ducati đãtăng công suất lên hơn 1.000 chiếc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dành chomẫu môtô chế tạo thủ công trị giá 40.000 bảng Anh (khoảng 62.000 USD).

Đối với một mẫu xe trang bị độngcơ V4, 16 van, dung tích 989cc như Desmo Sixteen, giá bán hơn 60.000 USD khônghề quá đáng. Song, điểm nhấn đặc biệt của thành viên hai bánh nhà Ducati khôngnằm ở công suất 200 bhp, vận tốc tối đa gần 320 km/h hay hàng loạt trang thiếtbị chất lượng cao. Thay vào đó, Desmosedici RR được nhiều người yêu mến nhờthiết kế tỷ mỷ và bộ khung thép dạng ống vừa nhẹ vừa cứng.

4. Honda NR750

Những "quả bom sex" hai bánh

Thay vì “hiện tượng” FireBlade,mẫu xe sexy nhất ra đời vào năm 1992 lại là NR750. Với khối động cơ V4 đi kèmpittong hình bầu dục, các công nghệ kỹ thuật cải tiến và kiểu dáng độc đáo,NR750 đã biến “người anh em” FireBlade thành “chú vịt xấu xí”.

Dù nặng 222 kg nhưng khối động cơ32 van, dung tích 750cc trên NR750 vẫn giúp mẫu môtô cộp mác Honda sản sinh côngsuất 125 bhp và vận tốc tối đa 263 km/h. Bọc bên ngoài khối động cơ V8 “đội lốt”V4 là phần thân tròn trịa bằng sợi carbon và “bộ cánh” màu đỏ rực rỡ. Bên dướimàn hình mạ titan là đồng hồ đo tốc độ dạng LCD "nổi". Bộ khung nhôm bóng bẩy vàphuộc USD là những chi tiết cuối cùng cần nhắc đến khi nói về mẫu môtô trị giá35.000 bảng Anh (khoảng 54.000 USD) của Honda.

3. Kawasaki Z1

Những "quả bom sex" hai bánh

Không chỉ là một trong những mẫusiêu xế nhanh và mạnh nhất, Kawasaki Z1 trang bị động cơ 4 xylanh, dung tích903cc còn khiến người hâm mộ “mê mẩn” với kiểu dáng cực “bảnh”. Bình nhiên liệuhình giọt nước, những tấm ốp bên ôm sát, đuôi vịt cùng tông màu và bộ 4 ống xả“hoành tráng” đã bổ sung hoàn hảo cho khối động cơ mạnh mẽ và làm mát bằng khítrên Kawasaki Z1.

Sản sinh công suất 82 bhp tại8.500 vòng/phút, thành viên nhà Kawasaki nhanh chóng được mệnh danh là “ônghoàng”. Nhờ thông số động cơ ấn tượng, Z1 có thể đạt vận tốc tối đa trên 210km/h với thời gian tăng tốc trong nháy mắt.

Sự kết hợp ăn ý giữa động cơ côngsuất lớn, tay lái cao, bộ khung rắn chắc, hệ thống giảm xóc hai ống nhún cơ bảnvà trọng lượng gần 250 kg (có nhiên liệu) giúp người lái điều khiển Z1 khá linhhoạt khi chạy ở tốc độ cao. Đó là một phần lý do vì sao Kawasaki Z1 vẫn tiếp tụctỏa sáng sau 35 năm có mặt trên thị trường.

2. Honda RC30

Những "quả bom sex" hai bánh

Trước khi Honda VFR750R ra đờivào năm 1988, đã từng có nhiều mẫu xế nổ đẹp xuất hiện. Tuy nhiên, chưa mẫu xenào có được vẻ đẹp sexy như VFR750R (hay còn gọi là RC30).

Lấy kiểu dáng mượt mà từ RVF, đắpthêm thông số hoạt động khó sánh kịp và truyền thống đua của gia đình Honda,RC30 ngay lập tức trở thành mẫu môtô đáng thèm muốn của mọi fan hâm mộ xe phânkhối lớn. Được trang bị động cơ V4, Honda RC30 cho công suất 112 bhp, kết hợpcùng kiểu dáng thon gọn và thân xe trơn mượt để đạt vận tốc tối đa 249 km/h.Thêm vào đó, RC30 còn sở hữu cơ cấu lái chính xác với bộ khung rắn chắc và hệthống giảm xóc độc nhất.

1. Ducati 916SPS

Những "quả bom sex" hai bánh

Vào giữa thập niên ’90, chỉ códuy nhất một mẫu môtô đẹp hơn Ducati 916, đó chính là phiên bản SPS. Về hìnhthức, SPS sở hữu nhiều nét tương đồng với 916 bản tiêu chuẩn ra đời vào năm1994. Trình làng 2 năm sau đó, Ducati 916SPS đã kéo dài khoảng cách với “tiềnbối” về mặt tốc độ, ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên và sức hút.

Vẫn ứng dụng động cơ 8 van, dungtích 916cc nhưng SPS lại sản sinh công suất 134 bhp, nhỉnh hơn 20 bhp so với916. Tương ứng với sức mạnh mới là bộ phanh Brembo kích thước lớn hơn và giá bántrên 20.000 bảng Anh (khoảng 31.000 USD), gần gấp đôi bản tiêu chuẩn.

Theo Hàn Quang
AutoPro



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.