Chân dung đại gia của các chân dài làng nhạc

Họ là đại gia, họ có quyền lực. Sự quyền lực của họ không đơn thuần được đo bằng tiền, bằng tài mà bằng cách họ mang đến cho nền nhạc Việt những gương mặt đáng trân trọng.

Vài năm trở lại đây, nhạc Việtchứng kiến sự ra đời ồ ạt của các ca sĩ đi lên từ công nghệ lăng xê và hơn baogiờ hết, bây giờ là thời đi lên và chứng tỏ quyền lực của những nhà sản xuất âmnhạc.

Trong số những nhà sản xuất âmnhạc có tiếng của Việt Nam, chắc chắn phải kể đến 4 cái tên Huy Tuấn, Hà Dũng,Đức Trí, Quốc Bảo bởi họ là những nhạc sĩ quyền lực nhất. Sự quyền lực của họkhông đơn thuần được đo bằng tiền, bằng tài mà bằng cách họ mang đến cho nềnnhạc Việt những gương mặt đáng trân trọng.

Huy Tuấn

Nhạc sĩ của “Đôi mắt em” không quá ồn ào trên báo chí nhưng lại là một gương mặtcó “máu mặt” nhất trong giới nghệ thuật. Người ta chỉ nghĩ Huy Tuấn gắn liền vớisự thành công của ekip Mỹ Linh – Anh Quân nhưng ít ai biết rằng, anh là đòn bẩycho những cái tên hot nhất của làng nhạc đi lên, trong đó phải kể đến Hồ Ngọc Hàvà Maya.

Chân dung đại gia của các chân dài làng nhạc
Nhạc sĩ Huy Tuấn

Trong một bài báo đã khá lâu,khi nhắc về Hồ Ngọc Hà, Huy Tuấn nói rằng, anh đã phải suy nghĩ và đắn đorất nhiều khi quyết định “nâng đỡ” cô. Việc Huy Tuấn quyết định hợp tác vớiHồ Ngọc Hà vào cái thời kỳ mà người ta rẻ rúng “người đẹp hát” quả là mộthành động liều. Trong khi những người bạn uy tín trong nghề can ngăn, anhvẫn linh cảm ở Hồ Ngọc Hà có tố chất của một ngôi sao. Dường như, để đưa đếnquyết định hợp tác ấy, Huy Tuấn đã phải đánh cược cả danh tiếng của mình.

Rồi đến Maya cũng vậy. Người ta thường nhắc tới Maya bằng một cụm từ “giainhân của Hà Dũng” nhưng chính Maya thừa nhận rằng, cô cảm ơn rất nhiều ngườithầy đầu tiên của mình là Huy Tuấn, người không ồn ào nhưng luôn hiểu đượckhả năng và âm nhạc của cô.

Những người đẹp của Huy Tuấn cuốicùng đều rời anh ra đi để tìm một miền đất hứa và gắn tên tuổi mình với những“đại gia” khác của làng nhạc. Nhưng có điều, cái gốc Huy Tuấn thì vẫn còn trongcon người họ. Mà đó mới chính là điểm để họ tỏa sáng.

Chân dung đại gia của các chân dài làng nhạc
Hai album đầu tiên của Hồ Hà và Maya đều được thực hiện dưới bàn tay của Huy Tuấn

Nếu xét trong số những ca sĩđi lên từ công nghệ lăng xê thì Hồ Hà và Maya thuộc hàng “đẳng cấp”. Âm nhạcvà phong cách của họ có sự dung hòa giữa sự ăn khách và một phảng phất chútít nghệ thuật. Tất nhiên, yếu tố nghệ thuật còn rất hạn chế nhưng ít nhất họcũng không bị cuốn theo dòng nhạc chợ và làm ‘rẻ” phong cách của mình. Đó làcái gốc mà Huy Tuấn đã tạo dựng cho họ, thứ mà các ca sĩ khác, đi lên từnhững tên tuổi khác khó lòng có được.

Hà Dũng

Trong giới nhạc sĩ, Hà Dũng là cái tên ồn ào nhất bởi số lượng những ngườiđẹp anh đã “o bế”: Quách An An, Hồ Quỳnh Hương, Trà My Idol, Maya, GiangHồng Ngọc… Các người đẹp, một khi đã trở thành học trò cưng của Hà Dũng chắcchắn sẽ thành sao, hay ít nhất cũng là ca sĩ hot trong giới trẻ. Bởi Hà Dũnglà người đàn ông vừa có tài lại vừa có tiền. Các giai nhân của anh nhận đượcsự đầu tư mà bất cứ một ca sĩ nào cũng phải mơ ước, dù cái họ đưa về cho HàDũng không lớn lao gì cho lắm. Chẳng phải ngẫu nhiên mà các giai nhân của HàDũng ngay từ lúc mới chập chững vào nghề đã được biểu diễn ở những sân khấulớn cùng các gương mặt kỳ cựu và có tiếng của làng nhạc.

Chân dung đại gia của các chân dài làng nhạc
Nhạc sĩ đại gia Hà Dũng

Nhắc tới người thầy của mình,Trà My Idol thừa nhận cô chẳng bao giờ chán khi nói về Hà Dũng. Bởi những gìTrà My có được như hôm nay công lớn thuộc về người đàn ông này. Trong khicác tên tuổi lớn đắn đo lên đắn đo xuống mới dám thực hiện một liveshow dùbiết chắc rằng sẽ lỗ thì ở độ tuổi 17, Trà My đã có hẳn một tour liveshowdành cho học sinh - sinh viên trong cả nước. Số tiền mà Hà Dũng bỏ ra cho côhọc trò nhỏ hẳn không ít dù anh biết  sẽ chẳng gỡ gạc được đồng nào từ nhữngtour diễn miễn phí ấy. Nhờ những chiêu PR đốt tiền mà Trà My từ một ca sĩthường thường bậc trung của Việt Nam Idol vượt lên những người bạn cùngtrang lứa, nhanh chóng trở thành gương mặt hot của làng nhạc. Tương tự nhưTrà My,  bất cứ một giai nhân nào của Hà Dũng khi nói về anh cũng dành choanh những lời đầy kính trọng và thương yêu.

Chân dung đại gia của các chân dài làng nhạc
Bốn trong số giai nhân của Hà Dũng: Quách An An, Hồ Quỳnh Hương, Maya, Trà My

Hà Dũng có quyền lực đến mứcbản thân cái tên của anh cũng đủ sức hút để người khác muốn “đu theo”. Họkhông dám mơ đến tiền của anh, không dám mơ đến việc anh sẽ ra tay giúp đỡmà chỉ cần lấy cái danh “giai nhân Hà Dũng” để được báo chí và công chúngquan tâm. Cứ thi thoảng lại thấy một người đẹp lên báo nhận mình là “giainhân Hà Dũng” dù thực hư thế nào chỉ có các cô mới hiểu. Nhưng dù sao, đócũng là nhiệt kế để đo độ nóng của Hà Dũng và chứng tỏ quyền lực của anhtrong giới showbiz.

Đức Trí

Nhắc đến Hồ Hà, không ai lại không nhớ tới Đức Trí – người yêu một thời đồngthời cũng là người đưa Hồ Hà đến đỉnh cao của danh vọng. Có thể giờ đây, khiHồ Hà đã có người đàn ông khác, Đức Trí đang yên ấm với cuộc sống của mộtgia đình hạnh phúc, người ta cũng đã bớt bàn tán về mối quan hệ riêng tư củahai người. Nhưng sự kết hợp tuyệt vời của họ trong âm nhạc vẫn là một hìnhmẫu lý tưởng mà bất cứ một ca sĩ – ông bầu nào cũng muốn hướng tới.

Chân dung đại gia của các chân dài làng nhạc
Nhạc sĩ Đức Trí

Đức Trí không gắn liền vớitên tuổi của nhiều người đẹp như Hà Dũng nhưng anh là một trong những nhạcsĩ trẻ hiếm hoi có nhiều tác phẩm ăn khách mà vẫn đảm bảo được tính nghệthuật. Vây nên, trong giới nghệ sĩ, anh khá được trọng vọng. Anh là chỗ dựavững chắc cho những giọng ca chất, những gương mặt âm nhạc thực sự.

Chân dung đại gia của các chân dài làng nhạc
Đức Trí và Hồ Ngọc Hà

Quyền lực của Đức Trí còn nằmở công ty âm nhạc có tiếng nhất Việt Nam hiện nay – Music Faces. Ngoài cácnam ca sĩ đã có tên tuổi như Lê Hiếu, Phạm Anh Khoa, Đức Trí cũng tỏ ra khámát tay khi lăng xê các gương mặt nữ. Trong đó phải kể tới Phương Vy và mộtgương mặt rất triển vọng trong làng nhạc là ca sĩ 9x Suboi. Mới đây, Đức Trícũng nhận được lời đề nghị hợp tác làm album đầu tay cho siêu mẫu Phạm ThùyDương. Tuy người đẹp sinh năm 1988 này chưa thừa nhận mình là giai nhân củaĐức Trí nhưng cô tỏ ra rất tin tưởng nhạc sĩ có nghề này. Tâm sự về Đức Trí,Thùy Dương cho hay: “Anh Trí là một người khá kỹ tính trong chuyên môn.Anh ấy giỏi nên đòi hỏi những người làm việc cùng phải thực sự nỗ lực vàchuyên nghiệp. Album đầu tay là một bước ngoặt trong sự nghiệp nên rất có ýnghĩa với tôi. Được làm việc với anh Trí, tôi thấy mình yên tâm hơn nhiềubởi tôi tin vào một người biết nhìn xa trông rộng như anh”.

Chân dung đại gia của các chân dài làng nhạc
Phương Vy - Suboi - Phạm thuỳ Dương - Những chân dài đi lên từ "bàn tựa" Đức Trí

Tâm sự của Phạm Thùy Dương cólẽ cũng là điều mà nhiều nữ ca sĩ được đào tạo bởi Đức Trí muốn tỏ bày. Tấtcả những điều đó chứng tỏ cho quyền lực không thể phủ nhận của người nhạc sĩtài ba này.

Quốc Bảo

Nhắc đến Quốc Bảo là người tanhắc tới nơi khởi đầu của Thủy Tiên và Mai Khôi nhưng thực ra, Quốc Bảo còn là“người thân” của khá nhiều tên tuổi nổi tiếng như Trần Thu Hà, Mỹ Tâm, Ngô ThanhVân. Âm nhạc của Quốc Bảo thấp thoáng trong bất kỳ một nữ ca sĩ nào có tên tuổi,nhưng hãy khoan bàn tới chuyện đó. Trong khuôn khổ bài viết này, người viết chỉmuốn nhắc đến 2 gương mặt âm nhạc đi lên từ chính cái tên Quốc Bảo là Mai Khôivà Thủy Tiên.

Chân dung đại gia của các chân dài làng nhạc
Nhạc sĩ Quốc Bảo

Với Mai Khôi, Quốc Bảo thựcsự là một người anh, người thầy. Quốc Bảo là người đầu tiên “khơi” được cáinguồn bản năng đàn bà, cá tính trong con người và âm nhạc của Mai Khôi. Cóthể giờ đây, mỗi ngày Mai Khôi một đổi mới, âm nhạc của chị cũng mang nhữngdiện mạo khác nhưng cái chất ban đầu mà Quốc Bảo giúp chị dựng xây vẫn còntồn tại. Và đó mới chính là cách để Mai Khôi làm khác mình với những ca sĩkhác, để chị không bị hòa tan vào dòng nhạc xô bồ và nhàn nhạt hiện nay.

Chân dung đại gia của các chân dài làng nhạc
Quốc Bảo đã từng làm nhiều album cho Ngô Thanh Vân và sáng tác những
bản hit để tạo nên tên tuổi của Mỹ Tâm như "Hai mươi", "Tóc nâu môi trầm"...

Với Thủy Tiên, có lẽ Quốc Bảođược nhắc đến như một người tình nhiều hơn là một người thầy. Nhưng suy chocùng, Thủy Tiên chẳng thể nổi lên nếu như chỉ yêu Quốc Bảo mà không có album“Ngọt và đắng”. Tuy không thành công với album đầu tay quá nặng nềnhưng kể từ khi có “Ngọt và đắng”, có sự kết hợp với Quốc Bảo, cô casĩ quê mùa mới chính thức bước chân vào làng nhạc. Sau này, khi đã lột xácthành “Công chúa tuyết” rồi thay đổi hình tượng thành cô nàng gợi cảm nhưngngười ta vẫn nhắc đến Thủy Tiên cùng mối lương duyên – cả trên khía cạnhtình cảm, cả trên lĩnh vực âm nhạc của Tiên và Bảo.

Chân dung đại gia của các chân dài làng nhạc
Mai Khôi và Thủy Tiên là hai học trò cưng của Quốc Bảo. Cả hai đều là những gương mặt ấn tượng trong làng nhạc

Tiếp bước 4 "ông trùm" củalàng nhạc, các nhạc sĩ trẻ cũng đang từng bước khẳng định mình với tư cáchlà các nhạc sĩ, các nhà sản xuất. Trong đó phải kể đến những cái tên triểnvọng như Hồ Hoài Anh, Phương Uyên, Nguyễn Hồng Thuận... Hy vọng các "ôngtrùm" trẻ sẽ có cái nhìn xa và đúng đắn để tạo ra những gương mặt mới cho âmnhạc nước nhà.

TheoChân dung đại gia của các chân dài làng nhạc



Sở Văn hóa TPHCM phản hồi hiện tượng nhiều ca sĩ hát bolero mặc trang phục nhạy cảm
Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nhìn nhận trang phục có huy hiệu lạ của Đàm Vĩnh Hưng sử dụng để biểu diễn rất phản cảm, không phù hợp với giá trị văn hoá Việt Nam, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan chính trị.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.