‘Tậu’ đảo hoang - mốt chơi thời thượng của giới đại gia

Dường như chán sự xa hoa, đầy đủ của tiện nghị, giới tỷ phú giờ đây muốn quay về thời "hồng hoang" khi đua nhau sắm cho mình một hòn đảo riêng.

Dường như chán sự xa hoa,đầy đủ của tiện nghị, giới tỷ phú giờ đây muốn quay về thời "hồng hoang" khiđua nhau sắm cho mình một hòn đảo riêng.

“Danh sách các ông chủ sở hữuđảo tư trên thế giới ngày càng nối dài. Các con số thống kê cho thấy, nhucầu về các hòn đảo tư nhân đã tăng 29% và xem ra ngày càng trở thành một thútiêu tiền mới của những nhân vật nặng hầu bao

‘Tậu’ đảo hoang - mốt chơi thời thượng của giới đại gia

Tỷ phú Anh Richard Branson và một góc biệt thự trên hòn đảo riêng.

Theo Kris Crolow, giám đốcmột công ty có trụ sở ở Toronto, Canada, chuyên rao bán các hòn đảo tư nhântrên mạng thì có hai lý do chính để các nhà tỷ phú mua những hòn đảo. Thứnhất là coi nó như một công cụ để đầu tư hoặc có động cơ khác là thực hiệnmơ ước có một vương quốc riêng. Các ngôi sao Hollywood như Nicolas Cage, MelGipson và nhà tỷ phú Anh Richard Branson... là những ví dụ điển hình khi họđơn giản muốn tìm kiếm một chốn riêng tư.

‘Tậu’ đảo hoang - mốt chơi thời thượng của giới đại gia

Tuy nhiên, cũng không ít đạigia mua với ý định biến chúng thành khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng. Chẳng hạn,ngôi sao điện ảnh Leonardo DiCaprio bỏ ra 1,75 triệu USD mua hòn đảoBlackadore Caye ở Belize với ý định xây dựng trên đó một khu nghỉ mát sinhthái.

Dù với ý định nào thì các tỷphú cũng có xu hướng tìm mua những hòn đảo chưa được khai phá. Ông FarhadVladi, chủ của công ty bất động sản Vladi"s Private Islands cho biết, rấtnhiều khách hàng muốn sở hữu những hòn đảo còn trong tình trạng sơ khai.
 
"Chỉ cách đây 5 năm, mọi người còn không muốn mua những hòn đảo còn sơ khaivì chưa có sẵn công nghệ để đem điện thoại, internetvà thậm chí là điện tớiđây. Tuy nhiên,  giờ đây, bạn có thể có tất cả những thứ đó, để vừa đượchưởng không gian hoàn toàn riêng tư, vừa giữ được liên lạc với thế giới bênngoài,” ông Vladi chia sẻ.

Để sở hữu một hòn đảo tấtnhiên phải có nhiều tiền và “tiền nào...đảo đó”. Trong khi một số đảo ởTrung Mỹ chỉ có giá trung bình 20 triệu USD thì tại châu Âu, Bahamas đắt đỏhơn nhiều. Đảo với diện tích 275 ha ở Bahamas có giá 55 triệu USD. Trên đảocó đường băng, khu nhà chính gồm 7 phòng và hai nhà dành cho nhân viên. Chiphí hoạt động trên đảo có thể vượt quá một triệu USD đối với những đảo cónhà lớn hơn, nhất là khi phải nhập khẩu mọi thứ. Tuy nhiên, bất chấp chi phícao ngất ngưởng, đảo tư nhân rất được chuộng trong giới siêu giàu vì đẳngcấp giàu vốn được đánh giá qua bộ ba phi cơ, du thuyền và đảo.

Theo Bích Diệp
Đất Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.