Thanh Lam: ‘Ngoan ngoãn mà ngu thì cực chán’

“Bây giờ thật ra đôi khi người ngoan là người ngu. Ở đây, tôi nói người ngoan là người mà ai nói gì cũng chỉ biết nghe lời, không có khát vọng sống, không có chính kiến của mình”, diva Thanh Lam bày tỏ quan điểm trước câu hỏi thế nào là một cô gái ngoan.

“Bây giờ thật ra đôikhi người ngoan là người ngu. Ở đây, tôi nói người ngoan là người mà ai nóigì cũng chỉ biết nghe lời, không có khát vọng sống, không có chính kiến củamình”, diva Thanh Lam bày tỏ quan điểm trước câu hỏi thế nào là một cô gáingoan.

- Trong showbiz, Thanh Lam là một nghệ sỹ mangtrong mình cá tính mạnh mẽ và từng phải hy sinh rất nhiều để có vị trí vữngchắc như ngày hôm nay, chị nghĩ thế nào về tư tưởng ‘sống bám’ của một sốnghệ sỹ trẻ hiện nay?

Đó, tôi cũng rất ngạc nhiên khi đọc một số bài báo đưa ra phong cách sốngcủa lớp trẻ mà rất vô thức. Những bài báo đó sẽ ảnh hưởng tới một phần thịhiếu của lớp trẻ, nếu không cẩn thận, sẽ tạo ra một thế hệ mới chỉ cần cónhan sắc và thời điểm để sống dựa vào những người đàn ông - như thế rất nguyhiểm.  Vì theo tôi, người phụ nữ hạnh phúc nhất đó là được sống độc lập. Độclập trong tư duy là điều cần thiết để tạo nên người phụ nữ văn minh, có hoàibão, dám sống, dám vươn lên và nhận thách thức từ cuộc sống. Điều đó vô cùngquan trọng.

Thanh Lam: ‘Ngoan ngoãn mà ngu thì cực chán’
 

- Người cá tính nhưThanh Lam sẽ cắt nghĩa cụm từ ‘một người con gái ngoan’ ra sao?

Người con gái ngoan là người có hiếu với gia đình. Bây giờ thật ra đôikhi người ngoan là người ngu. Ở đây, tôi nói người ngoan là người mà ainói gì cũng chỉ biết nghe lời, không có khát vọng sống, không có chínhkiến của mình.

Nhiều khi tôi bảo con tôi rằng, con đừng ngoan theo kiểu ngu ngốc, conhãy chống đối lại những quan điểm mà con cho rằng không phù hợp với bảnthân. Thường những đứa trẻ có cá tính vẫn hay chống đối, chắc chắn lànhư vậy, kể cả là con trai lẫn con gái. Chúng dám chống đối, dám làmnhững điều ngông cuồng và tôi rất thích điều đó. Thực ra ngoan ngoãnhiền lành mà ngu ngốc thì cực kỳ chán!

Nếu ‘hư’ một tý, sống phóng túng hay làm điều này, điều kia ngông cuồngnhưng có hoài bão, khát vọng vươn lên thì điều đó còn đáng yêu hơn nhiềumột người phụ nữ ngoan nhưng ngu dốt.

- Trước quan điểm của một người mẫu trẻ nói: con gái ngoan là phảibiết về nhà trước 9h  tối, phải biết chăm sóc, mát –xa, lấy khăn tắm chongười yêu thương, chị nghĩ sao?

Chăm sóc cho người mình thương yêu là rất cần thiết nhưng tôi nghĩ khôngnên mang chuyện đó lên báo để nói. Theo tôi, cái đó là sự tinh tế tronggia đình. Khi đưa lên truyền thông, nguy hiểm ở chỗ, vô tình chúng tacông nhận đó là một lối sống.

Người ta vẫn nói rằng, ông trời đã cho chân dài rồi thì chỉ cho trí tuệhạn hẹp thôi, đằng này lại trả lời một bài báo như thế càng khẳng địnhchuyện học hành không quan trọng nữa. Theo tôi, nếu tri thức của mìnhchỉ được 4 mà nỗ lực chăm chỉ sẽ lên được đến 8.

Thanh Lam: ‘Ngoan ngoãn mà ngu thì cực chán’
 

Biết là sẽ không lên được 9, 10 đâu nhưng với hoài bão, khát vọng thì cóthể sẽ thành 8 được. Bài báo đăng tải khiến nhiều người hiểu rằng, mộtbạn gái ở quê lên, chỉ có nhan sắc thôi rồi sau đó trở thành một ngườithành công về tài chính, điều đó rất nguy hiểm trong giáo dục lớp trẻ. Tôi đã đọc bài báo đó và thấy khủng khiếp quá.

- Ngày xưa, thời điểmbằng tuổi người mà chị đang nhắc đến thì lối sống, suy nghĩ của chị có giốngthế?

Khi 19, 20 tuổi tôi luôn tràn đầy nhựa sống, tham vọng, hoài bão. Chân trờicủa tôi dĩ nhiên cũng có người đàn ông của mình, nhưng nó vẫn luôn còn rấtnhiều ngôi sao và ước mơ ở trong đó. Tôi nghĩ rằng đời sống tinh thần mởrộng thế rất sướng, chứ không chỉ chăm chăm vào tâm điểm là một người đànông nào đó.

- Còn về câu nói của Ngọc Trinh: “Yêu người không có tiền thì cạp đất ramà ăn”, chị thấy đúng?

Theo tôi, nếu người có tri thức rồi thì nhà báo có thể vặn vẹo được, nhưngvới người ít học hành, kinh nghiệm sống thì cần phải hướng họ tới chânthiện, hướng họ tới những suy nghĩ, tấm gương tốt. Lỗi đó cũng là lỗi củanhà báo chứ không hẳn ở cô kia.

TheoGDVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.