Điều gì xảy ra với cơ thể sau khi bạn ăn trứng vào buổi sáng?

Ăn trứng mỗi ngày giúp tăng cường sức đề kháng, giữ vóc dáng bởi đây là thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất.

So với nhiều loại thực phẩm khác, trứng không chỉ có giá cả phải chăng mà còn được đánh giá cao vì giá trị dinh dưỡng phong phú. Trứng chứa các khoáng chất, protein và một lượng lớn vitamin nên được gọi là món quà từ thiên nhiên. Khả năng cơ thể hấp thụ protein của trứng lên tới 98%. 

Theo Aboluowang, nghiên cứu dựa trên dữ liệu của 500.000 người Trung Quốc trong gần 9 năm cho thấy những người ăn trứng hằng ngày có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch thấp hơn 11% và nguy cơ tử vong thấp hơn 18% so với những người hầu như không ăn trứng. 

Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ cũng chỉ ra trứng có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. 

Điều gì xảy ra với cơ thể sau khi bạn ăn trứng vào buổi sáng?-1
Trứng là món ăn sáng phổ biến của nhiều người. Ảnh minh họa: AI

Dưới đây là những thay đổi có thể xảy ra sau khi bạn ăn trứng luộc vào buổi sáng: 

Giữ vóc dáng 

Ăn một quả trứng luộc vào buổi sáng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vóc dáng đẹp. Trứng là thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất, cung cấp cho cơ thể lượng dinh dưỡng cần thiết.

Protein trong trứng là chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì sức khỏe cơ bắp. Hấp thụ một lượng protein thích hợp vào buổi sáng có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể, kiểm soát cảm giác thèm ăn, giảm ăn vặt và thực phẩm nhiều calo.

Ngoài ra, trứng còn rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin D, B12, sắt và selen. Những chất dinh dưỡng này cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể, duy trì quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng, từ đó kiểm soát cân nặng và tạo dáng đẹp.

Tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng 

Protein chất lượng cao trong trứng luộc là thành phần quan trọng để xây dựng và sửa chữa các mô cơ thể. Protein tham gia vào việc sản xuất kháng thể và bạch cầu, là vũ khí quan trọng chống lại sự xâm nhập của virus và vi khuẩn. Cơ thể hấp thụ đủ protein sẽ duy trì hoạt động bình thường của hệ miễn dịch, từ đó tăng cường sức đề kháng.

Các vitamin A, D, E và B trong trứng đóng vai trò quan trọng để hệ miễn dịch hoạt động suôn sẻ. Vitamin A ngăn chặn sự xâm nhập của mầm bệnh; vitamin D giúp hấp thu canxi, duy trì sức khỏe của xương và hỗ trợ chức năng bình thường của các tế bào miễn dịch; vitamin B tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng và dẫn truyền thần kinh, giúp cơ thể duy trì hoạt động hiệu quả khi đối phó với mầm bệnh.

Ngoài ra, các khoáng chất trong trứng như selen và kẽm cũng rất cần thiết cho chức năng của hệ miễn dịch

Điều gì xảy ra với cơ thể sau khi bạn ăn trứng vào buổi sáng?-2
Trứng để trong tủ lạnh được 3-5 tuần. Ảnh minh họa: AI

Cải thiện trí nhớ 

Phốt pho lipid trong trứng là thành phần quan trọng của màng tế bào, đóng vai trò chính trong sự kết nối các tế bào thần kinh. Hấp thụ đủ phốt pho lipid có thể thúc đẩy sự giao tiếp và kết nối của các tế bào não, từ đó cải thiện trí nhớ và khả năng học tập.

Các vitamin B có trong trứng, đặc biệt là vitamin B12 và B9 duy trì sức khỏe của hệ thần kinh não. Vitamin B12 bảo vệ sự nguyên vẹn của tế bào thần kinh trong khi B9 tham gia vào quá trình tổng hợp và chuyển hóa các chất dẫn truyền thần kinh, cần thiết để duy trì chức năng não. Bổ sung đủ vitamin B giúp não duy trì tư duy rõ ràng và trí nhớ tốt. 

Trì hoãn lão hóa, làm đẹp làn da 

Ăn một quả trứng luộc vào buổi sáng không chỉ cung cấp dinh dưỡng phong phú cho cơ thể mà còn trì hoãn lão hóa và làm đẹp da ở một mức độ nhất định. 

Trứng rất giàu protein chất lượng cao, là chất quan trọng để duy trì độ đàn hồi và độ bóng của da. Khi chúng ta già đi, collagen trong da dần biến mất khiến da bị chảy xệ và nếp nhăn ngày càng gia tăng. Hấp thụ đủ lượng protein chất lượng cao có thể kích thích quá trình tái tạo và sửa chữa tế bào da, giảm sự hình thành nếp nhăn và giữ cho làn da săn chắc và trẻ trung.

Ngoài ra, selen trong trứng còn là chất chống lão hóa quan trọng. Selen có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể và giảm tác hại của stress oxy hóa đối với cơ thể, từ đó trì hoãn quá trình lão hóa. Đồng thời, selen còn thúc đẩy quá trình tổng hợp và ổn định collagen, duy trì độ đàn hồi và độ bóng của da.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-sau-khi-ban-an-trung-vao-buoi-sang-2294970.html

sử dụng thực phẩm đúng cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.