Mỹ dùng truyện tranh để ‘ve vãn’ trẻ em Nhật

Quân đội Mỹ hôm nay xuất bản truyện tranh để tiếp cận trẻ em Nhật Bản, chứng minh cho các em thấy sự quan trọng của liên minh an ninh MỹNhật.

Quân đội Mỹ hôm nay xuất bảntruyện tranh để tiếp cận trẻ em Nhật Bản, chứng minh cho các em thấy sự quantrọng của liên minh an ninh Mỹ-Nhật.

Bộ truyện có nhân vật chính là cậu bé người Mỹ tên Usa-kun (Usa nghĩa là USA,tiếng Việt là nước Mỹ). Cậu mặc áo khoác có mũ trùm với đôi tai thỏ. Cậu kết bạnthân với một cô gái người Nhật tên Anzu Arai.

Mỹ dùng truyện tranh để ‘ve vãn’ trẻ em Nhật

Cậu bé người Mỹ tên Usa-kun (trái) bảo vệ bạn gái người Nhật tên Anzu Arai

Trong phần đầu bộ truyện mang tênLiên minh của chúng ta – sự cộng tác vĩnh cửu, cậu bé người Mỹ nói với cô bạnngười Nhật rằng cậu tới nước cô để bảo vệ cô bởi cả hai là những người bạn thânthiết.

Quân đội Mỹ ra thông báo, trongbốn tập truyện, hai nhân vật chính “khám phá và tìm hiểu về quân đội Mỹ đangđóng Nhật Bản và vai trò của họ trong liên minh Mỹ-Nhật.

Phó giám đốc cơ quan các vấn đềxã hội của quân Mỹ ở Nhật là Thiếu tá Neal Fisher cho biết, Mỹ xuất bản truyệntranh bởi đây là một trong những phương tiện truyền thông rất phổ biến ở đấtnước mặt trời mọc. 

Quân đội Mỹ xuất bản truyện tranh tiếng Nhật nằm trong kế hoạch kỷ niệm 50 nămngày ký hiệp định an ninh chung và vài ngày trước lễ kỷ niệm Mỹ ném bomHiroshima.

Mỹ đánh bại Nhật Bản trong chiến tranh thế giới thứ II và đang triển khai 47.000quân tại đây. Hiện nhiều người Nhật phản đối sự đóng quân này, nhất là ở đảoOkinawa, khiến quan hệ quân sự song phương gặp nhiều "sóng gió".

Theo Vu Lan
Đất Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.