Cách nấu thịt bò kho chuẩn vị đậm đà, mềm tan chồng con mê tít

Với bí quyết nấu thịt bò kho dưới đây bạn sẽ có món ăn hoàn hảo, thơm ngon đậm vị.

Nguyên liệu cho món thịt bò kho

500g thịt bò ngon

2 thìa cà phê muối

1 thìa hạt nêm

1 thìa đường

1 thìa bột bò kho

3 thìa màu dầu điều

3 thìa bột năng

½ muỗng tiêu

Gia vị gồm: Cà rốt, sả, gừng, tỏi, hành tím, hoa hồi, gừng tươi, 1 củ tỏi, hành tím băm nhỏ.

Cách nấu thịt bò kho chuẩn vị đậm đà, mềm tan chồng con mê tít-1

 
Cách nấu món thịt bò kho

Bước 1: Bạn hãy dùng rượu trắng pha với gừng rồi xát lên thịt bò để khử mùi hôi trên thịt bò. Tiếp sau đó, bạn hãy rửa sạch với nước lạnh rồi trụng qua nước sôi.

Bước 2: Bạn hãy dùng dao cắt thịt bò thành miếng vừa ăn hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Bước 3: Bạn hãy ướp thịt bò với các gia vị theo tỉ lệ: 2 thìa cà phê muối, 1 thìa đường, 1/2 thìa tiêu, 1 thìa bột bò kho và 1 muỗng màu dầu điều. Rồi bạn hãy để trong khoảng thời gian ít nhất 30 phút cho thịt ngấm đều các gia vị trên với nhau.

Bước 4: Tiếp đó bạn hãy lấy cà rốt rửa sạch, nạo vỏ, tỉa thành hình bông hoa dày cỡ 5mm. Với củ sả rửa sạch, bóc phần bẹ già rồi đập dập. Với phần hoa hồi và quế rang cho thơm.


Bước 5: Bạn hãy lấy phần tỏi, hành tím, gừng băm nhỏ rồi phi thơm. Rồi sau đó cho toàn bộ thịt bò đã ướp vào đảo đều đến khi thịt săn lại thì cho thêm sả băm vào đảo tiếp cho thật đều tay là được. Rồi sau đó, bạn tiếp tục đổ thêm nước săm sắp thịt, cho hoa hồi, quế vào nồi  sau đó đậy vung lại đun ở lửa vừa khoảng 30- 40 phút.

Bước 6: Bạn hay kho thịt cho phần thịt bò đã mềm, bạn hòa bột năng đã chuẩn bị cùng một chút nước lạnh rồi đổ vào nồi thịt, cho thêm cà rốt đã tỉa vào nấu thêm 5 – 10 phút rồi tắt bếp đi. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!
 

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cach-nau-thit-bo-kho-chuan-vi-dam-da-mem-tan-het-sach-mui-hoi-ai-cung-thich-d255477.html

món ngon từ thịt bò

thịt bò kho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.