Cách nấu thịt kho tiêu chỉ với vài chiêu đơn giản đánh bay cả nồi cơm vợ nấu

Thịt kho mềm thơm, đậm đà lại có chút cay cay của hạt tiêu, chỉ cần nhìn thôi cũng thèm chảy nước miếng rồi. Cách nấu thịt kho tiêu không khó!

Thịt kho mềm thơm, đậm đà lại có chút cay cay của hạt tiêu, chỉ cần nhìn thôi cũng thèm chảy nước miếng rồi. Cách nấu thịt kho tiêu không khó!

1. Nguyên liệu làm món thịt kho tiêu

- 700 gr thịt ba chỉ

- 3 tép tỏi - 3 trái ớt nhỏ - 1 củ hành tím - 1 nhánh hành lá

- Gia vị mắm: 1 muỗng canh xì dầu - 1 muỗng cà phê tiêu - 2,5 muỗng canh đường nâu - 1 muỗng canh nước mắm - 1/2 chén nước hòa sẵn trong 1 cái bát

Cách nấu thịt kho tiêu chỉ với vài chiêu đơn giản đánh bay cả nồi cơm vợ nấu-1

2. Cách nấu thịt kho tiêu ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Hành lá thái khúc, tỏi băm, hành tím thái mỏng.

- Thịt heo rửa sạch thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Tạo màu cho thịt

- Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu, 1 muỗng canh đường vào, chờ đường có màu cánh gián thì cho hành tỏi vào xào thơm.

Bước 3: Kho thịt

- Sau đó cho thịt heo vào xào/ đảo đều với lửa hơi thấp khoảng 5-7 phút.

- Cuối cùng cho 1 chén nước mắm vào, đậy nắp kho lửa thấp cho đến khi thịt ngấm gia vị có màu sậm, nước hơi sánh. Nêm nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp.

Trình bày: Thịt kho tiêu cho ra đĩa, lên rắc thêm chút hành thái nhỏ. Món này ăn cùng cơm nóng rất ngon. Cách nấu thịt kho tiêu không khó, thỉnh thoảng chị em hãy thử làm để đổi vị cho cả nhà nhé!

Theo Khám phá


thịt kho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.