Chế biến thịt gà nhiều mà chị em không phát hiện ra mình thường làm sai cách

Thịt gà là nguyên liệu thường sử dụng để nấu ra nhiều món ngon, tuy nhiên không phải ai cũng biết chế biến thịt gà đúng cách để đảm bảo dinh dưỡng và an toàn.

Thịt gà là nguyên liệu thường sử dụng để nấu ra nhiều món ngon, tuy nhiên không phải ai cũng biết chế biến thịt gà đúng cách để đảm bảo dinh dưỡng và an toàn.

1. Nấu quá lửa

Việc điều chỉnh nhiệt độ khi nướng hoặc rán là một điều cực kỳ cần thiết, bất kỳ chị em nào cũng phần phải biết. Để có được miếng gà có phần cháy xém, vàng ươm sánh quyện nước sốt bên ngoài, bên trong thịt chín đều, thấm gia vị, bắt buộc chị em phải để lửa ở mức trung bình cao, càng nấu về lâu càng hạ nhiệt độ thấp.

2. Thoát nhiệt

Việc mở nắp lò nướng hay vung sẽ làm nhiệt độ giảm xuống, không đồng đều, đó là lý do tại sao có nhiều người dù nấu đúng cách nhưng phần thịt bên trong sống mà bên ngoài thì gần cháy.

3. Không sử dụng nhiệt kế thịt

Khi chế biến một con gà quá to, phần thịt dày mà chúng ta không biết chắc chắn bên trong đã chín hay chưa. Đó là lúc chiếc nhiệt kế thịt phát huy được công năng thần kỳ của mình. Chỉ cần cắm nhiệt kế vào phần dày nhất của thịt là chúng ta sẽ biết ước lượng được thời gian thịt chín.

4. Thêm nước sốt quá sớm

Nước sốt là phần quyết định để có lớp vỏ màu caramel sóng sánh hấp dẫn. Nếu thêm quá nhiều hoặc cho vào quá sớm có thể làm phần đường bị cháy nhanh chóng, lúc đó hương vị thịt gà sẽ chẳng còn nữa.

5. Nấu cùng một lúc với thực phẩm khác

Chẳng hạn như món thịt gà nướng xiên cùng với rau củ, nếu cho vào nướng cùng một lần, chắc chắn phần thịt và phần rau củ sẽ chắc bao giờ chín cùng một lúc. Điều này sẽ dẫn đến hậu quả là một bên chín một bên sống, hoặc một bên chín một bên cháy.

6. Sử dụng thời gian nấu giống nhau

Chị em cần lưu ý rằng thời gian nấu và nhiệt độ phụ thuộc vào độ dày miếng thịt. Ví dụ nếu nướng một cái ức gà thì phải lật 4 lần mới đảm bảo được mùi vị, thành phẩm nhận được sẽ không bị dính và dễ dàng lấy ra khỏi khay nướng. Nếu nấu những phần khác như cánh, đùi, xương, da…mỗi loại sẽ có một thời gian nấu khác nhau.

7. Lấy nước mỡ ra quá sớm

Chị em nên chắt phần nước mỡ sau khi gà đã nấu xong hoàn toàn, những miếng nhỏ thì đợi khoảng 5 phút, nếu là 1/2 con gà nước thì cần chờ 15-20 phút để mỡ chảy ra.

Theo Dân Việt


thịt gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.