Gặp cô gái từng lao đao không có thu nhập vì dịch Covid-19, nay yêu đời nhờ niềm vui làm và bán bánh home-made

Việc làm bánh để bán không chỉ giúp Trâm vượt qua khó khăn vì dịch Covid-19 mà còn khiến cô gái này cảm thấy hạnh phúc hơn.

Dịch Covid-19 tại Việt Nam khiến cho không ít người lao đao vì công việc bị ảnh hưởng. Nguyễn Thị Bích Trâm, 29 tuổi, mẹ của một bé trai 4 tuổi, sống tại Phú Mỹ, Vũng Tàu, cũng là một trong số đó. Trâm vốn là giáo viên mầm mon nhưng vì dạy ở trường mầm non tư thục nên khi dịch phải nghỉ dạy và không có lương. 

Gặp cô gái từng lao đao không có thu nhập vì dịch Covid-19, nay yêu đời nhờ niềm vui làm và bán bánh home-made-1

Nguyễn Thị Bích Trâm và niềm đam mê làm bánh đã giúp bản thân vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Từng không có thu nhập vì dịch bệnh và cách vượt qua khó khăn bằng đam mê làm bánh

Bích Trâm vốn có sở thích làm bánh và thường làm cho gia đình ăn. Bánh Trâm làm được gia đình và hàng xóm khen rất ngon nên khi đó Trâm mới nghĩ đến chuyện làm bánh để bán xem sao. Tháng 3 năm ngoái khi mà phải nghỉ làm vì dịch bệnh cũng là lúc Trâm thử sức với công việc làm bánh để bán. Và thế là Trâm đã bén duyên với việc làm bánh để bán từ đây.

Gặp cô gái từng lao đao không có thu nhập vì dịch Covid-19, nay yêu đời nhờ niềm vui làm và bán bánh home-made-2

Bánh da lợn, món bánh đầu tiên Trâm bán.

Trâm tâm sự: "Nhiều năm trước mình hay xem các kênh làm bánh trên Youtube của các blogger người Hàn, người Mỹ rồi mê từ đó. Rồi mình mày mò tự làm và cũng nhiều lần thất bại. Sau đấy mình đi học bài bản rồi quyết định làm bánh bán. Mình dựa theo cảm nhận của khách để điều chỉnh vị cho ngon nhất, hợp vị với nơi mình sống."

Món bánh đầu tiên Trâm làm để bán là bánh da lợn. Bánh ngon nên Trâm cũng được khách ủng hộ rất nhiều. Khi đó có ngày Trâm làm đến gần 1.000 cái bánh bánh, một mình cô gái nhỏ bé xoay sở cùng 2 cái nồi hấp to từ 4h sáng đến tận 3h chiều để kịp giao hàng cho khách. Nhưng nhận được phản hồi của khách mà Trâm cũng cảm thấy ấm lòng. Từ đó, Trâm càng yêu và mê công việc làm bánh hơn.

 

 

Gặp cô gái từng lao đao không có thu nhập vì dịch Covid-19, nay yêu đời nhờ niềm vui làm và bán bánh home-made-3

Những chiếc bánh ngon thể hiện sự tâm huyết của Trâm.

Trâm chia sẻ: "Mỗi giây phút vô bếp loay hoay là mình cảm thấy rất ấm áp. Cũng nhờ bánh mà mình có thu nhập vì nghỉ dịch là mình không có tiền từ việc đi dạy. Càng làm bánh mình càng mê và càng yêu công việc này. Mình nâng niu từng nguyên liệu trong mỗi công thức bánh".

Từ việc làm bánh để bán, Trâm cũng mở các lớp online chia sẻ và hướng dẫn những ai cùng đam mê làm bánh. Mỗi ngày, Trâm thường dành 8 tiếng để làm bánh và đi ship bánh nếu cần. Thời gian còn lại Trâm dành cho gia đình, nghỉ ngơi cũng như học thêm các công thức làm bánh mới.

Gặp cô gái từng lao đao không có thu nhập vì dịch Covid-19, nay yêu đời nhờ niềm vui làm và bán bánh home-made-4

Bên cạnh bánh Trâm cũng làm rất nhiều món ăn ngon.

Chia sẻ về thu nhập từ việc làm bánh, Trâm cho biết: "Mình kiếm được khoảng 7 đến 12 triệu mỗi tháng từ cả việc làm bán bánh và dạy bánh. Còn khi đi dạy ở trường thì mình chỉ bán bánh cuối tuần và dạy online để có thêm thu nhập."

"Theo mình, muốn có hứng thú trong nấu ăn là phải có động lực tích cực. Động lực của mình là ở con trai. Mình từng rất ao ước được làm bánh kem cho con. Bản thân mình ngày bé hay thích vẽ và có năng khiếu vẽ, mình từng được lên báo Mực Tím hồi 14 tuổi trong một cuộc thi vẽ. Nên mình rất thích vẽ bánh sinh nhật. Mỗi khi làm món bánh ngon mình muốn được chia sẻ cho người thân, bạn bè thưởng thức. Nhìn họ ăn ngon là mình lại yêu và thấy ý nghĩa của việc vào bếp." - Trâm chia sẻ thêm.

 

Gặp cô gái từng lao đao không có thu nhập vì dịch Covid-19, nay yêu đời nhờ niềm vui làm và bán bánh home-made-5

Những ăn Trâm làm rất đa dạng và ngon mắt.

Khi được hỏi về một công thức mà Trâm muốn chia sẻ cho độc giả, Trâm chọn bánh kem dâu tây bởi món bánh này tượng trưng cho sự yêu đời của Trâm. Các chị em cùng học cách làm món bánh này nhé!

Công thức làm bánh kem dâu tây của Nguyễn Thị Bích Trâm

Nguyên liệu

- Cốt gato: 4 quả trứng gà, 56g sữa tươi không đường, 44g dầu ăn, 42g bột mì số 8, 10g bột dâu tây, 28g bột ngô, 55g đường, 4g bột tartar, 4g baking powder, 5g vani, 2 đến 2 giọt màu thực phẩm màu hồng.

- Nhân kem dâu tây: 120g dâu tây, 200ml whipping cream, 20g đường.

Gặp cô gái từng lao đao không có thu nhập vì dịch Covid-19, nay yêu đời nhờ niềm vui làm và bán bánh home-made-6

Cách làm

- Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng vào 2 âu. 

- Âu lòng đỏ cho dầu ăn, sữa, vani. Dùng phới lồng quậy đều 1 chiều. Tiếp theo rây bột mì, bột ngô, bột nở, bột dâu vào và lại dùng phới lồng khuấy mạnh theo 1 chiều. Nâng phới lên thấy bột chảy 1 dòng như ruy băng là đạt. Nếu bột chảy đứt quãng thì thêm 5 - 10g sữa tươi không đường vào quậy đều lại và thử lại độ chảy của bột. (Hỗn hợp A)

- Âu lòng trắng trứng cho bột tartar hoặc nước cốt chanh và muối vào và dùng máy đánh trứng đánh ở số 1 cho nổi bọt lớn. Tiếp tục đánh ở số 4 đến khi nổi bọt nhỏ lại thì cho đường vào (chia làm 2 đến 3 lần). Đánh đến khi thấy vân gợn nổi lên theo que đánh thì nhấc lên kiểm tra thấy chóp dẻo hơi cong là đạt. (Hỗn hợp B)

- Trộn hỗn hợp A và B lại với nhau. Dùng phới dẹt cho 1 phần hỗn hợp B vào âu đựng hỗn hợp A. Dùng phới lồng quậy đều cho hòa quyện theo 1 chiều. Đổ âu hỗn hợp A vừa trộn ngược lại âu hỗn hợp B rồi cho 2 giọt màu thực phẩm màu hồng vào. Dùng phới lồng quậy đều 1 chiều mạnh và nhanh tay. Dùng phới dẹt và kỹ thuật fold để hỗn hợp hòa quyện.

- Chia bột vào khuôn đế rời, thả nhẹ cho khuôn rơi xuống mặt bàn 1 - 2 lần.

- Nướng bánh: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong 15 phút. Cho bánh vào nướng ở 140 độ C trong 50 đến 60 phút. Bánh chín lấy ra khỏi lò, úp ngược khuôn bánh để nguội. Đưa dao dọc theo mép khuôn và lấy bánh ra.

- Cách làm nhân kem: Dâu tây cắt lát hoặc cắt hạt lựu. Whipping cream đánh bông với đường rồi cho vào tủ lạnh ngăn mát ít nhất 30 phút để kem đặc, mịn giúp cho việc phết lên bánh dễ dàng. 

- Trang trí bánh: Cắt bánh theo ý thích, phết 1 lớp kem lên rồi cho dâu tây lên, sau đó phết thêm 1 lớp kem và đặt lớp bánh bông lan nữa lên. Trên cùng phủ một lớp kem và trang trí các lát hoặc các trái dâu tây tùy thích.

 Chúc các chị em làm thành công với cách làm bánh kem dâu tây này nhé!

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/gap-co-gai-tung-lao-dao-khong-co-thu-nhap-vi-dich-covid-19-nay-yeu-doi-nho-niem-vui-lam-va-ban-banh-home-made-22202124715229992.htm

cách làm bánh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.