Mẹo rán trứng ngon mà nhiều người chưa biết

Mặc dù ai cũng biết rán trứng, nhưng liệu bạn có biết mẹo rán trứng ngon dưới đây? với những cách rán trứng này bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Mặc dù ai cũng biết rán trứng, nhưng muốn món ăn đơn giản này trở nên hoàn hảo thì phải có mẹo.

Món trứng rán (trứng chiên) được xem là ngon khi mềm xốp thơm ngậy, không bị khô. Mặc dù mọi người vẫn cho rằng không gì dễ bằng món này, nhưng nếu biết mẹo rán trứng ngon, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Mẹo rán trứng ngon

Đương nhiên, về cơ bản thì quy trình rán trứng gồm đập quả trứng ra bát, đánh đều cùng với gia vị rồi cho vào chảo rán đều 2 mặt. Một số bí quyết sau sẽ giúp món ăn trở nên ngon xuất sắc.

Muốn đĩa trứng rán có độ xốp, chảo và dầu/mỡ phải nóng già mới cho trứng vào và giữ nguyên mức nhiệt cao trong quá trình rán. 

Trước khi rán, cần đánh trứng cho nổi bọt. Việc thêm một số phụ liệu như hành, rau mùi không chỉ giúp món ăn thêm hương vị mà còn góp phần tăng độ xốp của thành phẩm. Việc cho một chút bột baking soda cũng đem lại hiệu quả này.

Để loại trừ mùi tanh: Thêm 1/3 thìa cà phê rượu trắng vào cùng gia vị khi đánh trứng, chẳng những món ăn không tanh mà còn có mùi thơm rất hấp dẫn. 

Muốn trứng mềm mượt, không bị khô kể cả khi để lâu, bạn thêm chút dầu ăn vào trong khâu đánh trứng. Còn nếu không muốn món trứng rán của mình trở nên nhàm chán, hãy dùng với các nguyên liệu bổ sung như nấm, thịt băm, thịt, rươi... Sáng tạo này không có giới hạn, mỗi người làm bếp đều có thể có công thức riêng theo sở thích của mình.

Mẹo rán trứng ngon mà nhiều người chưa biết-1
Có nhiều mẹo rán trứng ngon giúp món ăn dân dã này có chất lượng "đỉnh".

Lưu ý khi làm món trứng rán 

- Đừng đánh trứng quá kỹ, không dùng máy đánh trứng. Độ xốp của món trứng rán không đòi hỏi phải dùng máy đánh bông lên như làm bánh. Bạn chỉ cần dùng đũa đánh cho lòng đỏ và lòng trắng quyện đều vào nhau, có bọt nổi lên là được. Nhớ đánh nhẹ và đều tay. 

- Có phải trứng vịt bị tanh nên cần chọn trứng gà cho món rán? Nếu chọn được trứng chất lượng tốt thì cả hai loại đều ngon và không tanh. Tuy nhiên, trứng gà sẽ có mùi thơm và hấp dẫn hơn. 

- Nếu không có chảo chống dính hoặc lớp chống dính bị hỏng, bạn hãy thêm nhiều dầu ăn hơn bình thường một chút và để chảo thật nóng già mới đổ trứng vào rán. Chảo không đủ nóng sẽ dễ bị dính hơn. 

- Nếu không đủ khéo tay để lật và cuộn trứng bằng đũa, hãy dùng xẻng.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/meo-ran-trung-ngon-ma-nhieu-nguoi-chua-biet-ar665179.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.