Lê Khanh: "Ước mình mạnh mẽ hơn"

"Tôi chưa thấy có điều gì tôi bỗng dưng có được nhờ may mắn mà mọi thứ đều phảicố gắng, nỗ lực không ngừng"

"Tôi chưa thấy có điều gì tôi bỗng dưng có được nhờ may mắn mà mọi thứ đều phảicố gắng, nỗ lực không ngừng", nghệ sĩ tuổi Mèo Lê Khanh tâm sự với chúng tôi vềnhững chuyện liên quan đến "số mệnh" tuổi Mão của mình.


- Xem tử vi tuổi Mão và khi tiếp xúc với chị thấy khá đúng ở một số đặc điểmnhư: kín đáo, dễ chịu, thích cuộc sống yên tĩnh, rất biết hưởng thụ, thíchthưởng thức cái đẹp và yêu thích sự giàu sang... còn chị có thấy thế không?

- Vâng, có vẻ như cũng đúng đấy nhỉ. Nhưng theo Lê Khanh thì tuổi nào người tacũng đều mong muốn, khao khát có được những điểm mạnh, ưu thế để đạt được nhữngthành công trong cuộc sống. Nếu được ước thì Lê Khanh ước được có một sự tổnghòa các mặt mạnh của các tuổi khác. Tuy nhiên thực tế thì trời cho, cha mẹ sinhra đã như vậy rồi thì được thế nào cũng nên hài lòng với những gì thuộc về mình.Hiện tại mình có được những gì và chưa có được gì đều phải cần cả một sự phấnđấu cả đời. Lê Khanh cũng còn nhiều thứ vẫn muốn nỗ lực hướng tới.

- Tuy nhiên tử vi cũng nói người tuổi Mão thuộc loại ưu tư, dễ mủi lòng, thậmchí rất mau nước mắt., hơi yếu đuối... còn bản thân chị thì sao?

- Điều này Khanh thấy cũng khá đúng. Có thể là nghệ sĩ nên tâm hồn quá nhạy cảmchăng? Bản tính Khanh cũng là người chậm chạp, dễ xúc động. Thực ra tôi cũng…chán mình về điều này lắm. Lê Khanh thích mình có thể mạnh mẽ hơn thì chắc là cóthể làm được nhiều việc hơn nữa.

Lê Khanh: "Ước mình mạnh mẽ hơn"
Lê Khanh thừa nhận mình là người dễ xúc động. Ảnh: nhân vật cung cấp

- TuổiMão cũng được cho là có vận đỏ, rất maymắn nếu chơi xổ số cờ bạc đấy, chị đãthấy mình gặp vận đỏ bất ngờ bao giờchưa?

- Cái này lần đầu tôi nghe thấy đấy. Nămnay chắc phải thử xem thế nào nhỉ (cười).Quả thực từ khi được cha mẹ sinh ra, vớiLê Khanh chưa thấy có điều gì mà mình cóthể may mắn đến mức bỗng dưng mà có được.Mọi thứ đều phải dựa vào sự cố gắng, nỗlực không ngừng của chính bản thân mình.

- Một người phụ nữ như chị, tôi chắclà hiện giờ hẳn vẫn có rất nhiều đàn ôngtheo đuổi, si mê? Có fan hâm mộ là namgiới nào làm chị thấy phiền phức chưa?

- Lê Khanh hoạt động nghệ thuật trên khánhiều lĩnh vực, sân khấu, điện ảnh… nênviệc được nhiều khán giả yêu quí cũng dễhiểu. Mục tiêu sống của Khanh là làm saođể được mọi người yêu thương, quí mến.Khanh có fan hâm mộ đủ các lứa tuổi từngười bằng tuổi, hơn tuổi và thậm chí làcác fan “nhí”. Nhưng Khanh cũng thấymình có một may mắn là tất cả nhữngngười yêu quí mình đều rất tôn trọngnhững điều mà Khanh đã có nên họ bộc lộtình cảm rất đúng mực, đủ thể hiện sựngưỡng mộ nhưng không làm ảnh hưởng đếncuộc sống riêng của mình. Quả thật nhiềungười khiến Khanh cảm thấy kính nể vềcách cư xử của họ, và Khanh rất cảm ơnhọ về điều đó
.
- “Tôi vô tình bắt gặp Lê Khanh đingang qua một quả đồi ở Vĩnh Phúc trôngnhư giọt nắng, mắt long lanh, khóe miệnghé cười. Lúc ấy, một giai điệu vang lêntrong tôi…” Chắc chị biết người nói câunày chứ? Chị có thể nói một chút về tìnhbạn với người này?

- Đây là câu của anh Phú Quang. Bài hátnày anh sáng tác cho một bộ phim mà theoKhanh là phim hay nhất Khanh từng đóng.Nhưng rất tiếc là không nhiều khán giảđược xem bộ phim này. Khanh và anh Quangchơi với nhau từ ngày xưa, khi cả haicùng tham gia vào các dự án nghệ thuật.Đến giờ chúng tôi vẫn rất trân trọngnhau. Riêng Lê Khanh rất khâm phục mộtngười bền bỉ với tình yêu nghệ thuật nhưanh Quang và nghị lực sống, luôn lạcquan của anh ấy.

Lê Khanh: "Ước mình mạnh mẽ hơn"

- Ngày Tết trong gia đình LêKhanh như thế nào?

- Phần lớn người dân Việt Nam, đặc biệt là người miền Bắc thì những ngày này rấtđặc biệt. Lê Khanh thích Tết lắm và thường rất háo hức mỗi khi được chuẩn bị tếtcho gia đình, không phải khi còn bé mà đến bây giờ vẫn vậy. Khanh thấy nhiềungười hay bảo tết đến rất vất vả, lo lắng mua bán, căng thẳng vì phải sắp xếpchuẩn bị quá nhiều thứ nhưng với Khanh thì lại khác, những vất vả, tất bật đểchuẩn bị cho một cái tết của gia đình khiến mình thấy rất sung sướng và hạnhphúc.

Tết của gia đình Khanh thì cũng giống như tất cả các gia đình khác thôi, cũngphải trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị những món ăn truyền thống và đặc biệt khôngthể thiếu là một nồi bánh trưng. Có điều khác là Khanh thường chuẩn bị trong nhàrất nhiều hoa tuơi, chỗ nào cũng có hoa để thấy được không khí mùa xuân hiệndiện khắp trong từng góc nhà. Mấy năm gần đây mọi người hay có xu hướng Tết dãngoại. Gia đình Khanh cũng được bạn bè mời đi chung nhưng chỉ tham gia nếu địađiểm trong nước, dứt khoát không đi ra nước ngoài vào dịp này.

 Khanh quan niệm tết là mộtngày hội cổ truyền của dân tộc mình, nếu không ăn tết ở nhà thì sẽ đi đến nhữngvùng miền khác để hưởng chung không khí tết với bà con mình, khám phá biết thêmphong tục đón tết ở các vùng miền khác cũng là một điều rất ý nghĩa.

Lê Khanh: "Ước mình mạnh mẽ hơn"

- Tết ở Hà Nội bây giờ đã khácxưa rất nhiều, trong ký ức của chị Tết Hà Nội như thế nào?

- Ngày xưa khó khăn như thế nào thì hẳn ai cũng biết cả rồi. Tết thời Khanh cònbé thì thiếu thốn nhiều thứ lắm nhưng không có nghĩa là “kém”. Giờ có thể dễdàng cắm 100 bông hồng thơm nhưng xưa thì chỉ có được một, hai bông thôi nhưngvẫn thấy rất rõ không khí mùa xuân. Để có được một nồi bánh chưng giờ rất dễ cònxưa thì phải tích lũy, để dành dần từng cân gạo, từng bát đỗ xanh trước đó mấytháng.

Nhưng chính vì điều đó mà cảm thấy cái tết cực kỳ ý nghĩa và thiêng liêng.Bây giờ có khi chỉ cần đi chợ nửa ngày là trong nhà đã có đủ tất cả mọi thứ chomột cái tết nên không còn sự hồi hộp, không còn có những cảm xúc như xưa nữa.

- Trở lại với công việc của chị một chút, giờ chị cũng được xếp vào hàng cây đacây đề ở nhà hát Tuổi Trẻ và cả ở sân khấu kịch nói chung? Chị đã nhắm thấy cóhọc trò nào có khả năng thay thế mình chưa?

- Chắc chắn rồi, các cụ mình đã nói “tre già thì măng mọc”. Ở lĩnh vực nào cũngvậy, bao giờ cũng có những sự nối tiếp kế thừa của các thế hệ sau. Hiện nayKhanh thấy các bạn trẻ khá năng động, giỏi giang nên điều đó càng được khẳngđịnh. Có thể các bạn ấy còn làm tốt hơn thế hệ đi trước ấy chứ.

- Sang năm là “năm tuổi” của chị, chị có những ước muốn gì để chia sẻ với khángiả?

- Lê Khanh ước mình sẽ vẫn tiếp tục được cống hiến cho nghệ thuật để phục vụkhán giả. Ước mình có sức khỏe để có thể hoàn thành được những dự định đó. Nămmới thì tất cả mọi người đều ước mong đến những điều tốt đẹp nhất và Khanh cũngkhông là ngoại lệ.

- Xin cảm ơn chị và chúc chị mọi điều như ý trong năm mới!


Theo Ngọc Hân
Bao Dat Viet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.