Khi xào cà tím cho trực tiếp vào chảo là sai! Mách bạn một mẹo đơn giản giúp cà tím không bị thấm dầu và thâm đen

Trước khi cho cà tím vào xào, bạn hãy làm thêm một bước, món ăn sẽ không bị ngấm nhiều dầu và bị thâm đen.

Cà tím không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe do có hàm lượng các chất dinh dưỡng phong phú mà còn có hương vị rất đặc biệt, vì vậy được rất nhiều chị em nội trợ lựa chọn để cải thiện bữa ăn gia đình. Chúng có thể được chế biến thành nhiều món ngon cực đưa cơm như: cà tím xào, cà tím chiên giòn, cà tím nướng, cà tím nấu...

Món cà tím xào với cách thức đơn giản, thời gian chế biến nhanh chóng nên hay được các chị em nấu cho cả nhà thưởng thức. Tuy nhiên, do thịt của cà tím xốp, nên nếu bạn không nắm được cách xào đúng sẽ dễ khiến món ăn bị ngấm quá nhiều dầu, khi ăn sẽ nhanh bị ngấy, mặt khác thì ăn nhiều dầu mỡ lâu ngày cũng không tốt cho sức khỏe.

Khi xào cà tím cho trực tiếp vào chảo là sai! Mách bạn một mẹo đơn giản giúp cà tím không bị thấm dầu và thâm đen-1

Nguyên nhân khiến món cà tím xào bị ngấm nhiều dầu là do sai lầm khi chế biến, cụ thể là do bạn cho cà trực tiếp vào chảo ngay khi xào. Vậy có cách nào để xào cà tím ngon, không bị thấm dầu và không bị thâm đen không? Làm theo mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ chế biến được món ăn ngon, dù có ăn hết cả đĩa cà tím cũng không hề có cảm giác béo ngậy. 

Khi xào cà tím cho trực tiếp vào chảo là sai! Mách bạn một mẹo đơn giản giúp cà tím không bị thấm dầu và thâm đen-2

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cà tím 500g, ớt khô 5g, thịt băm 50g, tỏi băm 5g, gừng băm 5g, nước mắm, đường, giấm, lá tỏi tây 10g, rượu trắng, lượng muối và dầu ăn thích hợp.

Cách làm: 

Bước 1: Trước tiên bạn rửa sạch cà tím, rồi cắt ngắn thành từng đoạn dày 1cm và dài 4cm, ngâm trong nước muỗi loãng cho cà bớt thâm đen. Sau đó vớt ra, cho 3 gam muối vào cà tím, đảo đều, ướp cà tím 5 phút trước khi dùng.

Khi xào cà tím cho trực tiếp vào chảo là sai! Mách bạn một mẹo đơn giản giúp cà tím không bị thấm dầu và thâm đen-3Khi xào cà tím cho trực tiếp vào chảo là sai! Mách bạn một mẹo đơn giản giúp cà tím không bị thấm dầu và thâm đen-4

Bước 2: Cho một lượng dầu thích hợp vào nồi, khi nhiệt độ dầu nóng 70% thì cho thịt băm vào xào trên lửa vừa cho đến khi chín vàng.

Khi xào cà tím cho trực tiếp vào chảo là sai! Mách bạn một mẹo đơn giản giúp cà tím không bị thấm dầu và thâm đen-5

Bước 3: Bắc một nồi khác lên bếp, đun nóng nồi rồi cho một ít dầu vào, khi dầu nóng 50% thì cho cà tím vào xào khoảng 90 giây ở lửa vừa hoặc to cho đến khi cà tím chín được 80% thì đun nhỏ lửa, múc cà ra bát.

Bước 4: Tiếp theo, bạn cho tỏi băm, gừng băm, ớt khô vào phi qua cho thơm lên rồi cho chút nước, đường, nước mắm và cà tím vào nồi. Sau đó cho thịt vào nồi đảo đều trong 10 giây, cuối cùng cho rượu trắng, giấm, lá tỏi tây vào xào tiếp khoảng 5 giây thì tắt bếp.

Khi xào cà tím cho trực tiếp vào chảo là sai! Mách bạn một mẹo đơn giản giúp cà tím không bị thấm dầu và thâm đen-6Khi xào cà tím cho trực tiếp vào chảo là sai! Mách bạn một mẹo đơn giản giúp cà tím không bị thấm dầu và thâm đen-7

Lưu ý khi làm món cà tím xào

1. Khi xào cà tím, trước tiên bạn phải cho một ít muối vào cà tím, điều này có thể làm cho cà bông xốp và săn chắc hơn. Khi cà săn lại thì sẽ ít thấm dầu hơn. Mặt khác, sau khi ngâm cà tím, các ion sắt có trong cà tím bị oxy hóa trực tiếp sẽ ngăn không cho cà tím chuyển sang màu đen trong quá trình xào.

2. Giấm tốt nhất nên dùng với một ít rượu trắng, vì giấm và rượu sẽ xảy ra phản ứng este hóa với nhau. Các este có mùi thơm rõ ràng, nên cho một chút rượu trắng vào có thể làm cho cà tím có mùi thơm đậm đà hơn.

>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.