Loài cá 3 năm mới dài được 9 cm, thường bị nhầm là cá tạp nhỏ thật ra lại cực kỳ bổ dưỡng, kho theo cách này thì ăn hết cả nồi cơm

Với tiết trời mát mẻ như mùa thu, ăn món cá kho này thì ngon hết sảy.

Sau khi bước sang tháng 10, thời tiết càng ngày càng mát mẻ. Lúc này, ngoài việc bổ sung quần áo để giữ ấm cơ thể, chúng ta cũng cần điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho đủ chất nhằm nâng cao sức khỏe. Vào mùa thu hanh khô, chúng ta nên ăn nhiều thức ăn dưỡng ẩm, giàu chất đạm. So với thịt lợn, thịt bò và thịt cừu, ăn cá là một lựa chọn tốt!

Mùa thu là mùa sinh sôi tốt nhất của các loại cá. Khi bạn đi chợ hàng ngày, có rất nhiều loại cá để lựa chọn như: cá diếc, cá trắm cỏ, cá trắm,… chúng đều rất bổ dưỡng. Trong tất cả các loại cá thì “cá lòng tong”- thường sống ở vùng nước ngọt là loài cá được rất nhiều người yêu thích bởi thịt của chúng có hương vị đặc biệt thơm ngon. Tuy nhiên, vì kích thước nhỏ nên 3 năm nó chỉ dài có 9 cm, nên thường bị nhầm với cá tạp nhỏ ở sông- dùng để nuôi vịt trời ở quê, ít người ăn.

Loài cá 3 năm mới dài được 9 cm, thường bị nhầm là cá tạp nhỏ thật ra lại cực kỳ bổ dưỡng, kho theo cách này thì ăn hết cả nồi cơm-1

Thực tế, giá trị dinh dưỡng của cá lòng tong rất cao! Cá lòng tong rất giàu protein, vitamin A, vitamin E và các loại vitamin, cũng như canxi, sắt, kẽm, kali, natri và các nguyên tố vi lượng khác. Ăn cá lòng tong có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt cho người già và trẻ em. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết công thức chế biến món cá lòng tong thơm ngon, ai ăn cũng gây nghiện này nhé!

Loài cá 3 năm mới dài được 9 cm, thường bị nhầm là cá tạp nhỏ thật ra lại cực kỳ bổ dưỡng, kho theo cách này thì ăn hết cả nồi cơm-2

Cách làm cá lòng tong kho 

Chuẩn bị nguyên liệu: Cá lòng tong, hành lá, gừng, tỏi, ớt khô, muối, rượu nấu ăn, giấm gạo, nước tương nhạt, nước tương đậm, dầu ăn.

Cách chế biến:

1. Cho cá lòng tong vào chậu, thêm một lượng nước thích hợp, dùng dao cạo sạch vảy. Sau đó, dùng tay bóp hết phần nội tạng bên trong cá. Sau khi sơ chế xong, để cá ráo nước rồi thêm một lượng vừa đủ hành lá, gừng thái chỉ, muối, rượu nấu ăn và trộn đều, ướp trong 20 phút. 

Loài cá 3 năm mới dài được 9 cm, thường bị nhầm là cá tạp nhỏ thật ra lại cực kỳ bổ dưỡng, kho theo cách này thì ăn hết cả nồi cơm-3

2. Cho thêm dầu ăn vào chảo, sau khi dầu nóng, cho lượng hành lá, gừng, tỏi băm, 2 hoa hồi, 2 quả ớt đỏ khô vào phi thơm. Sau đó, cho cá đã ướp vào, đảo đều trên lửa lớn.

Loài cá 3 năm mới dài được 9 cm, thường bị nhầm là cá tạp nhỏ thật ra lại cực kỳ bổ dưỡng, kho theo cách này thì ăn hết cả nồi cơm-4

3. Khi cá vàng đều, bạn cho cá vào một chiếc nồi. Thêm lượng giấm gạo thích hợp để khử tanh, thêm lượng nước tương, dầu hào thích hợp, lắc nhẹ nồi để cá không bị dính đáy. Sau khi đun sôi lửa lớn, chuyển sang lửa nhỏ và đậy vung đun trong 10 phút.

Loài cá 3 năm mới dài được 9 cm, thường bị nhầm là cá tạp nhỏ thật ra lại cực kỳ bổ dưỡng, kho theo cách này thì ăn hết cả nồi cơm-5

4. Sau khi đun khoảng 10 phút, nêm thêm muối vừa ăn, nếu có nhiều nước thì bạn điều chỉnh lửa to để sánh lại. Rắc hành lá và rau mùi thái nhỏ lên trên là món cá lòng tong kho tộ thơm ngon bổ dưỡng đã sẵn sàng!

Loài cá 3 năm mới dài được 9 cm, thường bị nhầm là cá tạp nhỏ thật ra lại cực kỳ bổ dưỡng, kho theo cách này thì ăn hết cả nồi cơm-6

Món cá lòng tong kho tộ sau khi làm xong ăn ngay với cơm nóng sẽ rất ngon. Bạn nào ăn cay được thì ăn kèm với ớt sẽ làm món ăn càng thêm đậm vị, kích thích vị giác. 

Khi chế biến món cá lòng tong kho cần chú ý

Các bạn chú ý khi mua cá lòng tòng nhớ lựa chọn kĩ, không mua cá nát và bị ươn: Nên chọn cá có kích thước nhỏ, mắt trong, vảy trên người sáng bóng, chạm vào có độ đàn hồi. Không nên chọn các con cá đã bị khô hoặc bị bể bụng, mắt đục, có mùi hôi lạ, thịt cá mềm và bở.

Cá mua về phải chà và rửa thật sạch với muối để khi kho không bị tanh. Nếu không thích dùng muối các bạn cũng có thể dùng giấm để rửa. Đây là bước không được bỏ qua nếu muốn có một món ăn tuyệt vời cho gia đình. Khi kho cá nếu bạn thích ăn cay thì có thể cho thêm tỏi, ớt vào kho cùng. Đây là mẹo nhỏ khi bạn muốn ăn khẩu vị đậm mà vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng và màu sắc của món ăn. 

Cách làm cá lòng tong kho tộ tuy nhiều bước nhưng không khó làm, với tiết trời mát mẻ như mùa thu, ăn món cá kho này thì ngon hết sảy. Các chị em hãy dành một chút thời gian để chế biến món ăn dân dã, nhưng cực bổ dưỡng này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé, chắc sẽ đưa cơm lắm đấy.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày  dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


món ngon từ cá

Món Ngon Mỗi Ngày


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.