Thịt ba chỉ quay thơm ngon, da giòn rụm, nhai rôm rốp đơn giản với nồi chiên không dầu

Thịt ba chỉ quay không còn là món ăn xa lạ với các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến ba chỉ quay sao cho lớp bì giòn rụm chuẩn nhà hàng. Công thức dưới đây sẽ giúp chị em chế biến ngay tại nhà, đơn giản ai cũng làm được.

Thịt ba chỉ quay da giòn

Thay vì cách chế biến thường thấy như thịt kho, thịt rang cháy cạnh,… món thịt ba chỉ quay chiên giòn được nhiều gia đình yêu thích vì hương vị đậm đà, ăn ngon miệng, miếng thịt giữ nguyên hương vị tươi ngon. Đặc biệt, miếng thịt ba chỉ thơm ngon hơn nhờ phần bì giòn rụm, vàng ươm, khi ăn nghe tiếng rôm rốp. Đây là món ăn khoái khẩu của không chỉ nhiều ông chồng mà còn được nhiều chị em chế biến thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày.

Thịt ba chỉ quay thơm ngon, da giòn rụm, nhai rôm rốp đơn giản với nồi chiên không dầu-1

Món ba chỉ quay hấp dẫn da giòn rụm

Miếng thịt ba chỉ quay với lớp vỏ ngoài giòn, vàng ươm, bên trong thịt mềm, giữ nguyên được độ ẩm với nước thịt béo. Để có được miếng ba chỉ ngon, điều quan trọng nhất là phải chọn lựa được miếng thịt ngon. Miếng ba chỉ cần càng vuông vắn càng tốt. Độ dày đều nhau hoặc có thể lạng để mỏng bớt.

Món ba chỉ thịt heo giòn bì không cần đến bếp nướng, chị em chỉ cần có nồi chiên không dầu là có thể chế biến được dễ dàng ngay tại nhà.

Hướng dẫn cách chế biến

Nguyên liệu:

- 500 gram thịt lợn ba chỉ

* Gia vị luộc thịt:

- 1 nhánh gừng

- 1 nhành hành khô

- 2 – 3 củ hành khô

* Gia vị ướp:

- 1/4 thìa cà phê bột canh

- 2 thìa cà phê ngũ vị hương

- 1 thìa cà phê bột hành

- 1 thìa cà phê bột tỏi

- 1/2 thìa cà phê đường (nếu thích)

- Ớt bột/ tiêu (nếu thích)

* Phủ mặt bì:

- Muối hạt

Thịt ba chỉ quay thơm ngon, da giòn rụm, nhai rôm rốp đơn giản với nồi chiên không dầu-2

Gia vị chuẩn bị làm thịt heo quay

Hướng dẫn cách làm đơn giản:

Bước 1: cho thịt vào luộc sao cho chính phần bì (phần thịt chỉ đảo trần qua), đập dập hành khô và cho chút dấm vào nồi nước luộc để thịt thơm hơn

Bước 2: Vớt thịt ra để thật ráo (dùng giấy bếp thấm khô) rồi xẻ phần thịt ra làm 3 để khi ướp gia vị được thấm hơn (xẻ nông tới khoảng 2/3 miếng thịt)

Thịt ba chỉ quay thơm ngon, da giòn rụm, nhai rôm rốp đơn giản với nồi chiên không dầu-3

Những miếng ba chỉ quay thơm ngon hấp dẫn

Bước 3: Trộn đều các gia vị đường, tiêu, ớt bột, ngũ vị hương, muối rồi chà lên thịt, tránh để gia vị dính lên bì. Ướp xong phần thịt thì lật bì lên và dùng dĩa xâm kín bì

Bước 4: Để miếng thịt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3h hoặc có thể để qua đêm, để hở phần bì ra cho ráo bì rồi cứ khoảng 30' lại lấy ra quết 1 lớp dấm lên bì (làm vậy khoảng 3 lần)

Bước 5: Bọc miếng thịt vào giấy bạc, để hở phần bì hướng lên trên rồi cho vào nồi chiên không dầu. Set nhiệt 220 độ trong 50 phút. Lần 2 lấy giấy bạc ở miếng thịt ra rồi nướng tiếp 10 phút nữa để phần thịt được xém.

Thịt ba chỉ quay thơm ngon, da giòn rụm, nhai rôm rốp đơn giản với nồi chiên không dầu-4

Sử dụng nồi chiên không dầu để có món ba chỉ quay ngon như nhà hàng

Hướng dẫn chế biến thịt ba thịt quay da giòn rụm tại nhà đơn giản mà chị em nào cũng có thể thực hiện được. Hãy thử làm ngay cho cả gia đình thưởng thức trong bữa ăn hôm nay.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/thit-ba-chi-quay-thom-ngon-da-gion-rum-nhai-rom-rop-don-gian-voi-noi-chien-khong-dau-172221007162328415.htm

nồi chiên không dầu

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.