Tôm xào lúc nào cũng khô và tanh? Đầu bếp: 3 bước quan trọng để làm tôm thơm ngon, mềm mịn, không hôi

Món tôm xào nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế lại thường bị khô và tanh. Sai lầm ở đây là nhiều người xào chúng trực tiếp sau khi bóc vỏ, không có gì ngạc nhiên khi hương vị luôn dở tệ. Hãy để đầu bếp dưới đây bật mí cho các bạn các bước để xào tôm đảm bảo mềm, thơm và không tanh nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: súp lơ xanh, tôm, cà chua, muối, xì dầu, rượu nấu, hạt tiêu, tinh bột, trứng, tỏi.

Cách thực hiện:

Tôm xào lúc nào cũng khô và tanh? Đầu bếp: 3 bước quan trọng để làm tôm thơm ngon, mềm mịn, không hôi-1Tôm xào lúc nào cũng khô và tanh? Đầu bếp: 3 bước quan trọng để làm tôm thơm ngon, mềm mịn, không hôi-2

Bước 1: Đầu tiên, tôm sống sau khi được mua về bóc sạch vỏ, loại bỏ chất bẩn ở lưng, dùng dao rạch ở giữa thân tôm để món ăn chế biến sẽ ngấm gia vị hơn.

Tôm xào lúc nào cũng khô và tanh? Đầu bếp: 3 bước quan trọng để làm tôm thơm ngon, mềm mịn, không hôi-3

Bước 2: Cho tôm vào thau nước sạch, rửa sạch và để ráo nước.

Bước 3:

Cho muối, hạt tiêu, xì dầu, rượu nấu vào tôm trộn đều trong 2 phút để tôm ngấm đều gia vị. Sau đó cho lòng trắng trứng gà vào, trộn đều, bước này sẽ giúp tôm mềm và thơm hơn. Cuối cùng, thêm vào một thìa tinh bột và một chút dầu ăn vào trộn đều, bước này sẽ giúp giữ cho tôm mềm mịn, và ướp trong 30 phút.

Tôm xào lúc nào cũng khô và tanh? Đầu bếp: 3 bước quan trọng để làm tôm thơm ngon, mềm mịn, không hôi-4

Bước 4:

Súp lơ xanh được rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ, ngâm với nước muối nhạt khoảng 10 phút. Đun sôi nồi nước, cho muối và dầu ăn vào, chần súp lơ xanh trong khoảng 3 phút và ngâm vào nước lạnh, sau đó vớt ra để ráo nước.

Bước 5: Chuẩn bị phần nước sốt tôm gồm muối, đường, rượu nấu, tiêu và tinh bột.

Tôm xào lúc nào cũng khô và tanh? Đầu bếp: 3 bước quan trọng để làm tôm thơm ngon, mềm mịn, không hôi-5Tôm xào lúc nào cũng khô và tanh? Đầu bếp: 3 bước quan trọng để làm tôm thơm ngon, mềm mịn, không hôi-6Tôm xào lúc nào cũng khô và tanh? Đầu bếp: 3 bước quan trọng để làm tôm thơm ngon, mềm mịn, không hôi-7Tôm xào lúc nào cũng khô và tanh? Đầu bếp: 3 bước quan trọng để làm tôm thơm ngon, mềm mịn, không hôi-8

Giòn ngọt món súp lơ xanh xào tôm


Bước 6:

Cho tỏi băm nhỏ vào chảo, phi thơm rồi đổ tôm vào. Nấu tới khi tôm ngả màu vàng thì cho ra bát. Nhớ giữ lại phần dầu ăn trong chảo để cho súp lơ xanh, cà chua vào đảo đều khoảng 1 phút trên lửa to rồi cho tôm vào đảo đều tay, sau đó cho bát nước sốt đã chuẩn bị trước đó vào đảo đều trên lửa lớn. Cuối cùng là cho ra đĩa và thưởng thức.

Tôm xào lúc nào cũng khô và tanh? Đầu bếp: 3 bước quan trọng để làm tôm thơm ngon, mềm mịn, không hôi-9

Đối với món ăn này, muốn tôm mềm, ngon, thơm thì 3 bước quan trọng nhất cần lưu ý:

- Khi nêm, muối, rượu nấu ăn, tiêu là những gia vị không thể thiếu để tôm ngon, đồng thời có tác dụng khử tanh, duy trì độ tươi ngon.

- Khi ướp tôm cho lòng trắng trứng, bột năng, dầu ăn vào để giữ độ mịn và độ ẩm giúp tôm chín mềm.

- Khi xào, tôm nên được nấu ở nhiệt độ dầu thấp, vì tôm được phủ một lớp bột, nếu nhiệt độ dầu quá cao, tinh bột sẽ bị nhão và kết cấu của tôm sẽ trở nên cứng.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

>>  Xem ngay danh sách món ngon mỗi ngày dễ làm, đủ chất dinh dưỡng



Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tom-xao-luc-nao-cung-kho-va-tanh-dau-bep-3-buoc-quan-trong-de-lam-tom-thom-ngon-mem-min-khong-hoi-92598.html

món ăn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.