"Diva mới": Ai đủ thực lực?

Khi chọn âm nhạc để phát triển sự nghiệp, tất cả các ca sĩ đều mong muốn mình trở thành ngôi sao trong lòng công chúng. Nhưng không phải ai cũng may mắn hoặc nỗ lực để thỏa mãn được ước mơ... Diva!

Khi chọn âm nhạcđể phát triển sự nghiệp, tất cả các ca sĩ đều mong muốn mình trở thành ngôi saotrong lòng công chúng. Nhưng không phải ai cũng may mắn hoặc nỗ lực để thỏa mãnđược ước mơ... Diva!


"Diva mới": Ai đủ thực lực?
 

Tứ trụ ca sĩ nghĩ gì?

Là người khôn khéo và luôncẩn trọng, ca sĩ Hồng Nhung từng bày tỏ sự vui sướng và biết ơn khi được khángiả yêu mến và phong cho danh hiệu Diva. Tuy nhiên, theo cô, nếu đem ra phântích cũng có thể nói: "Gớm, làm gì mà là Diva! Như Madona hay Whitney Houstonmới Diva, mình làm sao mà so được. Nếu để phân tích thì có cả trăm hướng mà mìnhcũng chẳng phân tích làm gì. Thôi không biết mình có đúng là Diva hay không màngười ta cứ nghĩ thế thì mình phải làm những việc sao cho xứng đáng với tình yêucủa khán giả".

Riêng ca sĩ Thanh Lam luônthể hiện sự kiêu hãnh và tự hào về xưng danh mà báo chí và công chúng ưu ái dànhcho mình. Khác với Hồng Nhung, Thanh Lam không bày tỏ quan điểm về việc xứngđáng hay không xứng đáng với danh hiệu đó nhưng chị cũng từng thừa nhận rằng cónhững lúc thực sự mệt mỏi bởi sức ép từ chữ "Diva". "Áp lực có lúc làm mình ngộtngạt, nhưng bản tính của tôi nếu bị dồn vào chân tường, bị thúc ép lại "bật" ranăng lượng rất mạnh. Đôi khi tôi sử dụng áp lực như một thứ doping để mình làmviệc" - Thanh Lam nói.

"Diva mới": Ai đủ thực lực?
 Ca sĩ Thanh Lam
Ca sĩ Mỹ Linh thẳng thắn hơn:"Xưng danh Diva cũng mới xuất hiện vài năm gần đây. Đó không phải là giải thưởngmà cũng chẳng phải do khán giả phong. Đó là do báo chí phong. Lúc đầu tôi nghĩđó chỉ là gọi cho vui. Nhưng giờ thì nó gắn vào tôi. Tôi nghĩ mình không xứngđáng với danh hiệu đó vì Diva thế giới ngoài chuyện hát hay ra còn phải địnhhướng cho cả một thế hệ. Tôi chưa tạo nên được trào lưu gì cả. Ở Việt Nam chỉ cóNSND Lê Dung và Thanh Lam mới có thể xứng với danh xưng đó".

Thông minh và luôn tỉnh táo mỗi khi đối diện vớibáo chí, nữ ca sĩ Trần Thu Hà (còn hay được gọi với biệt danh Hà Trần - PV) cũngkhá kiệm lời khi đề cập đến danh phong Diva mà mọi người dành cho mình. "Tôichưa bao giờ phấn đấu cho danh vị Diva. Mọi người đã đặt tôi vào đó và tôi phảicố ngồi cho vừa, giữ cho vững chiếc ghế đó dù nó không phải là đích ngắm củatôi" - nữ ca sĩ Trần Thu Hà từng chia sẻ trên một tạp chí dành cho phái mạnh.

"Diva mới": Ai đủ thực lực?
Ca sĩ Trần Thu Hà

"Diva mới": Ai đủthực lực?

Trách nhiệm của 4 ca sĩ đượcphong là Diva Việt có nặng nề? Họ có phải chu toàn che chắn mọi bề tạo ra nhữnghuyền thoại quanh mình? Thử đặt ra những câu hỏi đó để thêm một lần khán giả yêunhạc nhìn và soi rọi con đường mà họ đã và đang đi. Bởi lẽ chính công chúng vàđặc biệt là truyền thông dựng lên các Diva nhạc Việt và dù ít hay nhiều thì họcũng chịu áp lực từ "danh xưng" đi kèm này. Và thực tế cho thấy 4 ca sĩ đượcphong là Diva Việt vẫn chưa bị "cũ", ít nhất là tính đến thời điểm này. Và khiđã được coi là Diva thì áp lực luôn còn và chắc không ai muốn... xuống dốc.

Nhưng những "tân diva" nào cóđủ lực và tài năng để kế nhiệm? Đó là câu hỏi không dễ trả lời... Còn nhớ, cáchđây 5 năm, một tờ báo phát động cuộc bình chọn "Diva Việt Nam thế hệ mới". Nhưngcuộc bình chọn không thành công khi một số ca sĩ được đề cử xin rút tên vì nhiềulý do khác nhau. Kết quả Đoan Trang, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương đoạt giải nhưngđến giờ không ai gọi họ kèm theo danh hiệu và cũng chẳng mấy ai nhớ về giảithưởng này. Điều này chỉ ra rằng phong độ và đẳng cấp không tính bằng danh hiệu.

"Diva mới": Ai đủ thực lực?
Để trở thành "Diva thứ 5" thì con đường của Uyên Linh còn rất dài phía trước 
Gần đây, Uyên Linh - một giọng canổi lên từ cuộc thi Viet Nam Idol 2010, được một số bài báo phong là "Divathứ 5". Thậm chí một số ca sĩ đi trước cũng không ngại ngần hào phóng dànhlời khen ngợi cho ca sĩ này. "Uyên Linh sở hữu một giọng hát lạ - giọng altonhưng lại có chút khàn trong đó. Tôi mừng vì sau nhiều năm nền âm nhạc ViệtNam mới xuất hiện một "hiện tượng" như vậy. Diva trước hết phải là người cógiọng ca đặc biệt, và sau đó là sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đến công chúng. Tôithấy Uyên Linh hội đủ hai yếu tố đó" - ca sĩ Mỹ Lệ chia sẻ.

Phải nói Uyên Linh hiện là casĩ có độ "phủ sóng" mạnh mẽ nhất trên mạng interrnet. Cô được nhiều tầng lớpkhán giả yêu mến, từ công chức văn phòng đến đối tượng sinh viên, học sinh.Giọng Uyên Linh khỏe và cô hát rất cảm xúc. Tuy nhiên, để trở thành "Diva thứ 5"thì con đường của cô còn rất dài phía trước. Uyên Linh hay những gương mặt mớicủa showbiz Việt (Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà) sẽ có những bứt phá đểvươn lên vị trí "Diva"?

Ca sĩ Thanh Thảo: "Tôi chưa bao giờ hướng tới danh hiệu đó dù tôi biết đó là điều mà rất nhiều người muốn. Đơn giản là danh hiệu không phải do mình tự phong mà được, hãy để khán giả làm công việc đó một cách chính xác và công tâm nhất. Một điều quan trọng nữa là bản thân tôi đứng với chữ Diva không hợp. Việc ra sân khấu biểu diễn được mọi người vỗ tay hoan nghênh, ủng hộ, yêu quý mang lại nhiều hạnh phúc cho tôi hơn là danh hiệu cao quý trên...".

Ca sĩ Tấn Minh: "Nhiều bạn trẻ bây giờ cống hiến chẳng thấy, làm việc không nhiều nhưng cứ nói là hướng mục tiêu đến danh hiệu Diva. Theo chủ quan của tôi thì những người đó không bao giờ chạm vào hai chữ Diva. Tôi luôn tôn trọng người làm nghề dù họ theo dòng nhạc nào. Với các bạn trẻ mong hãy bình tĩnh và sáng suốt để chọn cho mình một con đường đúng đắn, dành nhiều thời gian cho việc sáng tạo rồi những cống hiến tự lúc nào đó sẽ được khán giả công nhận".


Theo Sơn Hà
Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.