Người Mỹ gốc Phi phản đối Angelina Jolie đóng vai Cleopatra

Trên các diễn đàn online và blog của người Mỹ gốc Phi đang bàn tán rôm rả về chuyện làm thế nào một nữ diễn viên da trắng như Agelina Jolie lại nhận được vai Nữ hoàng sông Nile Cleopatra.

Theo phản ánh của trang BlogMarquee (thuộc CNN): trên các diễn đàn online và blog của người Mỹ gốc Phi đangbàn tán rôm rả về chuyện làm thế nào một nữ diễn viên da trắng như Agelina Jolielại nhận được vai Nữ hoàng sông Nile Cleopatra.

Trang Essence.com đăng bài vớitựa đề: "Một diễn viên da trắng khác sẽ đóng vai Cleopatra?". Trong đótác giả viết: "Thành thực mà nói, tôi không quan tâm Angelina Jolie có đôimôi đầy dặn thế nào, cô ấy nhận nuôi bao nhiêu đứa trẻ châu Phi, da cô ấy sẽđược nhuộm màu đồng ra sao khi tham gia bộ phim, tôi chỉ tin chắc một điều vaidiễn này đáng lẽ phải giao cho một người phụ nữ da màu".

Người Mỹ gốc Phi phản đối Angelina Jolie đóng vai Cleopatra
Angelina Jolie

(Angelina Jolie năm nay 35tuổi đã nhận nuôi Zahara, 5 tuổi, từ Ethiopia, cô sinh con gái Shiloh nămnay đã 3 tuổi ở Namibia. Cô còn nhận nuôi Maddox, 8 tuổi; Pax, 6 tuổi, vàngoài Shiloh cô đã sinh cho nam tài tử Brad Pitt cặp sinh đôi Knox và Vivnay đã được 23 tháng tuổi).

Người viết này còn tiếp tục: "Những Vanessa Williams, Halle Berry vàThandie Newton đều không có giá trị gì để thử vai đó ư? Tại sao Hollywoodlại chọn một nữ diễn viên da trắng vào vai này, trong khi nếu hiểu biết hơnngười ta sẽ chọn diễn viên da màu chứ. Đặc biệt là với vai Nữ hoàng Châu Phi".

Trang Clutchmagonline.com ghi nhận vai nữ hoàng Ai Cập từ xưa đến nay đềuđược giao cho nữ diễn viên da trắng: Claudette Colbert đóng vai Cleopatratrong bộ phim sản xuất năm 1934, Vivien Leigh, năm 1945 và người nổi tiếngnhất đóng vai Cleopatra cho đến thời điểm này chính là huyền thoại màn bạcElizabeth Taylor với tác phẩm điện ảnh sản xuất năm 1963.

Người Mỹ gốc Phi phản đối Angelina Jolie đóng vai Cleopatra

Stacy Schiff, tác giả cuốn tiểusử Cleopatra: Một cuộc đời (cuốn tiểu thuyết sắp được chuyển thể thành phim) đãủng hộ Angelina Jolie trên tờ USA Today: "Tôi nghĩ Jolie hoàn hảo cho vaidiễn này và tôi có thể nhìn thấy tương lai cô ấy sẽ đoạt giải Oscar. Thật ngẫunhiên, cô ấy có một vẻ ngoài hoàn hảo". Nhà sản xuất Scott Rudin, người theođuổi dự án ngay từ lúc bắt đầu khẳng định: khi xây dựng dự án ông đã nghĩ ngayđến Jolie và đang phát triển dự án cho riêng nữ diễn viên này.

Michael Pietsch, người đại diện của nhà xuất bản Little, Brown (chịu trách nhiệmxuất bản cuốn sách trên vào tháng Mười Một năm nay) đã trả lời tạp chí Us: "ỞAngelina toát lên một vẻ đẹp sang trọng và quyền lực, đó chính xác là những đặctính mà tác giả Stacy Schiff thấy tương đồng với người trị vì quyến rũ nhất mọithời đại mà bà viết trong cuốn sách".

Đây không phải là lần đầu tiên Jolie bị đặt lên "lửa" khi đóng vai một phụ nữ damàu. Cô đã từng đóng vai Mariane Pearl, một phụ nữ tóc quăn mang hai dòng máuCuba và Hà Lan trong phim A Mighty Heart.

Theo Thể thao Văn hóa



Sở Văn hóa TPHCM phản hồi hiện tượng nhiều ca sĩ hát bolero mặc trang phục nhạy cảm
Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nhìn nhận trang phục có huy hiệu lạ của Đàm Vĩnh Hưng sử dụng để biểu diễn rất phản cảm, không phù hợp với giá trị văn hoá Việt Nam, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan chính trị.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.