Michael Jackson: Chết mà như sống!

Nếu sống, Michael Jackson có thể sẽ không bao giờ trả được số nợ 500 triệu USD. Nhưng một năm sau khi anh qua đời, tổ chức di sản Jackson đã thu được khoản tiền bằng nửa số nợ đó. Nhiều con tính khác cho rằng số tiền thu được đã gấp đôi khoản nợ trên. Kiếm được nhiều tiền sau khi chết Khi qua đời, Michael Jackson còn nợ công ty điện thoại AT&T khoảng 1.300 USD

Nếu sống,Michael Jackson có thể sẽ không bao giờ trả được số nợ 500 triệu USD. Nhưng mộtnăm sau khi anh qua đời, tổ chức di sản Jackson đã thu được khoản tiền bằng nửasố nợ đó. Nhiều con tính khác cho rằng số tiền thu được đã gấp đôi khoản nợtrên.

Kiếm được nhiều tiền sau khi chết

Khi qua đời, MichaelJackson còn nợ công ty điện thoại AT&T khoảng 1.300 USD. Nhưng giờ đây, khingười hâm mộ kỷ niệm 1 năm ngày mất của anh (25/6) thì số tiền mà tổ chức quảnlý di sản của anh kiếm được từ nhạc chuông điện thoại trong vòng 12 tháng qua sẽlên tới 5 triệu USD.

Sau nhiều năm sốnghoang phí và có những kế hoạch tài chính ngông cuồng, Vua pop qua đời để lại mónnợ lên tới nửa tỷ USD. Tuy nhiên, “ngày đen tối” đó giờ đã sáng sủa hơn nhiềubởi số tiền 5 triệu USD thu được từ nhạc chuông điện thoại chỉ là một phần nhỏtrong khoản tiền đang nằm trong sự kiểm soát của tổ chức quản lý di sản của anh,do luật sư John Branca và một người bạn đồng thời là một nhân vật trong nền côngnghiệp âm nhạc John McClain điều hành.

Michael Jackson: Chết mà như sống!
 

Theo tờ The WallStreet Journal, các hợp đồng được ký kết trong thời gian gần đây đã đemlại cho tổ chức di sản của Jackson 200 triệu USD, và như vậy họ có thể thanhtoán được gần nửa số nợ (trong đó có cả hóa đơn thanh toán AT&T), chỉ còn lạikhoản nợ 300 triệu USD.

Song tạp chíBillboard lại đưa ra con số ấn tượng hơn khi khẳng định số tiền thu đượctừ sau khi ca sĩ huyền thoại này qua đời đã lên tới 1 tỷ USD. Còn tờThe New York DailyNewsthì đưa ra mức 783 triệu USD. Nhưng cho dù là bất cứ con số nào thì tình hìnhtài chính của Jackson Inc cũng sáng sủa hơn so với thời ca sĩ còn sống. Khi tạpchí Forbes phát hành danh sách “Những nhân vật danh tiếng đã khuất kiếm đượcnhiều tiền nhất” vào tháng 10 tới thì chắc chắn Jackson sẽ chiếm vị trí đầubảng, vượt cả vua rock Elvis Presley và nhà thiết kế thời trang YvesSaint-Laurent cùng nhiều tên tuổi khác.

Cho đến nay, các nhàquản lý di sản Jackson đã trả được 70 triệu tiền nợ, trong đó có 5 triệu USDtiền thuế khu đất của gia đình Jackson ở Encino, Los Angeles.“Đây quả là một sự khởi đầu đầy ngoạn mục”,Lance Grode, luật sư cũ của Jackson, nói.

Nhiều hợp đồng sinh lãi lớn

#

 

Một hợpđồng bán các ca khúc chưa hề phát hành của Jackson với giá 200 triệu USD chohãng Sony Music trong thời gian hơn 7 năm giờ đã đem lại cho tổ chức quản lý disản Jackson 125 triệu USD.

Bộ phimThis Is It, với nhữnghình ảnh ghi lại những buổi tập cuối cùng của Vua pop, đã thu được 252 triệu USDtrên toàn thế giới. Sony Pictures đã trả trước cho tổ chức di sản Jackson 60triệu USD.

Các hợp đồng buôn bán với Bravado của Universal Music Group và chươngtrình trò chơi mới của Ubisoft Entertainment đã trả trước cho tổ chức di sảnJackson 26 triệu USD.

Các bản quyền catalog The Mijac Music, các ca khúc mà Jackson sáng tác,đã thu về được 25 triệu USD hồi năm ngoái.

Quyền sở hữu 50%catalogue nhạc, trong đó nắm quyền kiểm soát 251 ca khúc của The Beatles và nhạcphẩm của Taylor Swift, cùng với nhà sản xuất âm nhạc Sony/ATV, đã mang về choJackson 11 triệu USD.

Khoản thu nhập khác, trong đó có việc phát hành cuốn tự truyệnMoon Walk của vua popvà lượng vé bán ra khi các buổi hòa nhạc bị hủy bỏ, đã tiếp thêm cho di sảnJackson 25 triệu USD.

Michael Jackson: Chết mà như sống!
 

Ăn kháchhàng đầu năm 2009

Các khoản trên đây còn chưa tính đến hợp đồng với Cirque du Soleil chocác màn trình diễn được truyền cảm hứng từ âm nhạc của vua pop, trong đó tổ chứcdi sản Jackson sẽ chung một nửa chi phí và hưởng một nửa lợi nhuận thu được khicác màn trình diễn bắt đầu vào cuối năm 2011.

Nếu lấy Elvis Presleylàm ví dụ thì sẽ có một khoản thu nhập “chảy” vào tổ chức di sản Jackson tronghàng chục năm tới. Sony Music cho biết, hơn 31 triệu đĩa của Jackson đã được bánra trên toàn thế giới kể từ khi anh qua đời - một con số đáng kể đối với nềncông nghiệp âm nhạc đang xuống dốc.

Với 8,3 triệu bản tiêuthụ chỉ riêng ở Mỹ, Jackson đã trở thành nghệ sĩ ăn khách hàng đầu trong năm2009, dễ dàng vượt qua công chúa dòng country Taylor Swift: 4,6 triệu bản. Đâylà album ăn khách nhất trong năm kể từ khi album của Usher triêu thụ được 8triệu bản hồi năm 2004.

Kể từ đầu năm nay, các nhạc phẩm của Jackson đã được phátsóng 140.000 lần trên các đài phát thanh Mỹ, gấp khoảng 10 lần so với thời lượngtrước khi anh qua đời. Gần 1 triệu đĩa của vua pop đã được bán ra trong năm nayvà album mới gồm các nhạc phẩm chưa hề phát hành của anh sẽ được tung ra vàotháng 11 tới, gần với thời điểm phát hành video trò chơi mới mà người hâm mộ cóthể bắt chước các động tác đã trở thành “thương hiệu” của anh.“Khi Michael qua đời, chúng tôi nhận thấy anhlà người tài năng như thế nào. Anh là vua pop và còn hơn thế nữa”, MartyBandier, Tổng giám đốc điều hành của Sony/ATV, nhận định.

Theo Thể thao Văn hoá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.