Đoan Trang - cô con gái ngoan nhất của làng Showbiz Việt

Nhiều ý kiến cho rằng Đoan Trang cố tình tạo nên sự cố này để được nhắc đến nhiều hơn. Chẳng phải Đoan Trang không có gan làm vậy, mà vì cô sẽ không để cho bố mẹ phải xấu hổ hay lo lắng vì mình. Bởi Đoan Trang là cô congái – ngoan – nhất của làng showbiz Việt, dù đã hơn 30 tuổi.

Đã hơn 30 tuổi nhưngchocolate Đoan Trang vẫn sống cùng gia đình, ngày ngày ăn cơm trưa cùng bốmẹ, hai em trai và luôn mang theo nước ép trái cây do mẹ làm.

Gần đây mọi người xôn xaonhiều về sự kiện Đoan Trang mặc quần chip đến tham dự buổi tiệc mừng chiếnthắng Bước nhảy hoàn vũ của Ngô Thanh Vân, lẽ ra sự việc không có gì trầmtrọng nếu đó là một cô nàng lắm chiêu nào đó trong showbiz. Tuy nhiên, ngườimặc lại là Đoan Trang, cô ca sĩ luôn cố gắng giữ hồn Việt trên con đườngnghệ thuật nên bị phản ứng gay gắt cũng dễ hiểu. 

Đoan Trang - cô con gái ngoan nhất của làng Showbiz Việt

Nhiều ý kiến cho rằng ĐoanTrang cố tình tạo nên sự cố này để được nhắc đến nhiều hơn. Riêng tôi, tôikhông tin Đoan Trang dám sử dụng áo ngắn, quần chip để PR cho bản thân.Chẳng phải Đoan Trang không có gan làm vậy, mà vì cô sẽ không để cho bố mẹphải xấu hổ hay lo lắng vì mình. Bởi Đoan Trang là cô- con-gái – ngoan –nhất của làng showbiz Việt, dù đã hơn 30 tuổi.

Tháng trước Đoan Trang  cótham gia một buổi photo-shooting với tôi sau chuyến công tác Bắc Kinh ngắnngày. Cô đến muộn nên ngay lập tức nói:  

- Xin lỗi mọi người. Trangđến trễ. Hôm nay đường đông quá, thông cảm cho Trang nhé. Và cô tiếp tụchỏi: 

- Mọi người ăn gì chưa?Hôm nay ba mẹ đi chơi rồi nên nhà không nấu cơm, cho Trang ăn cái gì đó rồichụp được không? 

Chúng tôi tiếp tế bằng đĩacơm bình dân và cô ăn ngon lành. Cuối cùng, đồ xào và canh hết nhưng cơm thìcòn. Tôi bảo: 

- Sao chị không ăn hếtcơm? Bỏ đi phí lắm. 

- Trời! Sao bạn nói hệt mẹtôi vậy. Vì tôi không ăn nhiều tinh bột nên lần nào mẹ cũng cằn nhằn –Rồi cô cười tấm tắc. 

Đoan Trang - cô con gái ngoan nhất của làng Showbiz Việt

Nếu câu nói này  xuất phát từmột ca sĩ tuổi teen hay một phụ nữ trẻ thì không lấy gì làm lạ. Vì họ cũngthường xuyên ăn cơm ở nhà và vẫn hay bị mẹ cằn nhằn. Điều lạ là Đoan Trangđã hơn 30 tuổi, có sự nghiệp và rất khôn ngoan, vậy mà đến giờ vẫn “được” mẹla mắng và ăn cơm cùng gia đình. 

Những ai thân thiết với Trangđều biết “sự nghiệp” ăn cơm trưa cùng gia đình luôn áp đảo sự nghiêp ca hát.Đoan Trang chia sẻ: “Lúc trước, tôi và hai em trai ở Sài Gòn, còn ba mẹ ởĐồng Nai nên muốn có một bữa cơm gia đình cũng khó. Từ khi ba mẹ ở cùng, mọingười phải thường xuyên dùng cơm trưa với nhau”.

Về điều này, tôi còn nhớ rấtrõ. Cách đây hai năm, tôi có gọi điện đến nhà Trang để phỏng vấn.. Đang tròchuyện, cô nàng bỗng rối cả lên: “Cho tôi xin 45 phút được không? Mẹ đãdọn cơm rồi và tôi phải ngồi vào ăn nên 45 phút sau gọi lại giùm tôi nhé.Cảm ơn rất nhiều”. 

Thú thật là lúc đấy, tôi nghĩTrang giả vờ. Vì người thành phố bị ảnh hưởng bởi cụm từ generation-gap củangười Mỹ, tức là khoảng cách và sự khác biệt tư tưởng giữa các thế hệ. Tôikhông tin Trang lại ngồi ăn cơm với ba mẹ, trong khi việc trả lời báo chíthật sự quan trọng với một nghệ sĩ. Tôi đã sai. 

Còn lần này, ăn xong, Trangbảo trợ lý đưa giùm chiếc túi Neverfull của Louis Vuitton. Cô trợ lý khệ nệmang đến, Trang liền lục lọi rồi lôi ra một chiếc bình. Khi mọi người thắcmắc đó là gì, Đoan Trang giải thích với thái độ rất “tươi”: “Nước ép tráicây đấy. Mỗi khi tôi ra đường, mẹ lại chuẩn bị sẵn nước ép trong bình. Khithì cam, táo, nho, khi thì bưởi, chanh dây…Còn hôm nay là nước cam tươi. Màquen rồi, ngày nào không có nươc mẹ làm là ngày đó thiếu thiếu gì đó. 

Đoan Trang - cô con gái ngoan nhất của làng Showbiz Việt

“OMGI”, tôi chỉ biết thốt lênnhư thế trong đầu. Quả thật, bố mẹ Đoan Trang dạy con rất nề nếp với nhữngtư tưởng đậm chất Việt. Hiện nay, Đoan Trang đã mua thêm một căn hộ chung cưở Q. Bình Thạnh. Cô sửa sang lại cho thật đẹp để bố mẹ ở cùng em trai MinhTrung, một thành viên của nhóm nhạc rock Microwave. Còn mình ở ngay tầngdưới cùng em trai út, Trung Hiếu. Cô nàng cười: “Ở gần nhau cho an tâm.Cần gì là chạy lên gặp được ba mẹ liền”. 

Hôm rồi, tôi có đọc bài báomới nhất viết về Trang. Cô bảo, chuyện xảy ra tại buổi tiệc của Ngô ThanhVân là một sự cố. Và bố mẹ cô đã dạy con gái khi có lỗi thì phải nhận. Vìthế, cô xin lỗi khán giả về sự cố đó thông qua bài báo này. 

Có thể nhiều người bảo rằng:“Cô này xạo, cứ lôi bố mẹ ra để phân trần”.Thế nhưng, Đoan Trangkhông xạo đâu, vì cô là con-gái-rất-ngoan-của-ba-mẹ-mình nên không dám dựngscandal như thế.

Hơn nữa, tuy Trang có làn danâu, nói chuyện hơi hướng ngoại và có bạn trai người Mỹ, gốc Việt, nhưng tưduy của cô đậm nét Việt Nam. Tư duy Việt sẽ không dùng chiêu thức Tây để làmầm ĩ cho tên tuổi của mình. 

Bàn thêm một chút về tư duyViệt của Đoan Trang qua câu chuyện “love of first sight” của cô và một anhbạn người Đức. Câu chuyện có thật, do Trang “tám” với tôi, nhiếp ảnh giaDanny Nguyễn và chuyên gia trang điểm Cindy Thái Tài. “Vừa rồi, tôi cósang châu Âu để hoàn tất những bản thu âm cuối của album mới. Phòng thu nằmở ngoại ô nên tôi phải di chuyển qua lại bằng tàu.

Tôi được làm việc với mộtanh chàng người Đức khá đẹp trai. Ban đầu, anh ta nhìn tôi bằng nửa con mắtvì thấy cô ca sĩ Việt này nhỏ con quá. Thế nhưng sau khi tôi thu âm xong cácca khúc, anh chàng rất ngạc nhiên và bắt đầu cảm thấy thú vị. Anh chàng cónói với một người bạn là thích tôi nhưng tôi chỉ coi anh ấy là bạn thôi. 

Đoan Trang - cô con gái ngoan nhất của làng Showbiz Việt

Ngày cuối cùng phải chiatay để lên tàu về lại trung tâm, anh chàng có nói: “Please don’t go becauseI will be missing you so much” (Đừng đi vì tôi sẽ nhớ em lắm). Thế nhưng làmsao mà “don’t go” được, tôi phải về Việt Nam nên trả lời: “I’ve to go, butwe will keep in touch as friends” (Tôi phải đi, chúng ta sẽ giữ liên lạc nhưnhững người bạn nhé!) 

Anh chàng buồn rười rượirồi ngước lên bảo: “OK, give me money, I’ll get the ticket for you” (Thôi!Trang đưa tiền đây tôi mua vé tàu giùm cho). 

Cindy Thái Tài chộp lấy câuchuyện và chia sẻ: “Có lẽ em hơi bất ngờ một chút về văn hóa ga-lăng vàtake care bạn gái của anh chàng kia phải không? Lẽ ra, anh chàng đó thích emthì phải mua tặng em một chiếc vé tàu làm kỷ niệm. Chẳng phải em không cótiền, nhưng em là con gái Việt Nam, em muốn được con trai quan tâm và lolắng. Tuy nhiên, người phương Tây không nghĩ vậy. 

Bạn trai trước đây của chịcũng là người Đức nên chị biết người châu Âu  không giống như người Việt Nammình. Nếu em không mở miệng ra nói em thích hay yêu họ, họ sẽ không chia sẻvề mặt vật chất, dù rất nhỏ, chẳng hạn như chiếc vé tàu kia”.

Đoan Trang nói thêm: “Nếumột người đàn ông nào đó thích em và nói: “Anh thấy nghề ca hát của em khỏequá! Tối tối mặc đồ đẹp, cầm micro lên sân khấu hát vài bài và lấy tiềntriệu”, em sẽ “đá” người đó ngay lập tức. Trời ơi, nói chuyện nông cạn nhưvậy làm sao mà tiến xa hơn được, đúng không chị?” 

Cindy gật đầu rồi hai ngườiđẹp lại gật gù và tiếp tục tám rôm rả. 

Đoan Trang - cô con gái ngoan nhất của làng Showbiz Việt

Sáng nay, lúc 10 giờ 15 phút,tôi gọi điện thoại cho Đoan Trang để hỏi thêm vài câu. Cô nàng bảo đừng kểchuyện anh bạn người Đức trên báo vì sẽ có nhiều điều không hay. Thế nhưngtôi kiên quyết giữ lại trong bài viết. Vì đó là chi tiết thú vị về sự khácbiệt của hai nền văn hóa.

Đoan Trang luôn kỹ tính vàthận trọng nên mỗi lần phỏng vấn, tôi vô cùng nhức đầu để tìm ra chi tiếtđộc. Không nhức đầu sao được, khi Đoan Trang đòi “bù” chi tiết chuyện tình“Love of first sight” cho tôi bằng việc cô thích mặc áo dài đi giữa phốphường nước ngoài. 

Cô cho biết: “Tôi thích áodài kinh khủng. Dù ở Osaka, Paris hay Berlin, tôi vẫn thích mặc áo dài chụpảnh, đi dạo giữa phố phường nước bạn. Nhiều người vây quanh tôi và hỏi: ““Áođẹp quá! Của Việt Nam à?” Tôi thích lắm”. 

Qua cuộc điện thoại, Trangtiết lộ cô đang đi Mũi Né nghỉ dưỡng sau khi đoạt giải nhì cuộc thi Bướcnhảy hoàn vũ. Tất nhiên, tháp tùng cô là đại gia đình với bố, mẹ, chị gáiThục Đoan, hai em trai và ba cháu: Duyên, Vy và Bo từ Na Uy trở về. Cô bảo:“Đi du lịch với gia đình là vui và tuyệt vời nhất”. 

Tôi hỏi: “Thế anh chàngngười yêu, Việt kiều Mỹ có đi cùng không?”

Trang cười giòn tan: “Bímật. Chị Phương Thanh đã coi bói rồi, kể chuyện tình yêu trên báo thế nàocũng chia tay nên phải giấu”. 

Giấu thì giấu nhưng tôi biếtmột điều, dù Trang có yêu ai thì chàng trai đó phải hiểu văn hóa Việt, ănđược món ăn Việt và có những tư duy đậm chất Việt.

Theo Phong Cách



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.